ข่าว

วราวุธ เล่า ประสบการณ์ รักต้องห้าม ที่พ่อบรรหารไม่อนุมัติรับ "วันวาเลนไทน์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วราวุธ ศิลปอาชา เล่า ประสบการณ์ รักต้องห้าม ที่พ่อบรรหารไม่อนุมัติ รับ"วันวาเลนไทน์" หนุนสมรสเท่าเทียม

14 กุมภาพันธ์ นายวราวุธ ศิลปอาชา  รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และส.ส.แบบบัญชื่อรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา บอกเล่าเส้นทางความรักระหว่างภรรยา คุณสุวรรณา ศิลปอาชา (คุณเก๋) ผ่านคลิปวีดีโอบนยูทูปชื่อ Valentine day เส้นทางรัก 28 ปี ที่เกือบไม่ได้แต่งงานกัน พร้อมสนับสนุนสมรสเท่าเทียม  โดยประสบการณ์ความรัก เป็นเสมือนรักต้องห้าม ที่พ่อบรรหารไม่เห็นด้วย จนกระทั่งคบหากันนานกว่า 8 ปี ผ่านอุปสรรคระหว่างครอบครัวทั้งสองฝ่ายจนได้ลงเอยแต่งงาน

 

นายวราวุธเล่าว่าเหตุที่พ่อบรรหารไม่ด้วยเรื่องแต่งงานเพราะอยากให้ตนทำงานการเมืองก่อน อยากให้มีอาชีพที่มั่นคง พร้อมทั้งอยากให้ตนมีคู่ครองที่เป็นคนมีชื่อเสียง ด้านครอบครัวภรรยาก็อยากให้ลูกสาวช่วยธุรกิจที่บ้านก่อนซึ่งช่วงนั้นไทยกำลังเผชิญกับวิกฤตทางเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง กระทบถึงธุรกิจครอบครัวคุณเก๋จนล้มละลาย ทำให้คนรอบข้างยิ่งไม่เห็นด้วย แต่ทั้งคู่ก็พยายามพิสูจน์ตัวเองมาโดยตลอด จนมาถึงด่านขออนุญาตพ่อบรรหารแต่งงาน แต่พ่อก็ยังไม่เห็นด้วย พร้อมประกาศไม่ซัพพอร์ทค่าสินสอดใด ๆ  ถ้าจะแต่งก็แต่งเลย

นายวราวุธ กล่าวว่า ตนก็ไม่ฟังคำคัดค้าน เหมือนยิ่งยุ ยิ่งไม่ฟัง เดินหน้าจัดงานแต่งภายใน1เดือน หลังโดนคัดค้านทั้ง ๆ ที่ไม่มีอะไรเลย แหวนเพชรหมั้นก็ยืมเขามาจบงานก็รีบเอาไปคืน มีเพียงเงินก้อนเดียวที่ใช้เป็นค่าใช้จ่ายในงาน โดยในงานมีทั้งส.ส.ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านมาร่วมแสดงความยินดี มีอดีตนายกทักษิณ ชินวัตร มาเป็นประธานพิธี มีคนร่วมเป็นสักขีพยานกว่า 4,000คน แต่ไร้เงาพ่อบรรหาร ซึ่งในช่วงนั้นเกิดเป็นกระแสข่าวใหญ่ลงหนังสือพิมพ์หลายสำนัก ว่านายบรรหารไม่ปลื้มลูกสะใภ้เมินงานแต่ง มีแต่คุณหญิงแจ่มใส (คุณแม่) เท่านั้นที่เดินทางมาร่วมงานลูกชายและลูกสะใภ้

 

ทั้งนี้หลังงานแต่งตนก็ใช้ชีวิตเป็นหัวหน้าครอบครัว ทำงานในตำแหน่งเลขานายกรัฐมนตรี เลี้ยงดูครอบครัวแบบมนุษย์เงินเดือนทั่วไป ไม่มีแม่บ้าน ไม่มีพี่เลี้ยงลูก จนกระทั่ง 3ปีผ่านไป ตนเข้าไปเจอพ่อบรรหารอีกครั้ง เริ่มสานสัมพันธ์กันใหม่ เข้าหาด้วยเรื่องงาน จนสุดท้ายก็ปรับความเข้าใจกันได้เพราะพ่อก็รอให้ลูกมาง้อ ต่างฝ่ายต่างถือทิฐิ และพ่อบรรหารก็เห็นแล้วว่าทั้งคู่รักกันจริง อดทนฝ่าฟันพิสูจน์ตัวเองมาหลายบททดสอบ 

ทั้งนี้นายวราวุธกล่าวว่า ตนโชคดีที่ได้ แต่งงานกับคนที่ตนรัก กฎหมายประเทศไทยรองรับการแต่งงานระหว่างชายหญิง เหตุที่ตนมาแชร์เรื่องราวความรักในวันนี้เนื่องในโอกาส "วันวาเลนไทน์" วันแห่งความรัก ซึ่งก็มีคู่รักหลายคู่ที่สุขสมหวังในการแต่งงาน แต่ก็มีพี่น้องคนไทยคู่รัก LGBTQ กว่า 3,600,000 กว่าชีวิต ที่ยังไม่สามารถจดทะเบียนสมรสได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้ตนและภรรยาพร้อมทั้งพรรคชาติไทยพัฒนา ขอเป็นแรงสนับสนุนการสมรสเท่าเทียม โดยการแก้ไขร่างประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
มาตรา ปพพ. 1448 เพื่อให้คนทุกคนได้ใช้สิทธิที่เท่าเทียมกันอย่างแท้จริง
 

logoline