ข่าว

อีกแล้ว "โจรใจบาป" งัดตู้บริจาค ขโมยเงินค่าไฟของวัด นครสวรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรใจบาปดอดยกตู้เงินบริจาค ของวัดในคืนก่อนวันพระใหญ่ ตร.กำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิค และรอยนิ้วแผงจากมีดที่คนร้ายใชงัดแงะตู้บริจาค

เกิดเหตุงัดตู้บริจาคอีกแล้ว คราวนี้เกิดขึ้นที่วัดสันคู จ.นครสวรรค์ ซึ่งตู้เงินบริจาคดังกล่าว ชาวบ้านทำบุญเพื่อช่วยค่าไฟวัด 

 

วันนี้ (16 ก.พ.65) พ.ต.ท.สุทัศน์ ม่วงสุข สารวัตรเวร สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับการประสานแจ้งจากพระอธิการสมนึก ธัมมธโร เจ้าอาวาสวัดสันคู ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ให้มาตรวจสอบภายในศาลาการเปรียญของวัด เนื่องจากเมื่อคืน มีหัวขโมยเข้ามายกตู้บริจาคออกไป โดยระหว่างเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดภายในวัดบันทึกภาพของคนร้ายไว้ได้

อีกแล้ว "โจรใจบาป" งัดตู้บริจาค ขโมยเงินค่าไฟของวัด นครสวรรค์

 

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตู้บริจาคตั้งอยู่บริเวณกลางศาลา มีทั้งหมด 3 ตู้ ประกอบด้วย ตู้ไม้ 1 ตู้ และตู้พลาสติกใส อีก 2 ตู้ ในจำนวนนี้ พบว่าตู้พลาสติกใสถูกยกหายไป 1 ตู้ และตู้ไม้ มีร่องรอยงัดแงะ จนที่ล็อกกุญแจเสียหาย เงินในตู้ส่วนใหญ่เป็นธนบัตรถูกลักขโมยหายไป เหลือเพียงเงินเหรียญไม่กี่บาทเท่านั้น และนอกจากนี้ ยังพบมีด ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าอีก 1 เล่ม 

อีกแล้ว "โจรใจบาป" งัดตู้บริจาค ขโมยเงินค่าไฟของวัด นครสวรรค์

และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายเป็นชายรูปร่างสูงโปร่ง อายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น สะพายกระเป๋า เข้ามาก่อเหตุให้ช่วงเวลา 23.54 น. ของคืนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 โดยคนร้ายได้งัดแงะตู้ไม้ เอาเงินบริจาคก่อนจะมีการยกตู้เงินพลาสติกใสออกไปจากศาลา คาดจะได้เงินไปประมาณ 3,000 บาท ซึ่งเงินในตู้บริจาคดังกล่าว ชาวบ้านบริจาค เพื่อใช้สำหรับเป็นค่าไฟของวัด

อีกแล้ว "โจรใจบาป" งัดตู้บริจาค ขโมยเงินค่าไฟของวัด นครสวรรค์

เบื้องต้น พ.ต.ท.สุทัศน์ ม่วงสุข สารวัตรเวร สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนเมืองนครสวรรค์ ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาเบาะแส และเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ก่อนประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานให้เข้าตรวจสอบเก็บรอยนิ้วมือแฝง และหลักฐานอื่นๆ เพื่อเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

อีกแล้ว "โจรใจบาป" งัดตู้บริจาค ขโมยเงินค่าไฟของวัด นครสวรรค์ ภาพ/ข่าว รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครสวรรค์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ