ข่าว

"โค้ชจั๊บ"ลั่นพา "เชียงใหม่ยูไนเต็ด"สู้ถวายหัว 9 นัด รีโว่ไทยลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุรชัย จิระศิริโชติ รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน "เชียงใหม่ยูไนเต็ด" ที่พาลูกทีมบุกไปชนะ"การท่าเรือเอฟซี" เปิดใจ "คมชัดลึก" สุดประทับใจผลงานนักเตะ ที่ทำในสิ่งเหลือเชื่อ ยอมรับสถานการณ์ของทีมอยู่หรือไป จากนี้ ไม่ขอคิดอะไรมาก คิดเพียงอย่างเดียว 9 นัด ที่เหลือ ใส่เกินร้อย

สุรชัย จิระศิริโชติ รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ยูไนเต็ด  ทีมอันดับ 16    ( รั้งท้าย   ตารางไทยลีก 1 )   ให้สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึก"ว่า   การประสบความสำเร็จ  ด้วยการเล่นเป็นเกมเยือนฟุตบอลรีโว่ไทยลีก บุกมาชนะ การท่าเรือ  เอฟซี  ในการแข่งขันนัดประจำวันอาทิตย์ที่ 13    กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ส่วนตัวแล้วหวังให้ชัยชนะในเกมนี้   จะปลุกขวัญกำลังใจให้กับทุกคนในทีม ที่จะเดินหน้าทำภารกิจกับเกมที่เหลือ  เพื่อสร้างโอกาสให้ "เชียงใหม่ยูไนเต็ด"  อยู่รอดบนลีกสูงสุด   ไทยลีก1

 


" เชียงใหม่ ยูไนเต็ด"  เปลี่ยนหัวหน้าผู้ฝึกสอน   จาก สุรพงษ์ คงเทพ ที่คุมทีมมาในต้นฤดูกาล   เปลี่ยนเป็น    ไอล์ตัน ดอส ซานโตส ซิลวา (อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนเชียงรายยูไนเต็ด  ฤดูกาล 2019)   แต่ ด้วยผลงานของทีมที่ไม่กระเตื้อง   และจมอยู่ในโซนตกชั้น     ไอล์ตัน ดอส ซานโตส ซิลวา  ซึ่งเข้ามารับงานให้กับ "เชียงใหม่ยูไนเต็ด" นับตั้งแต่ตุลาคม  ที่ผ่านมา จึงลาออก  และสโมสร เชียงใหม่ยูไนเต็ด  แต่งตั้งให้ " สุรชัย จิระศิริโชติ"  หรือ "โค้ชจั๊บ"  ซึ่งอยู่กับทีมในฐานะสตาฟโค้ชมาโดยตลอด  เข้ามารับหน้าที่ รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน  มีผลตั้งแต่ 4 กุมภาพันธ์  ที่ผ่านมา  และผลงานในการคุมทีมของ  "โค้ชจั๊บ"  บนไทยลีก 1    คือ เปิดบ้านชนะ สมุทรปราการซิตี้ 2-0   เมื่อ 6  กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  จนมาถึงเกมล่าสุด  ที่บุกมาชนะ  การท่าเรือ  เอฟซี   1-2

 


"  เกมก่อนวันอาทิตย์อย่างที่รับรู้กัน มันไม่งายเลยที่ทีมเยือนอย่างเรา  จะไปเก็บแต้มออกมาจากการท่าเรือ เอฟซี  ส่วนตัวแล้วก่อนเกมวันนั้น ผมคิดอย่างเดียวว่าทำอย่างไรไม่ให้แพ้  เสมอกลับออกมาได้ก็ถือว่าดีที่สุดแล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั่นก็คือ  เราทำในสิ่งที่เหลือเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้ ก็คือการบุกไปชนะ การท่าเรือ เอฟซี  สำหรับผม  การที่เราทำประตูได้เร็ว  ตั้งแต่นาทีที่ 1 ของการแข่งขัน  จาก  ถวิล  บุตรสมบัติ"  

" มันทำให้เราทำงานง่ายขึ้น  มีกำลังใจมากขึ้น จนมาได้ประตูที่ 2 จาก เอกนิษฐ์  ปัญญา หากให้น้ำหนัก ระหว่างประตูแรกในเกมนี้  จนมาถึงการเป่านกหวีดของกรรมการให้เราเป็นผู้ชนะนาทีที่ 90   ผมเลือกความสุขหรือความดีใจกับ  นาทีแรกของ  ถวิล บุตรสมบัติ ที่เขาทำให้กับทีม มันคือสิ่งที่ทำให้เรามีความหวัง และเราก็จบผลงานในแบบผู้ชนะ  อดีตผมเคยทำงานกับสโมสรการท่าเรือ เอฟซี  ตระหนักดีว่าบรรยากาศที่แพทสเตเดียม ในมุมเจ้าถิ่นเป็นอย่างไร  และมุมทีมเยือนเป็นอย่างไร   ด้วยเหตุนี้  นาทีแรกของการทำประตูได้ก่อน  มันจึงสร้างบรรยากาศให้เราไปจนเกมได้ในที่สุด" 

 

  เขา กล่าวว่า  นับจากการเข้ามารับงานในฐานะรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน  สิ่งที่ทำและให้ความสำคัญมากที่สุด ก็คือการกระตุ้นแนวคิด  นำเอาหลักจิตวิทยา มาปลุุกขวัญกำลังใจให้กับผู้เล่น การชนะเพียง 2 เกมก่อนหน้านี้  ก่อนที่จะมาชนะการท่าเรือ เอฟซี  ทำให้ต้องปลุกเร้ากระตุ้นความเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กลับคืนมา  การรั้งท้ายมายาวนานในตาราง   การแพ้มาอย่างต่อเนื่อง    ความรู้สึกของนักฟุตบอลอาจจะหมายถึงความหดหู่  

 

ดังนั้นสิ่งที่เลือกจะทำก็คือ  การสร้างกำลังใจ  นี่คือสิ่งแรกที่ต้องสร้างบรรยากาศให้กลับคืนมา  และดีใจที่แนวทางที่วางเอาไว้นั้นเห็นผลในทางปฏิบ้ติ  สถานการณ์ของทีมอย่างที่รับรู้กันว่า  เชียงใหม่ ยูไนเต็ด  อยู่ในพื้นที่อันตราย    และไม่สามารถให้หลักประกันใด ๆ ได้เลยว่า จากนี้ไปจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่ขอยืนยันคือ 9  นัด ที่เหลือ  จะปลุกขวัญ  สร้างกำลังใจให้ทุกคนสู้อย่างถึงที่สุด

"  สถานการณ์จากนี้ไป    ผมพูดอะไรได้ไม่มากว่า  จะลงเอยแบบไหน แต่สิ่งที่ผมยืนบันได้ก็คือ ทั้ง 9 นัดที่เหลือ   ผมจะปลุกเร้าให้ทุกคนมองไปในทิศทางเดียวกันคือ  สู้แบบถวายหัว  ทุกนัด  ตลอด 9  เกมจากนี้   เราจะไม่สนใจว่า ในบ้าน-  นอกบ้าน  จะอย่างไร   แต่สิ่งเดียวที่เราตระหนักก็คือ   เราจะใช้ทุกนัดที่มีอยู่  ใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้คุ้มค่าที่สุด   ไม่จำเป็นที่จะต้องไปมองผลการแข่งขันของคู่อื่น ว่าจะเป็นอย่างไร เราจะทำงานของเราในแต่ละนัดให้ดีที่สุด    แน่นอนคำว่าทุ่มเทแบบ  100 %    ภายใต้สถานการณ์นี้ มันไม่เพียงพอ  เราจะสู้กันแบบแบกน้ำหนักไว้ที่  200 %  เราจะสู้ทุกนัด  แบบเหมือนเกมนัดสุดท้ายของชีวิต "  สุรชัย  ระบุ 

  

ผลงานในตารางไทยลีก  เชียงใหม่ ยู่ไนเต็ด อันดับ 16 ของตาราง    แข่ง 21 นัด  ชนะ 3  เสมอ   4 แพ้ 14  มี 13 คะแนน ส่วนอันดับ 15 คือ สมุทรปราการซิตี้ มี  17 คะแนน   และอันดับ 14  พีทีประจวบ เอฟซี  มี   20 คะแนน 

 

"โค้ชจั๊บ"ลั่นพา  "เชียงใหม่ยูไนเต็ด"สู้ถวายหัว 9  นัด รีโว่ไทยลีก สุรชัย จิระศิริโชติ รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนเชียงใหม่ยูไนเต็ด

"โค้ชจั๊บ"ลั่นพา  "เชียงใหม่ยูไนเต็ด"สู้ถวายหัว 9  นัด รีโว่ไทยลีก "โค้ชจั๊บ"ลั่นพา  "เชียงใหม่ยูไนเต็ด"สู้ถวายหัว 9  นัด รีโว่ไทยลีก "โค้ชจั๊บ"ลั่นพา  "เชียงใหม่ยูไนเต็ด"สู้ถวายหัว 9  นัด รีโว่ไทยลีก "โค้ชจั๊บ"ลั่นพา  "เชียงใหม่ยูไนเต็ด"สู้ถวายหัว 9  นัด รีโว่ไทยลีก "โค้ชจั๊บ"ลั่นพา  "เชียงใหม่ยูไนเต็ด"สู้ถวายหัว 9  นัด รีโว่ไทยลีก "โค้ชจั๊บ"ลั่นพา  "เชียงใหม่ยูไนเต็ด"สู้ถวายหัว 9  นัด รีโว่ไทยลีก เชียงใหม่ยูไนเต็ด ในชุดแข่งสีชมพู บุกมาชนะการท่าเรือ เอฟซี  ฟุตบอลไทยลีก วันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ.

"โค้ชจั๊บ"ลั่นพา  "เชียงใหม่ยูไนเต็ด"สู้ถวายหัว 9  นัด รีโว่ไทยลีก

ขอขอบคุณภาพจาก  สโมสรเชียงใหม่ยูไนเต็ด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ