ข่าว

LIVE ตำรวจภูธรภาค 7 แถลงปิดคดี หลานฆ่ายายยัดถัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 แถลงปิดคดี หลานสาววัย 17 ปี โทรเรียกแฟนหนุ่มมาช่วยฆ่ายายยัดถัง ก่อนอำพรางทิ้งที่สุพรรณบุรี 14.00 น.นี้

ความคืบหน้ากรณีพบศพเพศหญิง ถูกฆ่าแล้วยัดใส่ถังขยะขนาด 200 ลิตร สีฟ้า ปิดทับด้านบนด้วยปุ๋ย ก่อนนำมาทิ้ง บริเวณชายเขาชะโอย ระหว่างหมู่ 10 กับหมู่ 2 ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี กระทั่งสืบสวนทราบว่าผู้ตายคือนางสมศรี ม่านกระโทก หรือยายหวาน อายุ 62 ปี ภูมิลำเนา อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายปฏิพล (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาว อ.แม่สอด จ.ตาก และ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี แฟนสาว ซึ่งเป็นหลานแท้ ๆ ของผู้ตาย โดยลงมือฆ่าที่บ้านเช่าซอยลำปรุ หลังวัดสมอราย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ก่อนเคลื่อนย้ายศพมาทิ้งที่ จ.สุพรรณบุรี 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เสนอออกหมายจับทั้งสองคนในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันซ่อนเร้น เคลื่อนย้าย ทำลายศพ หรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังสาเหตุการตาย ก่อนติดตามจับกุมได้ในพื้นที่ จ.ตาก 

ล่าสุดวันนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำของกลางทางคดี ทั้งรถกระบะ สีเงิน ทะเบียน 7058 และถังขยะสีฟ้าที่ใช้อำพรางศพ มาแสดงต่อสื่อมวลชน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแถลงข่าวปิดคดีโดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ในเวลา 14.00 น.นี้

LIVE ตำรวจภูธรภาค 7 แถลงปิดคดี หลานฆ่ายายยัดถัง

ขณะเดียวกัน จะมีการนำตัว นายปฏิพล ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในจุดที่มีการทิ้งศพ บริเวณเขาชะโอย ก่อนที่วันพรุ่งนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดสุพรรณบุรีฝากขัง ส่วน น.ส.เอ พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลเด็กและเยาวชน ฝากขังในช่วงเย็นวันนี้ เนื่องจากเป็นเยาวชนจึงสามารถควบคุมตัวไว้ได้เพียง 24 ชั่วโมง

LIVE ตำรวจภูธรภาค 7 แถลงปิดคดี หลานฆ่ายายยัดถัง

สำหรับแรงจูงใจของการก่อเหตุ เกิดจากหลานอยากได้เงิน 1 แสนบาท ที่สามีของ นางสมศรี ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นตาของ น.ส.เอ ไปกู้เงินจากสหกรณ์การรถไฟฯ ออกมา โดยเงินเข้าบัญชีเงินเดือนของตา แต่บัตรเอทีเอ็มอยู่กับยาย  เมื่อยายให้หลานไปกดเงิน แล้วเห็นยอดเงินในบัญชี จึงอยากได้เงิน ประกอบกับความโกรธแค้นที่โดนดุด่าบ่อยครั้งตั้งแต่วัยเด็ก 

น.ส.เอ ตัดสินใจโทรเรียกแฟน คือนายพล ที่รู้จักกันผ่านโซเชียล คุยกันมาเป็นปี แต่ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน ให้เดินทางมาหา และก็ขอให้นายพลช่วย 

จากนั้น นายพล เดินทางมาจากบ้านเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ มาถึง จ.นครราชสีมา แล้วลงมือก่อนเหตุช่วงคืนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ โดย น.ส.เอ  เข้าไปทำร้ายยายด้วยการใช้มือบีบคอ แต่ยายยังไม่เสียชีวิต นายพลจึงเข้าไปใช้มือบีบคอยายอีก แต่ก็ยังไม่เสียชีวิต สุดท้าย นายพล จึงเอาสายยางรัดที่คอ นางสมศรี จนแน่นิ่งไป จึงช่วยกันอำพรางศพและนำมาทิ้ง

LIVE ตำรวจภูธรภาค 7 แถลงปิดคดี หลานฆ่ายายยัดถัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ