ข่าว

"ลุงทวนสายเปย์" ใจอ่อน ถอนแจ้งความ "น้องแอน" สาวเสียงหวาน ส่งญาติจ่าย 8 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลุงทวนสายเปย์" ดีใจ สาวเสียงหวาน หลอกโอนเงิน ส่งญาติเป็นตัวแทนคืนเงิน 8 หมื่นแล้ว เจ้าตัวยอมถอนแจ้งความ บอกไม่ติดใจเอาความ แต่เสียดายไม่ได้เห็นหน้า "น้องแอน" หากเปลี่ยนใจ ก็พร้อมยินดี

จากกรณี นายจำเริญ หรือ "ลุงทวนสายเปย์" อายุ 53 ปี ชาว ต.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีอาชีพเลี้ยงวัวและรับจ้างทั่วไป ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละหานทราย ว่าถูก "น้องแอนหญิงสาวเสียงหวาน ออดอ้อน อ้างว่าโทรผิดเบอร์ ก่อนจะออกอุบาย พูดคุยตีสนิทกันทางโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่เคยเห็นหน้าได้ยินแค่เสียง หลอกให้โอนเงินให้หลายครั้ง โดยอ้างจะมาใช้ชีวิตอยู่กับลุงทวน แบบคนรัก 

 

"ลุงทวนสายเปย์" ใจอ่อน ถอนแจ้งความ "น้องแอน" สาวเสียงหวาน ส่งญาติจ่าย 8 หมื่น

 

กระทั่งจนลุงทวน หลงเชื่อจึงได้นำเงินเก็บที่สะสม จากการทำงานมากว่า 30 ปี รวมทั้งขายวัว 2 ตัว และขายสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท โอนไปให้มากกว่า 10 ครั้ง ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน รวมเป็นเงินกว่า 80,000 บาท แต่สุดท้ายสาวแสบคนดังกล่าว ที่อ้างว่าชื่อ "แอน" อายุ 27 ปี กลับปิดมือถือ ขาดการติดต่อไปอย่างไร้ร่องรอย 
 

 

ล่าสุด น.ส.เอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นญาติของ  "น้องแอน" ที่หลอกให้ "ลุงทวนสายเปย์โอนเงิน ได้เป็นตัวแทนเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกับ "ลุงทวน" ต่อหน้าพนักสอบสวน สภ.ละหานทราย โดยหลังจากพูดคุยเจรจานานกว่าชั่วโมง ก็สามารถตกลงกันได้ด้วยดี โดยนางเอ ซึ่งเป็นตัวแทนของ น.ส.แอน ได้จ่ายเงินจำนวน 80,000 บาท ให้กับลุงทวน ผู้เสียหายทั้งหมด ซึ่งหลังจากลุงทวน ได้รับเงินคืนแล้ว ก็ยอมถอนแจ้งความ และไม่ติดใจเอาเรื่องกับ น.ส.แอน หญิงสาวเสียงหวานรายนี้อีกต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ว่าทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยเจรจากัน และยอมจ่ายเงินคืนเรียบร้อยแล้ว

 

จากการสอบถาม น.ส.เอ บอกว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น กระทั่ง น.ส.แอน ได้เข้ามาปรึกษา หลังจากที่ตกเป็นข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไปหา น.ส.แอน จึงขอให้ตนเองเป็นตัวแทน เข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกับ "ลุงทวน" คู่กรณีแทนเท่านั้น จริงๆแล้ว น.ส.แอน เป็นคนที่น่าสงสาร เพราะตัวเขาเองมีร่างกายไม่แข็งแรง แต่ต้องดูแลทั้งพ่อ แม่ และลูก จึงอาจจะทำไปโดยไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน ว่าสิ่งที่ทำนั้นไม่ถูกต้อง เพราะการกระทำดังกล่าว ก็เหมือนไปหลอก หรือโกงเงินคนอื่นมา

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวถามว่า น.ส.แอน ที่โทรศัพท์มาหลอก คิดจะมาใช้ชีวิตอยู่กับ "ลุงทวน" จริงหรือไม่ น.ส.เอ กล่าวว่า มันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะคนเราไม่เคยเห็นหน้ากันเลย แล้วจู่ๆ จะมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันได้อย่างไร ตอนที่พูดคุยกัน ตนยังบอกกับลุงไปว่า อย่าไปเชื่อใครง่ายๆ แบบนี้อีก แต่ก็ยอมรับว่า ฝ่ายตนเองทำไม่ถูกต้อง ที่ไปหลอกเค้า แม้จะได้เงินลุงมาง่ายๆ แต่มันก็เป็นกรรมติดตัวเรา ซึ่งสุดท้ายพอเป็นเรื่องเป็นราว ก็ต้องหาเงินมาชดใช้ คืนผู้เสียหายอยู่ดี แต่หลังจากที่ได้พูดคุยกับลุง และคืนเงินให้ ก็ถือว่าจบลงด้วยดีแล้ว



ทางด้านลุงทวน เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้เงินคืน เพราะก่อนหน้านี้ เมื่อรู้ว่าถูกหลอกให้โอนเงิน ก็กินไม่ได้นอนไม่หลับเลย แต่ก็แอบเสียดาย ที่ไม่ได้เห็นหน้า น.ส.แอน สาวเสียงหวาน ซึ่งจากการพูดคุยกับญาติของ น.ส.แอน ที่เป็นตัวแทนมาไกล่เกลี่ย เขาก็บอกว่า น.ส.แอน มาไม่ได้เพราะไม่สบาย ส่วนสาเหตุที่หลอกให้โอนเงิน เพราะพ่อแม่เขาไม่สบาย ก็อยากฝากถึง น.ส.แอน ขอขอบคุณที่เอาเงินมาคืนให้ หากแอนไม่ได้รัก และไม่คิดจะมาอยู่ด้วยกัน ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าแอนเปลี่ยนใจ อยากจะมาใช้ชีวิตคู่กับลุงจริงๆ ลุงก็ยินดี แต่ต้องไม่หลอกลวงกัน

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า พอถามลุงทวน ว่ารู้สึกเข็ดมั๊ย ลุงก็ตอบว่าเข็ดแล้ว จะไม่โอนเงินให้ใครง่ายๆ อีก แต่ก็ยังอยากจะมีภรรยา มาอยู่กินด้วยกัน แต่ต้องเป็นคนที่จริงใจ และไม่หลอกลวง 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ