ข่าว

ชายไร้บ้านจ้วงแทง "สตรีเชื้อสายเอเชีย" 40 แผลดับคาห้อง คลิปเผยนาทีเดินตาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนขวัญชุมชนเอเชียในนิวยอร์กอีกครั้ง "สตรีเชื้อสายเอเชีย" ถูกคนไร้บ้านสะกดรอยตาม ก่อนฆาตกรรมถึงในห้อง พบศพในห้องน้ำถูกแทงกว่า 40 แผล

 

ตำรวจนิวยอร์กจับกุม นายอัสซาหมัด แนช ชายไร้บ้าน วัย 25 ปี หลังก่อเหตุฆาตกรรม คริสตีนา ยูนา ลี หญิงอเมริกันเชื้อสายเกาหลีอย่างโหดเหี้ยม ด้วยการใช้มีดจ้วงแทงไม่ยั้ง หลังสะกดรอยตามจนถึงบุกเข้าไปในห้อง อัยการแจ้งข้อหาฆาตกรรม และข้อหาข้อหาย่องเบาโดยมีแรงจูงใจทางเพศ ซึ่งส่อถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุฆาตกรรม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (13 ก.พ.)

 

คลิปกล้องวงจรปิดที่ นิวยอร์กโพสต์ เผยแพร่ แสดงให้เห็น แนช เดินตามหลัง ยูนา ลี  ครีเอทีฟสื่อดิจิทัล วัย 35 ปี อย่างเงียบ ๆ ตั้งแต่ลงจากแท็กซี่ และเดินเข้าอพาร์ตเมนต์เวลาประมาณ 04.20 น. วันที่ 13 ก.พ. ขณะเหยื่อเดินขึ้นบันไดถึงห้องพัก  แนชเดินประชิดจากด้านหลังและดันตัวเองเข้าไปก่อนประตูถูกปิด

 

เวลาประมาณ 04.22 น.  เสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือดังขึ้น และเสียงผู้ชายโต้ตอบว่า “เงียบนะ กูมีปืน”  

 

 

 

ตำรวจรุดถึงอพาร์ตเมนต์ หลังได้รับแจ้งเหตุผ่าน 911 ไม่กี่นาที ตอนแรก แนชพยายามหลบหนีทางบันไดหนีไฟ ก่อนเปลี่ยนใจล่าถอยเมื่อเห็นตำรวจ อัยการระบุในคำฟ้องว่า แนชพยายามขวางตำรวจไม่ให้เข้าห้อง ด้วยการดัดเสียงเป็นผู้หญิง พูดว่า “เราไม่ต้องการตำรวจที่นี่ ออกไปเลย”  คนร้ายขังตัวเองในห้องราว 1 ชม.ครึ่ง  ก่อนหน่วยฉุกเฉินของสำนักงานตำรวจนิวยอร์กพังประตูเข้าไป 

 

ชายไร้บ้านจ้วงแทง "สตรีเชื้อสายเอเชีย" 40 แผลดับคาห้อง คลิปเผยนาทีเดินตาม

 

ทันทีที่เข้าไปได้ ตำรวจพบยูนา ลี เป็นศพในอ่างอาบน้ำ ไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้าท่อนบน  มีแผลถูกแทง 40 แผล ส่วนฆาตกรซ่อนตัวอยู่ใต้เตียง สภาพมีแผลบาดเลือดออกตามตัว มือและไหล่ ตำรวจพบมีดด้ามจับสีเหลืองที่คาดว่าเป็นมีดจากในครัว อยู่หลังตู้เสื้อผ้าในห้องนอนของเหยื่อ 

 

 

 

แนช พูดขณะถูกนำตัวไปดำเนินคดีว่า “ผมไม่ได้ฆ่าใคร”  

 

แนชเคยถูกจับกุมอย่างน้อย 7 ครั้งนับตั้งแต่ปี 2558  เฉพาะปีที่แล้ว ถูกจับกุม 4 ครั้ง หลังสุดคือ 6 ม.ค.ปีนี้ ข้อหามีตั้งแต่ทำร้ายร่างกาย ทำลายทรัพย์สิน คุกคาม  ขัดขืนการจับกุม  พยายามหลบหนีและหลบหนีเจ้าหน้าที่ และมียาเสพติดในครอบครอง  ทั้งยังมีนัดต้องไปขึ้นศาลในเดือนหน้า คดีทำร้ายร่างกายเดวิด เอเลียต ชายวัย 63 ปี  โดยที่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน ที่สถานีรถไฟใต้ดิน  เอเลียตบอก นิวยอร์ก โพสต์ว่า เขาช็อกมากที่คนป่วยจิตอย่างชัดเจนอย่างแนช กลับปล่อยให้เพ่นพ่านอยู่ข้างนอกหลังจากทำร้ายเขา 

 

อย่างไรก็ดี ข้อกล่าวหาที่แนชเผชิญ รวมถึงการทำร้ายร่างกายเอลเลียต ยังไม่ร้ายแรงพอที่จะควบคุมตัวระหว่างการพิจารณาคดี ตามกฎหมายปฏิรูปการประกันตัวของรัฐนิวยอร์กที่มุ่งลดจำนวนประชากรผู้ต้องขังในเรือนจำ 

 

 

ประชาชนในย่านไชนาทาวน์ รวมตัวชุมนุมเมื่อวันจันทร์ เพื่อแสดงความไว้อาลัยและโกรธแค้นความรุนแรงที่กระทำต่อชนเชื้อสายเอเชีย  พร้อมกับเรียกร้องให้นักการเมืองดำเนินการบางอย่างกับปัญหาคนไร้บ้าน และคนป่วยจิตที่กำลังระบาดในมหานครแห่งนี้   ไบรอัน ชิน เจ้าของตึกที่เหยื่ออาศัยอยู่ บอกผู้สื่อข่าวว่า เรื่องเลวร้ายทั้งหมดนี้อาจเลี่ยงได้ หากผู้ชายคนนี้ไม่ได้ออกมาอยู่อิสระบนถนน  

 

“ผู้หญิงเอเชียอีกคนถูกฆ่าตายในอพาร์ตเมนต์ เธอไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ความผิดพลาดอย่างเดียวคือการย้ายมานิวยอร์ก” แจ็คกี้ หว่อง นักเคลื่อนไหวในไชนาทาวน์กล่าว และว่า เธอไม่ต้องการด่วนสรุปว่าคริสตีนาเป็นเหยื่ออาชญากรรมจากความเกลียดชังหรือไม่ เพราะยังอยู่ระหว่างสอบสวน แต่นี่เป็นอีกครั้งที่ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียถูกทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม หนักกว่านั้นคือเธอถูกฆ่าในอพาร์ตเมนต์ของตัวเอง 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ