ข่าว

"ย้ายด่วน" 5 เสือ สภ.สามควายเผือก โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม เซ่นบ่อนพนันไฮโล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโอ๋" ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เซ็นคำสั่ง "ย้ายด่วน" 5 เสือ สภ.สามควายเผือก จังหวัดนครปฐม ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เซ่นชุดสืบสวนภาค7 จับบ่อนไอโล พร้อมนักพนัน 15 ราย

พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่สังกัดตำรวจภูธรภาค7 ดำเนินการปราบปรามอบายมุขในพื้นที่อย่างเคร่งคัด พร้อมกับได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีการลักลอบเล่นการพนัน จึงสั่งการให้ พันตำรวจโท เสนีย์ เวชพัฒ รองผู้กำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันตรวจสอบ "ย้ายด่วน" 


 

"ย้ายด่วน" 5 เสือ สภ.สามควายเผือก โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม เซ่นบ่อนพนันไฮโล

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 7 ได้สืบทราบว่า มีการลักลอบเล่นการพนันกันที่บริเวณในพื้นที่  ม.7 ต.ทุ่งน้อย อ.เมือง จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำกำลังเข้าจับกุม โดยสามารถควบคุมตัว นายดำหริ  (สงวนนามสกุล) พร้อมนักพนัน 15 คน ขณะกำลังเล่นพนันไฮโล พร้อมด้วยอุปกรณ์ และชิปแลกเงิน 

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่น การพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต (โดยเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ , ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโลว์) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันร่วมกันมั่วสุมฝาฝืนคำสั่งจังหวัดนครปฐม ที่ 2/2565 เรื่องมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในเขตพื้นที่จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 19 รายการ 

 

"ย้ายด่วน" 5 เสือ สภ.สามควายเผือก โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม เซ่นบ่อนพนันไฮโล

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 7 ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสามควายเผือก จังหวัดนครปฐม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


นอกจากนี้ ภายหลังการจับกุม พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) จึงได้มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 7 ที่ 111 /2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ เพื่อให้การบริหารราชการของตำรวจภูธรภาค 7 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความเหมาะสม และมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และข้อ 8 (2 ) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจ ไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ ข้าราชการตำรวจดังต่อไปนี้
 

 

1.พ.ต.อ.นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามควายเผือก จังหวัดนครปฐม

2.พ.ต.ท.พัสกร พรหมอยู่ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรสามควายเผือก
จังหวัดนครปฐม

3.พ.ต.ท.ณรงค์ แก้วศรี รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรสามควายเผือก จังหวัด
นครปฐม

4.พ.ต.ท.นิติสิทธิ์ กาญจนนฤนาท สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรสามควายเผือก
จังหวัดนครปฐม

5.พ.ต.ท.เจน ถาวร สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรสามควายเผือก จังหวัดนครปฐมปฏิบัติราชการ

 

"ย้ายด่วน" 5 เสือ สภ.สามควายเผือก โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม เซ่นบ่อนพนันไฮโล


ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7  โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ตามที่ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (งานบริหาร) รับผิดชอบงานศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 มอบหมาย โดยให้อยู่ในการกำกับดูแลของ ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 7 /หัวหน้าฝ่ายอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 

 

อนึ่ง ข้าราชการตำรวจที่ถูกสั่งให้มาปฏิบัติราชการตามคำสั่งดังกล่าว มีสิทธิร้องทุกข์ต่อ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ตร. ได้ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 106 ประกอบกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการร้องทุกข์ พ.ศ.2547 ภายใน 30 วัน นับแต่วันทราบเรื่องอันเป็นเหตุให้ร้องทุกข์

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงสั่ง ณ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565  พลตำรวจโท(ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์) ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 "ย้ายด่วน
 


 

logoline