ข่าว

"แก๊งตีนแมว" อาละวาด บุกสวนแม่พันธุ์ ขโมย "บอนสี-บอนด่าง" มูลค่ากว่าแสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แก๊งตีนแมว" จอมแสบ บุกสวนเพาะชำ "บอนสี-บอนด่าง" ย่านเมืองนนท์ ขโมยต้นแม่พันธุ์เกลี้ยง มูลค่ากว่า 1 แสนบาท คาดคนร้ายทำทีมาดูลาดเลา ก่อนลงมือก่อเหตุ

จากกรณีเจ้าของสวนเพาะพันธุ์ "บอนสี-บอนด่าง" จังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังจากที่ได้มีการโพสต์ขายบอนสี บอนด่า ทางเพจเฟซบุ๊ค และช่องทางออนไลน์ พร้อมมีการเปิดสวนเพาะชำให้ลูกค้า สามารถเข้ามาเลือกชมต้นไม้ได้ด้วยนั้น ต่อมาในช่วง  2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา ได้มีผู้ที่ชื่นชอบ แวะเวียนเข้ามาขอดูต้นบอนสี แต่ไม่ได้ซื้อ โดยคาดว่าอาจจะมาดูลาดเลา "แก๊งตีนแมว" ก่อนถูกคนร้ายแอบเข้ามาในช่วงเช้ามืดของวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา และขโมยต้นบอนสี-บอนด่า รวมทั้งหมด 8 ต้น มูลค่ากว่าแสนบาท นั้น 

 

"แก๊งตีนแมว" อาละวาด บุกสวนแม่พันธุ์ ขโมย "บอนสี-บอนด่าง" มูลค่ากว่าแสนบาท


เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายทศพล หรือเอก  อายุ 31 ปี เจ้าของสวนขายต้นไม้ เปิดเผยว่า  ช่วงเช้าของวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนเองได้เดินลงมาดูต้นไม้ตามปกติ ที่สวนเพาะพันธุ์ต้นบอน ซึ่งอยู่บริเวณหลังของบ้าน ก็พบว่า แผ่นพลาสติกที่ใช้ทำเป็นโรงเพาะพันธุ์ ถูกเปิดทิ้งไว้ ซึ่งปกติตน และคนที่บ้านจะไม่เปิดทิ้งไว้ ดังนั้น จึงได้เดินเข้าไปตรวจสอบ และพบว่า ต้นบอนสี ที่เป็นต้นแม่พันธุ์ ได้สูญหายไป 4 ต้น 

 

ตอนแรก ก็คิดว่าหายไปเพียงแค่ 4 ต้น แต่พอเดินสำรวจ จึงสังเกตุได้ว่า มีอีกจุดหนึ่งที่แผ่นพลาสติดถูกเปิดทิ้งไว้ด้วยเช่นกัน จึงรีบเดินไปดูก็พบว่า ต้นบอนด่าง ตรงจุดนี้ ก็หายไปอีก 4 ต้น และพบรอยเท้าเลอะโคลน ลักษณะไม่สวมรองเท้า เดินเข้ามาจากบริเวณข้างบ้าน ซึ่งเป็นคูน้ำเล็กๆ และเดินไปทั่วโรงเพาะชำ คาดว่า คนร้ายน่าจะเข้ามาตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณตี 3 ของวันที่ 15 ก.พ. 
 

 

เพราะช่วงเวลาประมาณตี4 บิดาของตน ได้ลงมาเปิดไฟบริเวณด้านข้าง แต่ยังไม่ได้เปิดไฟที่โรงเพาะพันธุ์ ซึ่งอาจจะทำให้คนร้ายไหวตัว และรีบหลบหนีไป โดยออกอีกทางหนึ่ง เนื่องจากประตูอีกฝั่งของโรงเพาะพันธุ์ ได้คล้องแม่กุญแจเอาไว้ แต่ไม่ได้ล็อคและไม่สามารถเปิดจากด้านนอกได้ คนร้ายคงใช้ทางนี้หลบหนีออกไป เพราะพบรอยเท้าเดินมาที่บริเวณนี้ ก่อนจะเดินอ้อมไปทางข้างหลังสวน แล้วเดินหลบหนีกลับออกไป 

 

เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายไม่น่าจะมาคนเดียว เพราะต้นบอนด่างแม่พันธุ์ ที่คนร้ายเอาไป ตนได้ปลูกไว้ในกระถางขนาด 8 นิ้ว ซึ่งถ้าคนร้ายมาคนเดียวไม่น่าจะขนออกไปได้ถึง 8 กระถาง  มูลค่าความเสียหายตนประเมินว่า อย่างต่ำๆ ประมาณ 100,000 บาท เนื่องจากต้นบอนสีพันธุ์ดารานพรัตน์ ซึ่งเป็นต้นไซด์แม่พันธุ์ ที่มีหัวแล้ว อย่างต่ำๆราคาประมาณ 40,000 บาท ต่อหนึ่งต้น 

 

ส่วนในสวนของตนนั้น มีทั้งบอนสี และบอนด่างหลายสายพันธุ์  ในส่วนที่ถูกขโมยไปนั้น ก็มีทั้ง ดารานพรัตน์  อัปสรสวรรค์  ทรัพย์เจริญ เทพเทวฤทธิ์ และเศรษฐีพันธุ์ล้าน  ไม้เมล็ด 1 ต้น มลคลปฐมอีกหนึ่งต้น ลูกไม้ด่างอีกหนึ่งต้น  และจากการไปไล่ตรวจสอบ กล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน พบรถต้องสงสัยหนึ่งคัน เป็นรถกระบะสีแดง มาจอดอยู่บริเวณเชิงสะพาน ซึ่งตนคิดว่าน่าจะเป็นคนร้าย เพราะไปถามเพื่อนบ้านทุกคน ต่างก็ตอบว่า ไม่คุ้นกับรถคันนี้เลย น่าจะมาจากนอกพื้นที่  

 

"ผมโกรธมาก เพราะกว่า การเพาะเลี้ยง ทำให้ต้นบอนเป็นสี และออกใบด่างแบบนี้ ต้องใช้เวลานานมาก และหากพบตัวคนร้าย ก็อยากจะถามว่า ทำไมไม่ทำมาหากิน และมาก่อเหตุลักขโมยแบบนี้ "



ทางด้าน นางศิริวรรณ  มารดาของนายทศพล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยมีคนเข้ามา ขอดูต้นบอนในสวน โดยถามกับตนว่า ตอนนี้ต้นไหนราคาแรงๆ ตนก็ตอบกลับไปว่า ไม่รู้ต้องไปถามลูกชาย โดยวันนั้นลูกชายได้พาเข้าไปดูในสวน แต่เขาก็ไม่ได้ซื้อต้นบอนกลับไปด้วยนะ  แล้วเขาเข้ามาขอดูถึงสองรอบ รอบแรกพวกเขามาแค่คนเดียว พอรอบสองเข้ามากัน 3 คน ผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 2 คน แต่ทั้งสองรอบ เขาก็ไม่ได้ซื้อกลับไปสักรอบ 



"ที่น่าสังเกตุก็คือ บริเวณต้นบอนสี ถูกขโมยไป เป็นจุดที่พวกเขาเข้ามาดูกัน เพราะพวกเขาไม่ได้เดินดูจุดอื่นเลย และ "บอนสี-บอนด่างที่หายไป ก็ตรงกับจุดที่เขาเข้ามาขอดูพอดี  ซึ่งตรงจุดดังกล่าวนี้ ลูกชายตนได้เพาะพันธุ์บอนสี เอาไว้เป็นแม่พันธุ์ ส่วนตัวแล้วคิดว่า คนที่พามาก็เป็นคนแถวนี้แหละ เพราะถ้าเป็นคนนอก เขาก็ไม่น่าจะรู้ว่าที่บ้านมีสวน บอนสี อยู่ทางด้านหลัง 

  
เบื้องต้น นายทศพล ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท บัญญพนต์ แก้วปรีชากร พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามตัวคนร้าย "แก๊งตีนแมวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ