ข่าว

สลด ลุงวัย 50 "พิการ" ขี่จยย. 3 ล้อ กลับบ้านเกิด "ลมชัก" รถล้มเสียชีวิตกลางถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มใหญ่วัย 50 "พิการ" แขน ชา เดินไม่ได้ สู้ชีวิต เก็บของเก่าขาย อาการลมชักกำเริม ตัวชักเกร็ง ขณะขี่รถจักรยานยนต์ ทำให้รถล้มคว่ำทับร่าง จนท.ให้การช่วยเหลือแต่ไม่ทัน เสียชีวิตกลางถนน

14 ก.พ.2565   เวลา 14.00 น.  พันตำรวจโทภานุพงศ์ พันธ์สน สารวัตร (สอบสวน) สน.บางคอแหลม   รับแจ้งมีอุบัติเหตุ บนถนนสุขสวัสดิ์  เป็นรถจักรยานยนต์ เสียหลักพลิกคว่ำด้วยตนเอง และมีผู้เสียชีวิต ในจุดเกิดเหตุ จึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที
 

สลด  ลุงวัย 50 "พิการ" ขี่จยย. 3 ล้อ กลับบ้านเกิด "ลมชัก" รถล้มเสียชีวิตกลางถนน

 

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นลักษณะถนน 3 ช่องทาง บริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 1/1 แขวงบางปะกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จุดเกิดเหตุอยู่กลางถนนสุขสวัสดิ์ ขาออก บริเวณช่องทางที่ 3 มาจากดาวคะนอง มุ่งหน้าบางปะกอก พบรถจักรยานยนต์ดัดแปลงเป็นรถสามล้อ ล้มตะแคงพลิกคว่ำอยู่ ในสภาพพังเสียหายยับเยิน และใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อายุ 50 ปี เป็นผู้พิการโปลิโอ แขนขาเดินไม่ได้ สวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขายาวสีเหลือง โพกผ้าสีแดง มีแมสสีขาว ส่วนรถจักรยานยนต์ดัดแปลงเป็นรถสามล้อคนพิการ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟไอ สีดำ ทะเบียน ยจย 357 กรุงเทพมหานคร

 

สลด  ลุงวัย 50 "พิการ" ขี่จยย. 3 ล้อ กลับบ้านเกิด "ลมชัก" รถล้มเสียชีวิตกลางถนน

 

 

สอบถามจากผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ผู้เสียชีวติ ขี่รถจักรยานยนต์ 3 ล้อ มาจากทางดาวคะนอง มุ่งหน้าบางปะกอก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ฝนตกหนักพอดี  จู่ ๆ ก็เห็นผู้เสียชีวิต มีอาการชักเกร็ง จากนั้นรถจักรยานยนต์ ก็เสียหลังตีลังกาล้มคว่ำทับตัวชายพิการไว้ ซึ่งผู้พบเห็นเหตุการณ์ไดเรียกให้คนไปช่วยยกรถออกจากตัวชายพิการคนดังกล่าว ซึ่งยังอยู่ในอาการงชักตัวแข็ง

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่อาสาฯ เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ จึงเข้าไปให้การช่วยเหลือ พบว่ามีน้ำลายฟูมปาก จึงทราบว่าอาการลมชักกำเริบ จากนั้นก็นิ่งหมดสติไป เจ้าหน้าที่อาสาฯ จึงช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ช่วยไม่ทันชายพิการเสียชีวิตลงในที่สุด 

 

 

สลด  ลุงวัย 50 "พิการ" ขี่จยย. 3 ล้อ กลับบ้านเกิด "ลมชัก" รถล้มเสียชีวิตกลางถนน

 

 

ขณะที่ น้องสาวของผู้เสียชีวิต ที่ทราบข่าวอุบัติเหตุของพี่ชาย ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่าพี่ชายตน เป็นคนพิการ โปลิโอ แขนขาลีบ เดินไม่ได้ มีอาชีพขอทาน และ เก็บของเก่า ของมือสองขาย  โดยพี่ชายตนเองมีโรคประจำตัวเป็นความดันสูงแต่ไม่เคยไปหาหมอ ซึ่งก่อนหน้าที่ พี่ชายตนจะเสียชีวิต  ชอบพูดเล่น ๆกันทุกวัน ว่าจะไปกระโดดให้รถชนตาย แต่ไม่คิดว่าจะมาตายจริง ๆ  วันนี้


เบื้องต้นแพทย์นิติเวช  สันนิษฐานว่าสาเหตุของการการเสียชีวิตเกิดจากอาการโรคประจำตัวกำเริบขณะขับขี่รถ แต่อย่างไรแล้วต้องส่งไปตรวจสอบอย่างระเอียดอีกครั้งที่นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 


ชุติเดช ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก. กทม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ