ข่าว

"มาฆบูชา 2565" วันนี้ขึ้นทางด่วนฟรี 3 เส้นทาง 60 ด่าน 1 วันเริ่ม 00.01-24.00 น.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ "มาฆบูชา" ขึ้นทางด่วนฟรี 3 เส้นทางเฉลิมมหานคร-ศรีรัช-อุดรรัถยา 60 ด่าน เริ่มตั้งแต่เที่ยงคืน 1 นาทีของวันที่ 15 ก.พ. - เที่ยงคืน 16 ก.พ.65

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา 3 สายทาง ในวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์  หรือเนื่องในวัน  "มาฆบูชา"  ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ถึง 24.00 น. จำนวน 1 วัน  ซึ่งเป็นวันหยุดราชการประจำปีตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี โดยเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมที่ปรากฏในสัญญาสัมปทาน ฉบับแก้ไขใหม่ระหว่าง กทพ.  บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และบริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด (NECL) เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน  โดยประชาชนสามารถ "ขึ้นทางด่วนฟรี" ไม่มีค่าใช้จ่าย

รายละเอียดการยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษในวัน "มาฆบูชา" รวม 3 สายทาง จำนวน 60 ด่าน ดังนี้

  • ทางพิเศษเฉลิมมหานคร จำนวน 19 ด่าน
  • ทางพิเศษศรีรัช จำนวน 31 ด่าน
  • ทางพิเศษอุดรรัถยา จำนวน 10 ด่าน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ EXAT Call Center โทร 1543 นอกจากนี้ผู้ใช้ทางพิเศษสามารถดาวน์โหลด Application "EXAT Portal" เพื่อตรวจสอบยอดเงินคงเหลือและการใช้บัตร Easy Pass รับข่าวสารโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ และสามารถเรียกใช้งาน Application อื่น ๆ ของ กทพ. อาทิ EXAT Traffic อีกทั้งยังสามารถขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน (SOS) 

logoline