ข่าว

เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้า แบงก์ปลอม 1000 บาท ระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้าร้านขายส่ง สองพี่น้อง สุพรรณบุรี โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยแบงก์ 1000 บาท ปลอมระบาด เจอเองคนเดียว 2 ใบ 2 วันติด

โลกโซเชียลและเพจต่าง ๆ ในอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เผยแพร่ Facebook ชื่อ Kun Jfai ที่โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยว่า พื้นที่สองพี่น้องโปรดระวัง แบงก์ 1,000 บาทปลอมระบาด ฝากเตือนลูกค้าทางหัวโพธิ์ ท่าไชย เจอกันติด ๆ หลายใบแล้ว

เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้า แบงก์ปลอม 1000 บาท ระบาด

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ผู้โพสต์เป็นเจ้าของร้านขายส่งอยู่ที่ชุมชนศรีสำราญ ตั้งอยู่ริมถนนศรีสำราญ 3 เลขที่ 15/1 ต.สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี คือ น.ส.พัฒนัญญา สอนศิลป์ชัย หรือฝ้าย อายุ 32 ปี ซึ่งเล่าให้ฟังว่าตนเองเจอธนบัตรชนิด 1,000 บาท ปลอม 2 วันติดต่อกัน

น.ส.พัฒนัญญา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีลูกค้าซึ่งเป็นลูกค้าประจำมาซื้อของ จ่ายด้วยธนบัตร 1,000 บาท ตนเองจึงตรวจดู พบว่าเป็นแบงก์ปลอมจึงถ่ายรูปเก็บไว้ และคืนให้ลูกค้าไป และไม่ได้เอาเรื่องแต่อย่างใด คิดว่าลูกค้าเองก็คงจะไม่ทราบว่าเป็นแบงก์ปลอม ต่อมาก็พบแบงก์ 1,000 บาท ปลอมอีก 1 ใบ จึงคืนลูกค้าไปอีก ถ้าตนเองไม่ตรวจสอบให้ดีก็คงจะขาดทุนอีกไม่ใช่น้อย

เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้า แบงก์ปลอม 1000 บาท ระบาด

ทั้งนี้แบงก์ปลอมที่ลูกค้านำมาซื้อของ  เหมือนแบงก์จริงมาก  แต่ถ้าสังเกตให้ดีจะพบว่าเลขท้ายจะลงด้วย 554 เหมือนกัน ถ้าเป็นลูกค้าคนอื่นที่ไม่รู้จักคงแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีไปแล้ว  แต่เป็นลูกค้าประจำ  คิดในแง่ดีว่าเขาเองก็คงไม่รู้ และตนเองก็ยังไม่เสียหาย จึงได้โพสต์เตือนไปในกลุ่มต่าง ๆ ให้ระวัง

เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้า แบงก์ปลอม 1000 บาท ระบาด

ทั้งนี้ น.ส.พัฒนัญญา หยิบแบงก์ 1,000 บาท ของจริงมาเปรียบเทียบให้ดู พร้อมกล่าวว่า ถ้าเป็นของจริงแถบสีทองตรงกลาง จุดที่มีเลข 1,000 จะสะท้อนแสง ถ้าเป็นของปลอมจะไม่สะท้อนแสง จึงฝากเตือนไปยังพ่อค้าแม่ค้าใน จ.สุพรรณบุรี ให้ระวังกันด้วย ควรตรวจให้ละเอียดก่อน หากไม่ระวัง ไม่สังเกต  อาจจะเสียใจเสียเงินให้กับพวกมิจฉาชีพได้ ซึ่งหลังจากที่ตนเองโพสต์ออกไป ก็มีผู้มาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ส่วนใหญ่เตือนพ่อค้าแม่ค้าให้ระวังและตรวจสอบให้ดีก่อนรับเงิน โดยเฉพาะใบละ 1,000 และ 500 บาท หรือแม้แต่ฉบับละ 100 บาทก็ตาม

เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้า แบงก์ปลอม 1000 บาท ระบาด

( มงคล สว่างศรี ผู้สื่อข่าวสุพรรณบุรี )

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ