ข่าว

กรมหม่อนไหมจับมือราชมงคลกรุงเทพ พัฒนางานวิชาการ "หม่อนไหม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมหม่อนไหมจับมือราชมงคลกรุงเทพ พัฒนางานวิชาการ "หม่อนไหม" ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้ต้องมีการพัฒนาให้เท่าทัน

15  ก.พ. 65 กรมหม่อนไหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยนายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมหม่อนไหม และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ โดย รศ.ดร. พิชัย จันทร์มณี รักษาราชการแทนอธิการบดี ร่วมลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อดำเนินงานทางด้านวิชาการ สนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนางานที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัย งานบริการวิชาการ งานทำนุบำรุงส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม และงานการจัดการศึกษาให้กับบุคลากร นักศึกษา สถานประกอบการ และประชาชนทั่วไป เพื่อมุ่ง
สร้างเกษตรกรและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้กับอาชีพ "หม่อนไหม" 

 

นายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมหม่อนไหม กล่าวว่า ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้หน่วยงานต้องมีการพัฒนาให้เท่าทัน และเตรียมความพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงโดยการแสวงหาพันธมิตรและการสร้างความร่วมมือกับเครือข่ายแขนงต่าง ๆ ในการพัฒนางานด้าน "หม่อนไหม" ตลอดห่วงโซ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครือข่ายสถาบันการศึกษา ที่เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีสมัยใหม่ เป็นองค์กรที่บ่มเพาะนิสิต นักศึกษา และเปิดกว้างให้ประชาชนในทุกสาขาอาชีพ ได้มีโอกาสในการศึกษา หาความรู้เพิ่มเติมในหลักสูตรที่สนใจ ที่จะนำไปประกอบอาชีพของตนเองได้

กรมหม่อนไหมจับมือราชมงคลกรุงเทพ พัฒนางานวิชาการ "หม่อนไหม"

กรมหม่อนไหมเห็นว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ มีความพร้อมด้วยศักยภาพบุคลากรของมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพ ภายใต้การบริหารงานอย่างที่มีประสิทธิภาพของผู้บริหาร กรมหม่อนไหมจึงมีความมั่นใจที่จะให้การสนับสนุนความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพในภารกิจต่าง ๆ อาทิ การส่งเสริมการพัฒนางานที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัย งานบริการวิชาการ งานทำนุบำรุงส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม และงานการจัดการศึกษาให้กับบุคลากร นักศึกษา ผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน รวมทั้ง สร้างเกษตรกรและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้กับอาชีพ "หม่อนไหม" 

กรมหม่อนไหมจับมือราชมงคลกรุงเทพ พัฒนางานวิชาการ "หม่อนไหม"

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในวันนี้ เป็นจุดเริ่มต้น ระหว่างกรมหม่อนไหมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพที่จะทำให้องค์ความรู้อันเกี่ยวเนื่องกับงานด้านหม่อนไหมขยายผลออกไปในวงกว้าง ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนางานวิชาการด้านหม่อนไหมอย่างยั่งยืนต่อไป” อธิบดีกรมหม่อนไหม กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ