ข่าว

วันนี้วันดี ขอพร "หลวงพ่อสีชมพู" วัดเถรพลาย จ.สุพรรณบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางวัด แจกผ้ายันต์เกาะเพชร หลวงพ่อสีชมพูด้านหลังท้าวเวสสุวรรณ ครอบรอบ 1 ทศวรรษ เพื่อคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย

วันที่ 14 ก.พ.65 วันนี้เป็นวันดี ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ประชาชน คู่รัก ครอบครัว ต่างสวมเสื้อสีชมพู มาร่วมในพิธีบวงสรวง "หลวงพ่อสีชมพู" ครบรอบ 11 ปี ที่นำมาประดิษฐานที่วัดเถรพลาย ซึ่งเป็นพุทธรูป ปรางสมาธิ สีชมพูประดับพลอย

 

สำหรับหลวงพ่อสีชมพู นามว่า "สมเด็จพระพุทธพรหมโลกานันไตศวรรย์ศาสดา" ปัจจุบันประดิษฐานภายในวิหารไม้สัก 

วันนี้วันดี ขอพร "หลวงพ่อสีชมพู" วัดเถรพลาย จ.สุพรรณบุรี

โดยในพิธีไหว้หลวงพ่อสีชมพูวันนี้ ได้จัดของไหว้ด้วย ขนมมงคลสีชมพู พร้อมกันนี้ทางวัด แจกผ้ายันต์เกาะเพชร หลวงพ่อสีชมพูด้านหลังท้าวเวสสุวรรณ ครอบรอบ 1 ทศวรรษ เพื่อคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย โดยภายหลังการบวงสรวงมีการจุดประทัด หลังสิ้นเสียงประทัดชาวบ้านต่างนำ เลขหางประทัด เลขวันวาเลนไทน์ และเลขครบรอบหลวงพ่อสีชมพูไปเสี่ยงโชคอีกด้วย

วันนี้วันดี ขอพร "หลวงพ่อสีชมพู" วัดเถรพลาย จ.สุพรรณบุรี

 

หลังจากนักท่องเที่ยว เดินทางมาร่วมในพิธีบวงสรวงหลวงพ่อสีชมพูเสร็จแล้ว ทุกคนต่างไม่ลืมที่จะมาขอพร กับท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ ที่ประดิษฐานอยู่หน้าเจดีย์เก่าสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยองค์ซ้ายถือกระบองปกติทั่วไป แต่องค์ขวามือมีความแปลก ไม่เหมือนใคร ในมือขององค์ท้าวเวสสุวรรณ ถือกระดานชนวนเรียกว่า "ปางสางบัญชี" หรือเรียกอีกชื่อคือ "ท้าวปลดหนี้" ชาวบ้านเชื่อว่า ผู้ที่ได้มาบูชา กราบไหว้แล้ว จะปลดเปลื้องภาระหนี้สิน สิ่งไม่ดีให้หมดไป รวมถึงหน้าที่การงานก็จะเจริญก้าวหน้าอีกด้วย

 

ทำให้ประชาชนในพื้นที่และต่างจังหวัดต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันไม่ขาดสาย โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางมากันเป็นจำนวนมาก 

วันนี้วันดี ขอพร "หลวงพ่อสีชมพู" วัดเถรพลาย จ.สุพรรณบุรี ภาพ/ข่าว วัฒนพล มัจฉา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ