ข่าว

"แรมส์" พลิกแซง ซินซินเนติ คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คูเปอร์ คัปป์" ฮีโร่ ทำทัชดาวน์ ควอเตอร์ 4 ช่วงก่อนนาทีสุดท้าย ส่ง "ลอสแองเจลิส แรมส์" พลิกกลับมาชนะ "ซินซินเนติ เบงกอลส์" อย่างสุดมันส์ 23 - 20 คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 56

การแข่งขัน ศึกคนชนคน "เอ็นเอฟแอลอเมริกันฟุตบอล นัดชิงชนะเลิศครั้งที่ 56 หรือ ซูเปอร์โบวล์ 56 จัดขึ้นที่สนาม โซไฟ สเตเดียม ที่ เมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการพบกันระหว่าง "ลอสแองเจลิส แรมส์" แชมป์สาย NFC และเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปีนี้ โคจรมาพบกับ "ซินซินเนติ เบงกอลส์" แชมป์สาย AFC

 

โดย ในช่วงครึ่งแรกของการแข่งขัน เป็นลอสแองเจลิส แรมส์ ที่ทำได้ดีกว่า ออกนำ ซินซินเนติ เบงกอลส์  ไปได้ก่อน 13 - 10 โดย แรมส์ ได้คะแนนจาก  โอเดลล์ เบ็คแฮม จูเนียร์ ในควอเตอร์แรก และ  คูเปอร์ คัปป์ ทำทัชดาวน์ ในควอเตอร์ที่ 2  ส่วนเบงกอลส์  ได้คะแนน จาก แม็ค เพอร์สัน ทำฟิลโกลด์ และ ที ฮิกกิ้นส์ ทำทัชดาวน์   

 

ก่อนกลับมาสู่ครึ่งหลัง เป็น ซินซินเนติ เบงกอลส์ ทำคะแนนพลิกแซง ในควอเตอร์ที่ 3 ที่ 10 - 3 คะแนนรวม เบงกอลส์ออกนำ 20 - 16  จากการสกอร์ของ ที ฮิกกิ้นส์ ทำทัชดาวน์ และ แม็ค เพอร์สัน ทำ ฟิลโกลด์  ส่วนในควอเตอร์นี้ แรมส์ ได้คะแนน จาก แมท เกย์     ก่อนจะเป็นในควอเตอร์สุดท้าย แรมส์ จะ พลิกสถานการณ์ ทำคะแนนออกนำในช่วงเหลือเวลาเพียง 1.25 นาที จากการทำทัชดาวน์ ของ คูเปอร์ คัปป์ โดยช่วงเวลาที่เหลือ  ซินซินเนติ เบงกอลส์ พยายามบุกขึ้นมาในช่วงท้ายแต่ไม่สามารถทำคะแนนได้

 

 

จบเกมซูเปอร์โบวล์ 56 เป็น ลอสแองเจลิส แรมส์ ปิดเกมเอาชนะ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ได้ด้วยสกอร์ 23 - 20 คะแนน โดยนับเป็นแชมป์หนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของแฟรนไชส์จากการเข้าชิงทั้งหมด 5 ครั้ง ซึ่งแชมป์หนแรกคือซีซั่น 1999 ขณะที่ เบงกอลส์ ต้องพลาดการได้แชมป์ หลังจากเข้าชิงทั้งหมด 3 ครั้ง และไม่เคยได้แชมป์เลย 

"แรมส์" พลิกแซง ซินซินเนติ คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล "แรมส์" พลิกแซง ซินซินเนติ คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล

 

CREDIT PHOTO : Facebook@Rams

logoline