ข่าว

หญิงสาวร้อง ยธ.ถูก"แฟนเก่า"กระทืบจนม้ามแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาฯ รมว.ยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์ คดีสาวโดน"อดีตแฟนหนุ่ม"กระทืบม้ามแตก แถมโดนขู่เอาชีวิต ด้านกระทรวงยุติธรรมไม่ได้นิ่งนอนใจ เตรียมเอาผิดผู้ก่อเหตุ พร้อมส่งชุดคุ้มครองพยานดูแลความปลอดภัย

หญิงสาวร้อง ยธ.ถูก\"แฟนเก่า\"กระทืบจนม้ามแตก

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.30 น. ที่กระทรวงยุติธรรม ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์จาก นางสาววรลักษณ์ (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย โดยต้องการให้กระทรวงยุติธรรม ช่วยเหลือสิทธิในการขอรับค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญาฯ และการขอ"คุ้มครองพยาน" รวมทั้งคำปรึกษาทางกฎหมายในเบื้องต้น หลังเจ้าตัวถูกนายอลงกรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อดีตแฟนหนุ่ม ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เพราะถูกกระทืบที่ท้องจนตับอ่อนฉีกขาดและ"ม้ามแตก" ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานกว่า 23 วัน นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุยังมีพฤติการณ์"ข่มขู่เหยื่อ"และครอบครัว โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ   

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต เปิดเผยว่า กระทรวงยุติธรรม ไม่ได้นิ่งนอนใจกับคดีที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันโดยเฉพาะเรื่องของการ"ทำร้ายร่างกาย"กันและกันแม้กระทั่งผู้ที่อ่อนแอกว่า โดยคดี"ทำร้ายร่างกาย"ดังกล่าวนั้น นายนนทจิตร เนตรพุกกณะ ยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ร่วมกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางปู ไปยังร้านคาเฟ่ซึ่งผู้เสียหายไปช่วยน้าขายกาแฟเพื่อพบผู้เสียหาย ซึ่งพบว่าเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บยังไม่หายเป็นปกติ มีการพบแพทย์ต่อเนื่องและไม่สามารถไปทำงานได้ตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน

หญิงสาวร้อง ยธ.ถูก\"แฟนเก่า\"กระทืบจนม้ามแตก

สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ได้วิเคราะห์เบื้องต้นแล้วผู้เสียหายจะได้รับสิทธิเงิน"ช่วยเหลือเยียวยา"ในฐานะผู้เสียหายคดีอาญาตามมาตรา 3 แห่งพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายฯ คือ ค่ารักษาพยาบาล (ไม่เกิน 40,000 บาท) ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพ (ไม่เกิน 20,000 บาท) ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ ขณะไม่สามารถทำงาน (คิดตามค่าแรงขั้นต่ำ) และค่าตอบแทนความเสียหายอื่น (ไม่เกิน 50,000 บาท) 

ขณะที่ "กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ" จะเข้าไปช่วยให้การดูแลด้านการ"คุ้มครองพยาน"และคดีความ เพราะมีเรื่องการ"ข่มขู่"เข้ามาเกี่ยวข้อง พร้อมกับจะประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุข ขอความช่วยเหลือด้านการดูแลค่ารักษาพยาบาลของเหยื่อให้อีกทาง เนื่องจากคนเจ็บมีฐานะไม่ได้ร่ำรวยมีรายได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางคดีความทราบจากพนักงานสอบสวนในพื้นที่เกิดเหตุว่าวันนี้ได้มีการจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด 

หญิงสาวร้อง ยธ.ถูก\"แฟนเก่า\"กระทืบจนม้ามแตก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ