ข่าว

นักกีฬาไทย ทะลุรอบ 2 ศึก "โอลิมปิก ฤดูหนาว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิโคลา ซาโนน" นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ในการแข่งขัน "สกี อัลไพน์" หลังจาก ศึก "โอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022" เริ่มการแข่งขันตั้งแต่ 4-20 กุมภาพันธ์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

ในการแข่งขัน "สกี อัลไพน์" ศึก "โอลิมปิก ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022" ที่ศูนย์ฝึกสกีอัลไพน์แห่งชาติ ในเขตหยานชิง กรุงปักกิ่ง วันนี้ "นิโคลา ซาโนน" นักสกี อัลไพน์ทีมชาติไทย ลูกครึ่ง ไทย-อิตาลี มีโปรแกรมลงแข่งขันรายการแรกของของตัวเอง ใน สกีอัลไพน์ ประเภท ไจแอนท์ สลาลม ชาย โดยรูปแบบการแข่งขันในอีเวนต์นี้ จะแข่งขันทั้ง 2 รอบ และนำคะแนนมารวมกัน โดยผู้ที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด จะเป็นผู้ชนะ แต่หากนักกีฬามีข้อผิดพลาด เช่น ล้ม หรือ สกี เลยเกท ตั้งแต่รอบแรก ก็จะต้องออกจากการแข่งขันทันที (DNF) และหมดสิทธิ์แข่งต่อในรอบที่ 2 ขณะที่สภาพอากาศที่กรุงปักกิ่งวันนี้ มีหิมะตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีหิมะตกลงมาที่กรุงปักกิ่งนับตั้งแต่มีพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ 

โดยผลปรากฎว่า นิโคลา ที่ลงแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้เป็นสมัยที่ 2 ของตัวเอง ก็ทำผลงานได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยในการแข่งขันรอบแรก นิโคลา ซึ่งถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 74 ของรายการ จากนักกีฬาทั้งหมด 87 คนที่ลงชิงชัย สามารถทำอันดับขยับขึ้นมาจบที่ 44 (ขยับขึ้นมาถึง 43 อันดับ) จากนักกีฬาที่แข่งจบ 54 คน โดยทำเวลาได้ 1 นาที 17.53 วินาที ตามหลังผู้นำรอบแรก 14.60 วินาที ผ่านเข้าไปแข่งขันต่อในรอบที่สองได้สำเร็จ ซึ่งในการแข่งรอบแรก มีนักกีฬา ที่ไม่จบการแข่งขันถึง 33 คน

 

โดยในรอบที่ 2 เดิมทีมีกำหนดแข่งต่อในช่วง 13.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่ด้วยสภาพอากาศ ที่มีหิมะตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง ทำให้ทัศนวิสัย ไม่อยู่ในเกณฑ์ที่จะแข่งขันได้ ฝ่ายเทคนิคจึงได้มีการเลื่อนโปรแกรมออกไป

อย่างไรก็ตาม นักกีฬาทีมชาติไทย สู้ศึกการแข่งขันกีฬา "โอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2022" ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์ 2565

นักกีฬาไทย ทะลุรอบ 2  ศึก "โอลิมปิก ฤดูหนาว"

นักกีฬาไทย ทะลุรอบ 2  ศึก "โอลิมปิก ฤดูหนาว"

logoline