ข่าว

ชื่นมื่น อนุทิน-ผู้บริหาร "ภูมิใจไทย" ต้อนรับ สมศักดิ์ พันธ์เกษม เข้าพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชื่นมื่น อนุทิน-ผู้บริหาร "ภูมิใจไทย" ต้อนรับ สมศักดิ์ พันธ์เกษม เป็นสมาชิกพรรค อนุทิน เชื่อ ส.ส.ไหลเข้าพรรคฯอีก ช่วยเพิ่มเสถียรภาพรัฐบาล ล่าสุดมี 62 ส.ส. ด้าน สมศักดิ์ ปัดตอบเคลียร์ใจกลุ่มธรรมนัส ชี้ซบ ภท. เหตุนโยบายตรงกัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รองหัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับ นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ที่มาสมัครเป็นสมาชิก "พรรคภูมิใจไทย" โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น นายอนุทินได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคให้กับนายสมศักดิ์ เพื่อต้อนรับเข้าสู่พรรคอย่างเป็นทางการด้วย

 

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ "พรรคภูมิใจไทย" ได้ให้การต้อนรับนายสมศักดิ์ ในฐานะที่ได้แสดงเจตจำนงค์ที่จะมาสมัครเป็นสมาชิก "พรรคภูมิใจไทย" ซึ่งตัวนายสมศักดิ์และตนมีความสัมพันธ์กันมานับเป็นเวลา 20 กว่าปี เนื่องจากนายสมศักดิ์ เคยเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีคลัง สมัยที่พ่อของตนคือ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ถือว่าไม่ใช่คนอื่นไกล มีความสัมพันธ์ที่ดีกันมาตลอด เมื่อมาในครั้งนี้ นายสมศักดิ์ต้องปฏิบัติตามหน้าที่ที่ต้องบัญญัติไว้ตามรัฐธรรมนูญ คือ หาพรรคใหม่สังกัดในระยะเวลาที่กำหนด และวันนี้นายสมศักดิ์ได้มาหา "พรรคภูมิใจไทย" พร้อมกับสัญญาว่าจะทำงานเพื่อบ้านเมืองไปด้วยกัน

เช่นเดียวกับนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น ที่ได้ยื่นใบสมัครสมาชิก "พรรคภูมิใจไทย" เมื่อวานนี้ที่ จ.ขอนแก่น โดยพรรคได้ตรวจคุณสมบัติต่าง ๆ และสอบถามเจตนารมณ์ความตั้งใจความมุ่งมั่นที่จะทำงาน รับใช้ชาติ บ้านเมืองตามนโยบายพรรคภูมิใจไทย และตามหลักการทางการเมืองที่เราได้ดำเนินการอยู่ ซึ่งนายสมศักดิ์ ยินดีที่จะมาร่วมงานและทำงานด้วยกัน จึงเป็นที่มาของข้อสรุปที่ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิก "พรรคภูมิใจไทย" เมื่อขั้นตอนตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว นายสมศักดิ์ก็เป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย สามารถไปประชุมสภาฯ ในฐานะสมาชิกพรรคภูมิใจไทยได้ พรรคยินดีต้อนรับนายสมศักดิ์มาอยู่ชายคาเดียวกันและเดินไปด้วยกัน

 

เมื่อถามว่า ส.ส.เข้ามาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยเยอะ ช่วยลดแรงกดดันทางการเมืองให้นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ช่วยนายกฯ เป็นเรื่องที่ต้องปฏิบัติอยู่แล้ว ต่อให้ไม่เอ่ยปากก็ต้องนำไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมมากที่สุด ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ที่เราต้องมีบุคลากรที่ไว้เนื้อเชื่อใจ ได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชน ทุกคนเป็น ส.ส. หลายสมัย เป็นที่นิยมของประชาชนในพื้นที่ ทำประโยชน์รับใช้พี่น้องประชาชน บ้านเกิดเมืองนอนมากมาย ทุกท่านล้วนมีผลงาน การที่ท่านเหล่านี้เข้ามาร่วมงานกับพรรค จะยิ่งทำให้นโยบายต่าง ๆ เกิดผลสำเร็จรวดเร็วมากเท่าที่เราจะผลักดันได้ และการที่มีตัวแทนปวนชนชาวไทยทำหน้าที่ในสภาและรัฐบาล จะยิ่งทำให้การทำงานรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ เราพิสูจน์ให้เห็นแล้วตามสโลแกนลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน เราได้เข้ามาเพิ่มอำนาจให้ประชาชนจริง 

นอกจากนี้ เชื่อว่านายสมศักดิ์ มั่นใจในจุดยืนของพรรค ที่จะใช้เป็นนโยบายสร้างความมั่นใจให้ประชาชน คือพรรคพูดแล้วทำ ไม่ว่าเราพูดอะไร เราจะทำในสิ่งที่พูดทุกประการ เชื่อว่านี่คือสาเหตุที่หากบรรดาผู้แทนมีโอกาสพูดคุยกัน เขาจะพิจารณาพรรคภูมิใจไทย เพื่อเข้ามารับใช้บ้านเมืองได้ ซึ่งอะไรที่ทำแล้วดีก็ทำ 

 

สำหรับการที่มีกลุ่ม ส.ส. อดีตพรรคพลังประชารัฐ เข้ามาพรรคภูมิใจไทย ถือว่าเป็นการลดแรงเสียดทานเพื่อช่วยนายกฯ ลดจำนวนของกลุ่ม ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า จากพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อะไรที่ทำแล้วดีเราก็ทำ การที่เรามี ส.ส.มาอยู่ในพรรคเพิ่มขึ้น เท่ากับเพิ่มเสถียรภาพพรรคร่วมรัฐบาล เวลาที่เหลือจากนั้นรัฐบาลจะได้บริหารบ้านเมืองอย่างมีเสถียรภาพ กำหนดงบประมาณได้ และวาระสำคัญการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค ถ้าอะไรที่สนับสนุนนายกฯให้ทำสำเร็จ เราก็พร้อมจะทำ

 

เมื่อถามว่า ส.ส.ไหลเข้าพรรคแบบนี้เป็นการเตรียมตัวเลือกตั้งรอบหน้าหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกคนเป็นส.ส. ที่มาตามรัฐธรรมนูญ เราเป็นพรรคที่แสดงให้สาธารณชนได้เห็นว่าเราเป็นมืออาชีพ เป็นหนึ่งเดียวกัน ในการทำงานเพื่อบ้านเมือง เป็นปัจจัยที่ดีที่จะทำให้นโยบายพรรคได้รับการผลักดัน พรรคพร้อมตอบสนองทุกสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ถูกกฎหมาย และไม่ผิดรัฐธรรมนูญ

 

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า  ขอบคุณนายอนุทิน และคณะที่มาต้อนรับตน สาเหตุที่เลือกพรรคภูมิใจไทยเพราะเราอยู่ในพื้นที่โคราช บ้านท่านก็อยู่โคราช จึงได้ทำงานร่วมกันพอสมควร ท่านมุ่งมั่นพัฒนาเมืองโคราช ตรงกับตนที่ต้องการให้โคราช สุรินทร์และชัยภูมิ เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษและดูจากแนวนโยบายต่าง ๆ ยุทธศาสตร์พัฒนาอีสานใต้ เราหวังเห็นการนำนโยบายต่างๆมาพัฒนาเต็มรูปแบบ เมื่อมีเหตุจำเป็นต้องเลือกจึงตัดสินใจเลือกพรรคที่มีโอกาสทำงานให้บ้านเกิดเมืองนอน 

 

เมื่อถามว่า ได้เคลียร์ใจกับกลุ่มที่ไปพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ เพราะออกมาพร้อมกัน นายสมศักดิ์ ระบุเพียงสั้นๆว่า ไม่ขอตอบ

 

สำหรับ "พรรคภูมิใจไทย" ขณะนี้มีจำนวน ส.ส.ทั้งสิ้น 62 คน รวม นายเอกราช ช่างเหลา , นายวัฒนา ช่างเหลา และนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ