ข่าว

"ทักษิณ" แฉ ส.ส.ฝ่ายค้านบางคนโดนอัดฉีดย้ายพรรค รับวัคซีนเข็มใหญ่ 30 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โทนี่ วู้ดซัม" หรือ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ วิเคราะห์จุดจบรัฐบาล มือในสภา แฉ ส.ส. ฝ่ายค้านบางคนโดนอัดฉีดย้ายพรรค ดอดประชุมกับพรรครัฐบาล รับวัคซีนเข็มใหญ่ 30 ล้าน โว 260 ส.ส. ในมือรัฐบาล จิ้มถูกตัวหมด

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 65  "โทนี่ วู้ดซัม" หรือ"ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ ร่วมสนทนาในรายการ Care Talk x Care ClubHouse ตอน จุดสิ้นสุดรัฐบาลตู่ พลิกเกมสู้ของแพง 


โดยตอนหนึ่งพูดถึงเศรษฐกิจของประเทศไทยว่า วันนี้หยุดทรมานคนไทยด้วยเศรษฐกิจเฮงซวยได้แล้ว และปัญหาสังคมที่ตามมา เลิกทรมานคนไทยได้แล้ว ถึงเวลาแล้ว รีบเปิดให้เงินเข้ามาเลี้ยงดูคนไทย  ที่กู้เงินมาแจกกันทุกวันนี้ แจกยิ่งกว่าประชานิยมอีก อันนี้ต้องเรียกว่า โคตรประชานิยม เลย หนี้สินเยอะขนาดนี้ แล้วกู้เงินแจกอีก ไปไม่รอดจริง ๆ ต้องเอารายได้เข้าเร็วที่สุด คือ ทุกคนเปิดแย่งนักท่องเที่ยวแล้ว เรากลับมีเงื่อนไขเยอะแยะ บ้าหรือเปล่า ตอนนี้ไม่มีใครกลัวแล้ว เพราะจะตายกันหมดแล้ว


จากนั้นพูดถึงเรื่องการเมืองว่าเห็นฝ่ายค้านบางคนไปร่วมประชุมกับรัฐบาล ผมอยู่ดูไบแต่รู้หมดนะ 260 ส.ส. ผมก็จิ้มถูกตัวหมด วันนี้ผมได้ข่าวมาว่า นักการเมืองฝ่ายค้านโดนอัดฉีดย้ายพรรคกันเยอะ เพราะเห็นนักการเมืองฝ่ายค้านบางคนไปแอบร่วมประชุมกับส.ส.รัฐบาล ไม่รู้ไปเอาเงินมาจากไหน ผมอยู่ดูไบแต่รู้หมดนะ ถ้าเอารายชื่อ 260 ส.ส.มากางเนี่ย ผมก็จิ้มถูกตัวหมดนะ ไม่ใช่ไม่รู้  วันนี้นายกฯ ปล่อยให้นักการเมืองเละเทะ กินกันฉิบหายหมด


ได้ยินว่า ส.ส.ฝ่ายค้านบางคน โดนวัคซีนไล่ฉีด 30 ล้าน 20 ล้าน ฉีดกันใหญ่ โอโห จะเตรียมย้ายพรรค ผมเตือนไว้นะ วันก่อน มี ส.ส.ฝ่ายค้านบางคนไปร่วมประชุมกับพรรคฝ่ายรัฐบาล ผมได้ยิน รู้ชื่อด้วย จ่ายคนละ 2 แสน รายเดือน เอาตังที่ไหนมา

เมื่อถามว่า โทนี่ มองว่า จุดจบรัฐบาลอยู่ตรงไหน โทนี่ กล่าวว่า ที่อนุทินพูดว่า มีเสียง 260 เสียงนั้น มือในสภา ไม่สำคัญเท่าศรัทธาประชาชน รัฐบาลกำลังทำให้ศรัทธาประชาชนตกลงอย่างมาก ทั้งการไร้ประสิทธิภาพการบริหารจัดการ เศรษฐกิจตกต่ำประชาชนทำมาหากินไม่ได้ มีคอร์รัปชั่น เหมือนตอนผมหาเสียง ก็บอกใครแจกเงินก็แจกไป แต่อย่าเลือกต่อ สุดท้ายคุณปูแลนด์สไลด์ ถ้าเลือกตั้งต่อจากรัฐบาลที่อ่อนแอ ฝ่ายค้านได้เปรียบมาก สิ่งที่จะทำให้จบ ก็คือ ศรัทธาของประชาชน

 

การเมืองไม่ใช่แค่คณิตศาสตร์ มันมีเทคนิคเยอะ บางพวกแจกกล้วย บางพวกฉีดวัคซีน แต่ส่วนเรา ยืนบนหลักการอย่างเดียว ใครแหกคอกก็ว่ากันไป นี่คือหลักการฝ่ายค้าน ก็สู้กันไป แต่ผมไม่เชื่อว่า ถ้ารัฐบาลอยากลากไปเรื่อย ๆ ถามว่าลากเพื่อใคร อยากเป็นเจ้าภาพเอเปคหรือ หากยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ก็อาจจะเป็นรัฐบาลที่จัดเอเปคที่หล่อกว่าเดิม แต่ถ้าแพ้เลือกตั้ง ก็ให้คนได้มาจัด เท่กับประเทศมากกว่า ผมดูแล้ว ยังไงก็ไปยาก แม้จะเกลี่ยผลประโยชน์ให้พรรคร่วม ผมก็ว่าไปยาก เพราะว่าชาวบ้านไม่เอา

 

เมื่อมีคนถามถึง แรมโบ้ กรณีไปตั้งพรรคใหม่ พี่โทนี่คิดยังไง  โทนี่ ตอบว่า   ผมว่าประยุทธ์ทำตัวเหมือนพญาหงส์ ไม่กล้าลงหนองเล็ก เลยปล่อยกิ้งกือไส้เดือน เลื้อยไปตั้งพรรคใหม่ แต่สิ่งตลก คือ พวกพรรคเนี่ยชอบตั้งชื่อซ้ำกัน มีแต่คำว่า สร้าง สร้างนั่นสร้างนี่ ผมถามหน่อยเถอะ พวกคุณทำชาติพังแล้วใช่ไหมถึงต้องมาสร้างเนี่ย แต่ยังไงก็ตาม ผมเชื่อว่า ยังไงนายกฯ ก็ไม่ไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย
 

นอกจากนี้ โทนี่  ยังเล่าเรื่องในอดีต ว่า เมื่อก่อน ตนกับโอ๊ค เลี้ยงหมาไว้ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า 50 ตัว  มีอยู่ตัวหนึ่งมันกัดเจ้าของตลอดเวลา ชื่อไอแมค ผมมาโอ๊คมา มันจะกัด มีคนหนึ่งให้อาหารหมา ชื่อเอ้ ปรากฏว่า แมค มาประจบเป็นพิเศษ เลียเท้าอย่างเดียวเพราะไม่ได้กินอาหาร ตอนหลัง เอ้ไม่ได้เลี้ยง มีอีกคนมาเลี้ยง มันก็ไปเลียเท้าเขาอีก พอเจ้าของมา มันจะกลับมากัด บางที เราเลี้ยงหมา 50 ตัว มันไม่จำเป็นต้องรักเจ้าของทุกตัว

 

เมื่อถามว่าถึงจุดจบหรือยัง โทนี่ กล่าวว่า ทั่วไป ถ้าศรัทธาขนาดนี้ มันจบแล้ว แต่ท่านประยุทธ์ ยังดันทุรัง จะอยู่ต่อไป ก็จบกับมือในสภา เพราะประชาชนบอกแล้วว่าดันต่อไป ไม่เอาแน่

 

ในช่วงท้าย ผู้ร่วมดำเนินรายการได้สอบถามถึงกรณีศึกซักฟอกในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์นี้ โทนี่ บอกว่า คิดว่าเป็นการซ้อม อาจจะฉายหนังตัวอย่างบางส่วน ไม่น่าเอาของดี ๆ ออกมาหมด เอาไว้ใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่อาจจะโหมโรงเรียกพวกที่อยู่ฝั่งรัฐบาล พวกที่ถูกวัคซีนฉีดว่า อยู่อย่างนี้ สอบตกนะเว้ย มาช่วยกันโหวตหน่อย เป็นแทคติกแต่ละฝ่าย ฝ่ายรัฐบาลอาจจะบอกไม่มีอะไรเลย อภิปรายเสียเวลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ