ข่าว

เลขเด็ด 17/2/65 จุดประทัด 2 หมื่นนัด ประดิษฐาน "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดเขาพระทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางวัดจะประกอบพิธีบวงสรวงสมโภชอย่างเป็นทางการ ในวัน16 ก.พ. 65 ในวันมาฆบูชา อีกครั้ง และในวันเดียวกัน ทางวัดยังจัดประเพณี "ให้ทานไฟ" ไปพร้อม ๆ กันด้วย 

วันนี้ (15 ก.พ.65) รูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ ที่ชาวจังหวัดนนทบุรี ถวายให้กับวัดเขาพระทอง หมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาถึงวัดแล้ว ด้วยรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ยฉ-463 นครราชสีมา บรรทุกท้าวเวสสุวรรณ ขนาด 2.70 เมตร จำนวน 2 องค์ เข้ามาภายในวัด

เลขเด็ด 17/2/65 จุดประทัด 2 หมื่นนัด ประดิษฐาน "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดเขาพระทอง โดยผู้ที่ถวายองค์ท้าวเวสสุวรรณ ให้กับวัดเขาพระทอง คือ นางเรณู อายุ 70 ปี และนายชินดนัย เอี่ยมวงศ์วุฒิ อายุ 53 ปี มารดาและบุตรชาย ชาว อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ว่าจ้างให้รถกระบะ บรรทุกรูปเหมือนท้าวเวสสุวรรณ มาถวายยังวัดเขาพระทอง 

เลขเด็ด 17/2/65 จุดประทัด 2 หมื่นนัด ประดิษฐาน "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดเขาพระทอง

ซึ่งก่อนหน้านั้น ทางพระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง พร้อมเจ้าหน้าที่วัด และช่าง ได้ช่วยกันเตรียมสถานที่ สร้างแท่นประดิษฐานรองรับ ท้าวเวสสุวรรณ เป็นที่เรียบร้อย และขณะที่รถนำมาส่ง ก็ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าว มาคอยต้อนรับจำนวนมาก และร่วมในการประดิษฐานขึ้นบนแท่นที่จัดเตรียมไว้

เลขเด็ด 17/2/65 จุดประทัด 2 หมื่นนัด ประดิษฐาน "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดเขาพระทอง ซึ่งในการเคลื่อนย้าย ท้าวเวสสุวรรณทั้งสององค์ ลงจากรถเพื่อนำขึ้นประดิษฐานบนแท่นที่จัดเตรียมไว้เป็นด้วยความยากลำบาก เนื่องจากท้าวเวสสุวรรณแต่ละองค์ มีน้ำหนักมาก แต่ละองค์แยกเป็น 2 ส่วน ส่วนขาถึงลำตัว ส่วนลำตัวถึงเศียร แต่ละส่วนมีน้ำหนักกว่า 1 ตัน จึงต้องใช้รถเครนยกลงจากรถ ทีละส่วนและนำขึ้นประดิษฐานบนแท่น 

เลขเด็ด 17/2/65 จุดประทัด 2 หมื่นนัด ประดิษฐาน "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดเขาพระทอง

ระหว่างนั้น พระอาจารย์อนนท์ เตชธมฺโม "หลวงพ่อนนท์" พร้อมด้วย พระมหาอารยนันท์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง และพระภิกษุสงฆ์ ได้มาร่วมประกอบพิธีบวงสรวงบอกกล่าวเทพยดาฟ้าดิน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดเขาพระทอง พร้อมประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ และปะพรหมน้ำพระพุทธมนต์ แท่นประดิษฐาน และองค์ท้าวเวสสุวรรณ

 

โดยวันพรุ่งนี้ (16 ก.พ.65) ในวันมาฆบูชา ทางวัดจะประกอบพิธีบวงสรวงสมโภชอย่างเป็นทางการ และในวันเดียวกัน ยังจัดประเพณี "ให้ทานไฟ" ของวัดไปพร้อม ๆ กันด้วย 
  เลขเด็ด 17/2/65 จุดประทัด 2 หมื่นนัด ประดิษฐาน "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดเขาพระทอง

ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นการประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ บวงสรวง ฯ ก็มีการเทปูนก่อสร้างแท่นประดิษฐานท้าวเวสสุวรรณทั้งสององค์ เจ้าหน้าที่ทำการจุดประทัด เฉลิมฉลอง 2 ชุด ๆ ละ  10,000  นัด ปรากฏเลขหางประทัด 96,985 ,69,253

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นช่วงที่มีการวางรากฐานแท่นปูนสำหรับวางท้าวเวสสุวรรณ ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็ได้มีการจุดประทัดไปครั้งหนึ่งแล้ว ได้เลขหางประทัด 30,853 นอกจากชาวบ้าน ยังได้จดเลขทะเบียนรถกระบะ ที่บรรทุกท้าวเวสสุวรรณ และความสูงขององค์ท้าวเวสสุวรรณ ไว้นำไปเสี่ยงโชคด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

เลขเด็ด 17/2/65 จุดประทัด 2 หมื่นนัด ประดิษฐาน "ท้าวเวสสุวรรณ" วัดเขาพระทอง ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ