ข่าว

"2 พ่อลูกตระกูลช่างเหลา” ทิ้ง ธรรมนัส ซบ ภูมิใจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"2 ส.ส.ช่างเหลา” ทิ้ง ธรรมนัส ซบ พรรคภูมิใจไทย แล้ว ด้านหัวหน้าพรรคฯ อนุทิน ชาญวีรกูล ถอดเสื้อสูทรับเข้าบ้านใหม่สุดอบอุ่น

ช่วงค่ำของวันที่ 14 ก.พ. ที่โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด จ.ขอนแก่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นเจ้าภาพในงานแต่งงานของนายพิทักษ์ชน ช่างเหลา สมาชิกพรรคภูมิใจไทยซึ่งเป็นบุตรชายคนเล็กของ"นายเอกราช ช่างเหลา" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเป็นน้องชายของ"นายวัฒนา ช่างเหลา" ส.ส.ขอนแก่น โดยในช่วงหนึ่งของงานปรากฏว่าทั้ง "นายเอกราช" และ"นายวัฒนา"ได้เขียนใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยสมัครแบบจ่ายค่าสมัครเป็นสมาชิกตลอดชีพ จำนวน 2,000 บาท

 

ทั้งนี้ นายอนุทิน เป็นผู้สวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคภูมิใจไทย ให้กับ "นายวัฒนา" พร้อมกับถอดเสื้อสูทของตัวเองให้กับ "นายเอกราช" เพื่อต้อนรับ เข้าสู่พรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการ

"2 พ่อลูกตระกูลช่างเหลา” ทิ้ง ธรรมนัส ซบ ภูมิใจไทย


สำหรับนายเอกราช  ช่างเหลา เคยได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดขอนแก่น เมื่อ พ.ศ. 2549 ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น ในปี 2550 สังกัดพรรคเพื่อแผ่นดิน แต่ได้คะแนนเป็นลำดับที่ 5

 

ต่อมาได้เข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบการเลือกตั้งของจังหวัดขอนแก่น บึงกาฬ หนองคาย และหนองบัวลำภูและเป็นคนสนิทของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า โดยนายเอกราช ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 11 รวมทั้งส่งบุตรชายคือ วัฒนา ช่างเหลา ลงสมัครรับเลือกตั้งในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนั้น นายเอกราช และนายวัฒนา ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เข้าสภาผู้แทนราษฎรทั้งสองคน

 

เอกราช ช่างเหลา มีส่วนในการสนับสนุนหลานชายและบุตรชาย เป็นนักการเมืองท้องถิ่น ในการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศ ในปี 2563

 

ส่วนนายวัฒนา  ช่างเหลา จบการศึกษา วิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต (วิศวกรรมโยธา) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

 

วิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต (วิศวกรรมและการบริหารการก่อสร้าง) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

 

เคยเป็นรองนายก อบจ. ขอนแก่น  ปัจจุบันเป็น ส.ส.ขอนแก่น  เขต 2

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ