ข่าว

"นายกฯ"ตอบซักฟอก อย่ากล่าวหาทุจริตถ้าไม่มีหลักฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ตอบศึกซักฟอกในสภาฯ ยืนยันไม่เคยทุจริต ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต อย่ามาพูดคำนี้กับตนหากไม่มีหลักฐาน และถ้าตนยังอยู่ จะไม่มีการทุจริตโดยเด็ดขาด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงตอบการอภิปรายทั่วไปในที่ประชุมสภาผู้แทนฯว่า ขณะนี้มีหลายสถานการณ์เกิดขึ้นพร้อมกัน รัฐบาลพยายามแก้ปัญหา และตนไม่ได้ทำคนเดียวมีความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งนี้ ข้อมูลที่ผู้นำฝ่ายค้านกล่าวมาหลายอย่าง ยังไม่ลงรายละเอียด หลังจากนี้ ครม. พร้อมชี้แจงเพื่อให้ประชาชนได้ทราบข้อมูล หลายคนในที่นี้อาจมองว่ารัฐบาลและรัฐมนตรีไม่มีความสามารถ แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจและความเชื่อมั่นของคนทั้งประเทศ

 

และก่อนหน้านี้มีการบอกว่า ตนเข้ามาในสภาควรวางบทบาทให้เหมือนรามเกียรติ์ โดยตนเล่นบทพระราม พระลักษณ์ อีกฝ่ายเป็นทศกัณฐ์ แต่ตนคิดว่าประเทศชาติไม่ใช่รามเกียรติ์ และเป็นที่ทราบดีว่าท้ายที่สุดจุดจบทศกัณฐ์เป็นอย่างไร ตนจะไม่กล่าวอะไรให้เป็นความขัดแย้งหรือไม่พอใจกันอีก จะระมัดระวังอย่างที่สุด 

"นายกฯ" ยังบอกด้วยว่า เรื่องที่ผู้นำฝ่ายค้านกล่าวมามีประมาณ  15 ประเด็น ตนมองว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง โดยเฉพาะที่กล่าวหาว่าเรื่องการใช้อำนาจของรัฐบาล พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลนี้ไม่ใช่รัฐบาลเดิมในปี 2557 ทุกคนเข้ามาตามรัฐธรรมนูญ มีเพียง 4 คนที่ซ้ำกับรัฐบาลเดิม ส่วนอีก 32 คนเป็นคนใหม่ นโยบายจึงต้องแตกต่างกัน ยืนยันสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น ส่วนเรื่องโควิด-19 วันนี้รัฐบาลสามารถจัดหาวัคซีนได้เพียงพอแล้ว แม้ช่วงแรกจะมีปัญหา และตอนนี้ประเทศไทยอยู่ในเกณฑ์ที่ได้รับการยอมรับ

 

ขณะที่โรคระบาดในสัตว์ ราคาเนื้อหมูแพงนั้น ก็ยืนยันจะต้องลงโทษตามกฎหมาย ไม่ได้สนับสนุนผู้ค้ารายใหญ่ ส่วนราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้น ที่ได้ให้ไปตรวจสอบทุกชนิด หลายอย่างแก้ปัญหาทันที ไม่เคยโทษโคร มีแต่ให้ทุกคนมาร่วมมือกันทำงาน พร้อมยืนยันด้วยว่าไม่เคยทุจริต ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต อย่ามาพูดคำนี้กับผมหากไม่มีหลักฐาน และถ้าผมยังอยู่ จะไม่มีการทุจริตโดยเด็ดขาด

 

ทั้งนี้ระหว่าง "นายกฯ" อภิปราย ทีวีรัฐสภา กำลังถ่ายทอดสด จับภาพไปที่ นพ.ชลน่าน ปรากฏว่า นั่งเอนหลังที่เก้าอี้ หลับพักสายตา ฟัง "นายกฯ" ชี้แจงประเด็นต่างๆ

 

 

 


 

logoline