ข่าว

"ประชุมกกต". บ่ายวันนี้ ชี้ชะตา ส.ส. กลุ่มร้อยเอก "ธรรมนัส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

18 ส.ส. กลุ่มร้อยเอก "ธรรมนัส" ลุ้น "ประชุมกกต". บ่ายวันนี้ พิจารณากรณีย้ายสังกัดพรรคการเมือง ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

การประชุมกกต. เวลา 13.00 น. วันนี้ จะพิจารณากรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือขอให้กกต.ตรวจสอบมติพรรคพลังประชารัฐ ขับ 21 ส.ส.ว่า ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และกรณีที่นายสมัย รามัญอุดม ซึ่งอ้างว่าเป็นสมาชิกพรรค พปชร. พร้อมพวกรวมกว่า100 คน ยื่นคำร้อง ตามมาตรา 42 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 อ้างว่า มติขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ ส.ส. พปชร. รวม 21 คนไม่ชอบด้วยกฎหมาย โดยหากกกต.เห็นว่าการดำเนินการมีมติขับดังกล่าวเป็นไปตามที่กฎหมาย และข้อบังคับกำหนด ก็จะมีมติรับรองและแจ้งไปยังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรภายใน 3 วัน เพื่อให้ทันครบกำหนดในวันที่ 18 ก.พ.นี้

แต่หากพบว่ามติขับดังกล่าวเป็นไม่ไปตามที่กฎหมาย และไม่เป็นไปตามข้อบังคับกำหนด กกต.มีอำนาจสั่งเพิกถอนมติของพรรคพปชร.ได้ เท่ากับว่าทั้ง 21 ส.ส.ยังคงเป็นสมาชิกพรรคพปชร. ส่วนการไปสังกัดเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย อาจทำให้เกิดความซ้ำซ้อนเรื่องของความเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ส่งผลให้ความเป็น ส.ส.สิ้นสุดลงได้ เนื่องจากส.ส. 1 คนเป็นสมาชิกพรรคได้เพียง 1 พรรคเท่านั้น แต่หากที่ประชุมกกต.พิจารณาแล้วเห็นว่าข้อมูลยังไม่ครบถ้วน ไม่สามารถตัดสินได้เลย อาจมีการตั้งคณะทำงาน ขึ้นมาตรวจสอบและขอข้อมูลก่อนที่จะพิจารณาอีกครั้งก็ได้

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ได้โพสต์เฟสบุ๊ค บอกเล่าเรื่องราวระหว่างท่องเที่ยวที่สวิสเซอร์แลนด์ มีเนื้อหาว่า Switzerland ฟื้นตัวและเติบโตได้ เพราะมีผู้นำที่มีความพร้อมและมีวิสัยทัศน์ดี   ผมมีโอกาสเดินทางไปเรียนรู้งานที่ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อนำกลับมาพัฒนาประเทศไทยซึ่ง สวิตเซอร์แลนด์ ถูกขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่สวยที่สุดว่าเค้าฟื้นตัวอย่างไร และ พัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวของเค้าอย่างไรให้เป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เชื่อว่าประเทศไทยนั้นก็สามารถที่จะพัฒนาได้เท่าเทียมกับ สวิตเซอร์แลนด์ หากเรามีผู้นำที่มีความพร้อมและมีวิสัยทัศน์ดี 

 

"ประชุมกกต". บ่ายวันนี้ ชี้ชะตา ส.ส. กลุ่มร้อยเอก "ธรรมนัส"

 

ขณะที่มีรายงานว่าพรรคเศรษฐกิจไทย กำลังเตรียมการเปลี่ยนแปลงชื่อและโลโก้พรรค ขณะนี้ได้ชื่อพรรคที่เหมาะสมแล้ว โดยจะดำเนินการเปลี่ยนมาใช้ชื่อ พรรครวมใจไทยชนะ และจะย้ายที่ทำการมาอยู่ที่อาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์

logoline