ข่าว

ยะลา "เวียนเทียนกลางวัน" เพื่อความปลอดภัยในการมาวัดของชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ได้ประกอบพิธีและสืบสานวัฒนธรรมอันดีงาม "วันมาฆบูชา 2565" อย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อสะดวกต่อการเดินทางของชาวบ้าน

ที่จังหวัดยะลา เพื่ออำนวยความสะดวก และความปลอดภัย ของพระภิกษุสงฆ์ ชาวบ้าน ในการสืบสานงานบุญ เนื่องใน "วันมาฆบูชา 2565" หลายพื้นที่ยังคงประกอบพิธีเวียนเทียนกลางวัน   ยะลา "เวียนเทียนกลางวัน" เพื่อความปลอดภัยในการมาวัดของชาวบ้าน
ที่วัดเวฬุวัน ต.สะเตง อ.เมืองยะลา วันนี้ (16 ก.พ.65) เวลา 10.00 น.นายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานประกอบพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2565 ภายใต้ การควบคุมตามมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด 

ยะลา "เวียนเทียนกลางวัน" เพื่อความปลอดภัยในการมาวัดของชาวบ้าน

 

โดยมีพระราชปัญญามุนี เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน เจ้าคณะจังหวัดยะลา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ แสดงธรรมเทศนา ก่อนนำส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง นักเรียน นักศึกษา และพุทธศาสนิกชนชาวยะลา ร่วมพิธีเวียนเทียนรอบอุโบสถ 3 รอบ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ยะลา "เวียนเทียนกลางวัน" เพื่อความปลอดภัยในการมาวัดของชาวบ้าน

 

 

นอกจากนี้ ยังมีวัดต่างๆ ในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.ยะลา ได้จัดพิธีเวียนเทียน ช่วงกลางวันลักษณะเดียวกันนี้ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันประกอบพิธี "วันมาฆบูชา 2565" และสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามอย่างพร้อมเพรียงกัน ทั้งนี้ยังเป็นการสะดวกต่อการเดินทางของชาวบ้าน ที่จะมาประกอบพิธีสำคัญในพื้นที่ของวัด และยังเป็นการสะดวกต่อการทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย ของทางเจ้าหน้าที่อีกด้วย

ยะลา "เวียนเทียนกลางวัน" เพื่อความปลอดภัยในการมาวัดของชาวบ้าน ภาพ/ข่าว มาวันดี รามันห์สิริวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ