ข่าว

พ่อแม่"หมอกระต่าย" ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 72 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อแม่"หมอกระต่าย" ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายจำนวน 72 ล้านบาท คดี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ขับ"บิ๊กไบค์" ชน"หมอกระต่าย"เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.65 ที่ ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล และนางรัชนี สุภวัตรจริยากุล พ่อและแม่ของ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ"หมอกระต่าย" พร้อมทนายความ เดินทางเข้ายื่นฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์  บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.อารักขา 1 บก.อคฝ.ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ต่อ"ศาลแพ่ง"  เรียกค่าเสียหายในคดีขับรถชน"หมอกระต่าย" เสียชีวิต ก่อนจะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อที่"ศาลปกครอง" 

 

ทนายความกล่าวว่า วันนี้ยื่นฟ้องคดีละเมิด ฟ้องผู้กระทำละเมิด กับหน่วยงานต้นสังกัดของผู้กระทำละเมิด เป็นจำเลย 2 คนในคดีนี้ เรียกค่าเสียหายเป็นค่าจัดงานศพ และค่าเสียหายอุปการะเลี้ยงดูที่สูญเสียไป ยื่นฟ้องวันนี้เรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปเป็นการพิจารณาของศาล

พ่อแม่"หมอกระต่าย" ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 72 ล้านบาท

 

 

สำหรับในวันนี้ยื่นฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ (จำเลย2) กับ สตช. (จำเลย1) เรียกค่าเสียหายไป 72 ล้านบาท ในค่าเสียหายจำนวนนี้ที่หลายคนมองว่าสูงนั้นประเมินหลายส่วนแล้ว จาก"ศักยภาพ"ของหมอหากยังมีชีวิตอยู่จะสามารถช่วยเหลือทำงานได้อีกเยอะ เฉพาะหมอสามารถทำงานจนถึงเกษียณสามารถทำงานได้อีกกว่า 200 กว่าล้านบาท คิดเป็นภาษีไม่ต่ำกว่า 30 ล้าน รวมถึงค่าเสียหายของประเทศชาติ ซึ่งตัวเลขที่ยื่นฟ้องในวันนี้ประเมินจากความสูญเสียของครอบครัวและประเทศชาติ

 

พ่อแม่"หมอกระต่าย" ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 72 ล้านบาท

 

 

ส่วนที่ฟ้องหน่วยงานต้นสังกัด ก็เป็นหลักประกัน ว่าทางครอบครัวจะได้รับค่าเสียหาย หากทางต้นสังกัดเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของผู้ก่อเหตุ ทางทนายเห็นว่าเป็นเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่

มีข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุได้ไปรับเอกสารใน ตร.จุดเกิดเหตุห่างกับที่รับเอกสารไม่ถึง 1 กิโลเมตร เห็นว่าใกล้ชิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นเวลาราชการ และหลังเกิดเหตุ ส.ต.ต.ได้ช่วยเหลือหมอแค่ไหน การฟ้อง ตร.ในวันนี้รวมไปถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ ตร.ในการรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนในบริเวณนั้นด้วย

 

หลังจากนี้จะไปที่ศาลปกครองฟ้องหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร คือ สำนักการจราจรและขนส่ง กับศูนย์อำนวยความปลอดภัยจราจร  หลังจากนี้จะมีนัดคุยประเด็นข้อพิพาท 20 เม.ย.2565 เวลา 13.00 น. ที่ศาลแพ่ง

logoline