ข่าว

รวบแล้ว "พระมหาสมภพ" เปรียญธรรม 4 ประโยค "ชักดาบ" ค่ายำปูม้า เบียร์อีก 2 ลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกจับ "พระมหาสมภพ" เปรียญธรรม 4 ประโยค เมากิเลสตัณหา เปลี่ยนชุดฆราวาส นั่งซดเบียร์ 2 ลัง ร้องคาราโอเกะ สุดท้ายเบี้ยวเงิน 3,025 บาท ก่อน "ชักดาบ" ค่าอาหารหนีซุกโรงแรม

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 15 ก.พ.65 พ.ต.ท.ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายหนุ่มเบี้ยวไม่จ่ายเงินค่าอาหารเครื่องดื่ม "ชักดาบ" และก่อความวุ่นวาย เหตุเกิดภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในห้องพัก โรงแรมบูรพารีสอร์ท ซ.สัตหีบสุขุมวิท 69 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมวิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ กระจายกำลังเข้าตรวจสอบ  "พระมหาสมภพ"
 


รวบแล้ว \"พระมหาสมภพ\" เปรียญธรรม 4 ประโยค \"ชักดาบ\" ค่ายำปูม้า เบียร์อีก 2 ลัง

 

ที่เกิดเหตุพบ นายสิทธิพร (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ผู้จัดการร้านอาหาร พร้อมเด็กเสิร์ฟภายในร้าน ราว 10 คน กำลังปิดล้อมห้องพักลูกค้าที่ไม่จ่ายเงินค่าอาหาร โดยพบว่าประตูถูกล็อคจากด้านใน ทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย เกิดการโต้เถียงกันไปมา และมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ระหว่างผู้ที่อยู่ในห้องพัก กับนอกห้อง

 

 

กระทั่งฝ่ายลูกค้าที่เบี้ยวเงิน เกิดความโกรธ ทุบทำลายมุ้งลวดหน้าต่างของห้องพัก จนได้รับความเสียหาย ระหว่างนั้น เจ้าของร้านสังเกตเห็นผ่านทางช่องหน้าต่าง โดยพบว่า บุคคลที่เบี้ยวเงินค่าอาหาร ที่ก่อนหน้านี้ แต่งตัวชุดเที่ยว สวมเสื้อโปโลสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ กำลังเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย โดยนำห่มจีวรมานุ่งห่มในชุดพระสงฆ์ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเกลี้ยกล่อมให้เปิดประตู และเข้าควบคุมตัวเอาไว้ได้ ในสภาพพระสงฆ์ที่อยู่ในอาการมึนเมา 

 

รวบแล้ว \"พระมหาสมภพ\" เปรียญธรรม 4 ประโยค \"ชักดาบ\" ค่ายำปูม้า เบียร์อีก 2 ลัง

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว พระรูปดังกล่าว ไปสอบปากคำที่ สภ.สัตหีบ ทราบชื่อภายหลังคือ "พระมหาสมภพอายุ 42 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ศึกษาระดับเปรียญธรรม 4 ประโยค โดยยังไม่ทราบวัดที่สังกัดอย่างแน่ชัด เบื้องต้นได้ให้การปฏิเสธว่า ไม่เคยไปนั่งดื่มกินภายในร้านที่เกิดเหตุ โดยยอมรับว่า ได้ดื่มเบียร์อยู่ภายในห้องพัก จำนวน 2 ขวด แต่ด้วยหลักฐานคลิปวีดีโอ. ที่ทางร้านสามารถถ่ายบันทึกภาพเอาไว้ได้ จึงยอมกลับคำให้การ รับสารภาพว่า ดื่มกินแล้วเบี้ยวจ่ายเงินจริง

 

ทั้งนี้ นายสิทธิพร เจ้าของร้าน เล่าว่า พระรูปนี้ ขณะที่เข้ามานั่งดื่มกินภายในร้านนั้น ได้แต่งกายในชุดปกติ เหมือนกับลูกค้าที่เข้ามาเที่ยวทั่วไป ซึ่งเมื่อเข้ามาในร้าน ได้มาสั่งเบียร์มานั่งดื่ม ตั้งแต่ช่วงเย็น จนถึงร้านปิดในช่วงเวลา 23.00 น. แต่เมื่อพนักงานของร้าน ไปขอคิดเงินกับไม่มีเงินจ่าย และขอกลับไปเอาเงินที่ห้องพัก เมื่อไปถึงก็ล็อคประตูห้อง ไม่ให้ใครเข้าไปได้ ก่อนจะเปลี่ยนชุดเป็นพระสงฆ์ พร้อมกับลั่นปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่ได้ไปนั่งดื่มกินที่ร้าน    
 

รวบแล้ว \"พระมหาสมภพ\" เปรียญธรรม 4 ประโยค \"ชักดาบ\" ค่ายำปูม้า เบียร์อีก 2 ลัง
 

ทางด้าน พ.ต.ท.ไพบูลย์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าของร้าน ได้นำบิลค่าอาหาร และเครื่องดื่ม เป็นเบียร์ 2 ลัง และค่าอาหาร ประกอบด้วย หอยแครงลวก ยำปูม้า ต้มยำรวมมิตร รวมเป็นเงิน 3,025 บาท "ชักดาบมามอบไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีในความผิดฐานฉ้อโกง พร้อมนิมนต์ พระครูปลัด วินัย ธีรญฺโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพประสาทเตาถ่าน มาทำการสึกให้พ้นขาดจากความเป็นพระสงฆ์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป "พระมหาสมภพ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ