ข่าว

"นายกฯ" ควง อนุทิน โชว์สื่ออีก ยันพรรคร่วมจับมือแน่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ควง อนุทิน โชว์สื่ออีก ยันพรรคร่วมจับมือแน่น ทุกพรรคยังยืนยันในการทำงานร่วมกันต่อไป ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

วันที่ 14 กุมภาพันธ์  65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพัฒนาภาค (ก.บ.ภ.) และคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ (ก.น.จ.) ครั้งที่ 1/2565 โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข มายืนอยู่ข้าง ๆ ระหว่างการให้สัมภาษณ์ด้วย

 

"นายกรัฐมนตรี" ระบุว่า การประชุมวันนี้ทั้ง ก.บ.ภ. และ ก.น.จ. หลายหน่วยงานด้วยกัน เอาแผนต่าง ๆ มาทบทวน วางแผนแม่บทต่าง ๆ ในการดำเนินการเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไปในวันข้างหน้า ไปสู่อนาคตที่เข้มแข็งทุกภาคส่วน ทุกระดับ และได้ย้ำให้สอดคล้องกับการแก้ไขปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้าไปด้วย

 

เพราะทั้งหมดต้องมีการบูรณาการแผน เริ่มตั้งแต่ยุทธศาสตร์ แผนแม่บท แผนระดับ 1 แผนสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) อะไรต่าง ๆ เหล่านี้ และมีแผนแม่บทรายย่อย รายกิจกรรมลงไป ตนต้องการให้ประชาชนทุกภาคทุกจังหวัดได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่เนื่องจากเรามีงบประมาณที่จำกัดในแต่ละปีก็ต้องทยอยดำเนินการไปทั้งในส่วนที่เป็นผลประโยชน์โดยตรงกับประชาชนและประโยชน์โดยอ้อมไปถึงพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพของแต่ละพื้นที่

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้มีรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาประชุมด้วย ทั้งทางออนไลน์ ประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปด้วย และมีส่วนหนึ่งมานั่งในห้องนี้ การประชุมในวันนี้ไม่มีเรื่องอื่น ไม่มีเรื่องอะไรที่เป็นพิเศษอยู่แล้ว เป็นในเรื่องปัญหาสุขภาพ ปัญหาเรื่องโควิด-19 กับรองนายกฯ และในหลายกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ที่เราเคยพูดมีข่าวออกไป โดยจังหวะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้หันหน้าไปหา นายอนุทินที่ยืนยิ้มอยู่

 

พร้อมกล่าวว่า  ผมไม่รู้ว่าไปพูดตอนไหนจำไม่ได้ ที่บอกว่าหนูช่วยหน่อยนะ ผมก็บอกทุกคน ทั้งท่านจุรินทร์ อะไรต่าง ๆ ในพรรคร่วมรัฐบาล หัวหน้าพรรค ก็บอกให้ช่วยกันหน่อยในการทำงานให้ประเทศชาติเดินหน้าไปให้ได้ พูดอย่างนี้ไม่ใช่ประเด็นทางการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะทุกคนมีหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว พรรคร่วมรัฐบาลก็คือพรรคร่วมรัฐบาล และทุกพรรคยังยืนยันในการทำงานร่วมกันต่อไป ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

ทั้งนี้ การให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนครั้งนี้ ทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินถึงโพเดียมแถลงข่าวท่ามกลางบรรยากาศมืดครึ้ม จึงกล่าวว่า บรรยากาศค่อนข้างมีฝนระมัดระวังหน่อย ระวังเป็นไข้หวัด อะไรต่างๆ นะ และภายหลังการให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ยังได้กล่าวกับสื่อมวลชนอีกว่า  ไปรีบไป เดี๋ยวไม่สบายฝนจะตกแล้ว  พร้อมกับแหงนมองไปที่ท้องฟ้า และพูดว่า  เดี๋ยวฟ้าก็เปิด ฝนตกแล้ว เดี๋ยวฟ้าก็ใส  ก่อนเดินขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า โดยโบกมือ พร้อมทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้กับผู้สื่อข่าวด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ