ข่าว

ตำรวจกาฬสินธุ์รวบคนขับสามล้อตระเวนขโมยสายเคเบิ้ล เสียหายนับล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับคาหนังคาเขา หนุ่มใหญ่วัย 55 ปี ขับสามล้อเครื่องไม่รุ่ง มุ่งลักตัดสายเคเบิ้ล เบื้องต้นสารภาพก่อเหตุมาแล้ว 7 ครั้ง สร้างความเสียหายกว่า 1,200,000 บาท ด้านตำรวจเตรียมขยายผลถึงร้านรับซื้อ

วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2565) ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ , พ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมคณะ ร่วมกันแถลงผลการจับตัว นายชุมพล (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ภูมิลำเนา อ.ยางตลาด  จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุขับสามล้อเครื่องตระเวนขโมยสายเคเบิ้ลและสายสื่อสารตามเสาไฟฟ้าริมถนนในพื้นที่ อ.เมืองกาฬสินธุ์ และ อ.ยางตลาด

ตำรวจกาฬสินธุ์รวบคนขับสามล้อตระเวนขโมยสายเคเบิ้ล เสียหายนับล้านบาท
ตำรวจกาฬสินธุ์รวบคนขับสามล้อตระเวนขโมยสายเคเบิ้ล เสียหายนับล้านบาท
พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์สามล้อเครื่อง 1 คัน มีดอีโต้ ค้อน ไขควง  ครีมหนีบ ประแจ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ขโมย และของกลางสายเคเบิ้ลและปลอกสายเคเบิ้ลทีโอทีจำนวนมาก มูลค่ากว่า 1,200,000 บาท

หลังถูกชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จับกุมตัวได้ขณะกำลังขโมยตัดสายเคเบิ้ลที่บริเวณสะพานข้ามลำน้ำปาว ก่อนถึงแยกโกลบอลเฮ้าส์ทางเข้าตัวเมืองกาฬสินธุ์ ทั้งนี้มี นายวิบูลย์ สุภัควนิช โทรศัพท์จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ทีโอที มาร่วมยืนยันของกลางและมอบกระเช้าขอบคุณตำรวจ
 

พล.ต.ต.วรวัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากโทรศัพท์จังหวัดกาฬสินธุ์ หน่วยงานทีโอที และหน่วยงานต่าง ๆ ว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ล และสายสื่อสารต่าง ๆ บริเวณถนนสาธารณะหลายครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และ สภ.ยางตลาด ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และสร้างความเสียหายหลายล้านบาท จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

กระทั่งเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ออกตรวจสอบพบจักรยานยนต์สามล้อเครื่อง จอดอยู่บริเวณสะพานข้ามลำน้ำปาว ก่อนถึงแยกโกลบอลเฮ้าส์ ทางเข้าตัวเมืองกาฬสินธุ์ โดยมีสายเคเบิ้ล และปลอกสายเคเบิ้ลอยู่บนรถ จึงเข้าตรวจสอบ

ตำรวจกาฬสินธุ์รวบคนขับสามล้อตระเวนขโมยสายเคเบิ้ล เสียหายนับล้านบาท
ตำรวจกาฬสินธุ์รวบคนขับสามล้อตระเวนขโมยสายเคเบิ้ล เสียหายนับล้านบาท

พบชายเจ้าของรถทราบชื่อคือ นายชุมพล อยู่ด้านล่างสะพาน กำลังใช้มีดตัดสายเคเบิ้ลแบบคาหนังคาเขา ก่อนจะเดินถือสายเคเบิ้ลที่ขโมยตัดขึ้นมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวและเข้าจับกุมตัว พร้อมของกลางสายเคเบิ้ลและอุปกรณ์ต่าง ๆ และนำตัวไปตรวจสอบที่บ้านพักหลังหนึ่ง ภายในซอยจงสมชัย เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งนายชุมพลทำหน้าที่เฝ้าดูแลให้เจ้าของบ้าน พบสายเคเบิ้ลที่ถูกปอกสายเหลือแต่โลหะจำนวนมาก ทั้งยังพบร่องรอยการเผาเอาลวดทองแดงสายไฟอีกด้วย จึงคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้น นายชุมพล รับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง และก่อนก่อเหตุได้เสพยาบ้ามา 1 เม็ด ทั้งนี้เดิมมีอาชีพขับสามล้อเครื่องรับจ้างภายในตัวเมืองกาฬสินธุ์ แต่ระยะหลังนี้รายได้ตกต่ำ บางวันไม่มีลูกค้า จึงหันมาก่อเหตุดังกล่าว เพราะรายได้ดี  โดยตระเวนขับสามล้อเครื่องขโมยตัดสายเคเบิ้ลตามริมถนนต่าง ๆ ได้ครั้งละ 50-200 เมตร แล้วนำมาปอกเอาพลาสติกออก ก่อนจะนำไปขายที่ร้านซื้อของเก่ากิโลกรัมละ 20-30 บาท นำเงินมาซื้ออาหารและยาบ้าเสพ ซึ่งก่อเหตุมาแล้ว 7 ครั้ง กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่ามูลค่าความเสียหายครั้งนี้กว่า 1,200,000 บาท และยังไม่ปักใจเชื่อกับคำให้การทั้งหมด คาดว่าผู้ต้องหาน่าจะก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง จึงเร่งดำเนินการขยายผลหาผู้ร่วมก่อเหตุ โดยเฉพาะร้านของเก่าที่รับซื้อ รวมถึงการก่อเหตุขโมยตัดสายไฟฟ้าด้วย  

ตำรวจกาฬสินธุ์รวบคนขับสามล้อตระเวนขโมยสายเคเบิ้ล เสียหายนับล้านบาท

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะ โดยเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย

( จักรพงษ์ ระวิวรรณ / ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวกาฬสินธุ์ ) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ