ข่าว

บุกยึด"เนื้อหมู"ลักลอบนำเข้า เข้าข่ายกักตุนสินค้า เสี่ยงติดเชื้อโรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"DSI" สนธิกำลังร่วมกับ "กรมปศุสัตว์" บุกตรวจโรงเย็น ยึด"เนื้อหมู" ลักลอบนำเข้าโยการสำแดงเท็จ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เข้าข่ายกักตุนสินค้า เสี่ยงติดเชื้อโรค

บุกยึด"เนื้อหมู"ลักลอบนำเข้า เข้าข่ายกักตุนสินค้า เสี่ยงติดเชื้อโรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ก.พ.65 ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ "ดีเอสไอ" และนายมเหสักข์ พันธ์สง่า ผอ.กองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค สั่งการให้ นายวรพจน์ ไม้หอม รอง ผอ.กองปฏิบัติการคดีพิเศษ พร้อมคณะ สนธิกำลังร่วมกับพนักงานเจ้าหน้าที่กองสารวัตรและกักกัน "กรมปศุสัตว์" ร่วมบูรณาการเข้าตรวจสอบห้องเย็นแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจากการสืบสวนหาข่าวได้รับข้อมูลว่า มีการลักลอบนำเข้า"เนื้อสัตว์"จากต่างประเทศเข้ามาโดยไม่รับอนุญาต โดยสำแดงรายการสินค้าประเภทอื่นอันเป็นเท็จ และมีการขนถ่ายโดยรถบรรทุกตู้สินค้าขนาดใหญ่ ออกจากท่าเทียบเรือแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคตะวันออก ไปเก็บไว้ที่ห้องเย็นดังกล่าว 

ผลการตรวจค้นพบกล่องสินค้าต้องสงสัยภายในห้องเย็นหมายเลข 1 สำแดงในใบขนสินค้าเป็น "Frozen Product" ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็น"เนื้อสุกร"ที่ไม่มีเอกสารการนำเข้าจากกรมปศุสัตว์ (ร.7) เอกสารการเคลื่อนย้าย หรือเอกสารที่เกี่ยวข้องอื่นมาแสดงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์ ซึ่งมีความผิดตามพระราชบัญญัติ"โรคระบาดสัตว์" พ.ศ. 2558 จึงได้ทำการอายัดกล่องสินค้าต้องสงสัยไว้ จำนวน 945 กล่อง น้ำหนัก 21,473 กิโลกรัม ประเมินค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท

บุกยึด"เนื้อหมู"ลักลอบนำเข้า เข้าข่ายกักตุนสินค้า เสี่ยงติดเชื้อโรค

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กำชับสั่งการให้"กองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค" ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีพื้นที่รับผิดชอบอาชญากรรมพิเศษทั่วประเทศ เร่งปราบปรามเครือข่ายกระบวนการ"กักตุนสินค้า" ประเภท"เนื้อสุกร"เพื่อผลประโยชน์ทางการค้า เพื่อป้องกันมิให้กลุ่มผู้ไม่หวังดี อาศัยโอกาสที่สินค้า"เนื้อสุกร"ขาดตลาด มา"กักตุนสินค้า"เพื่อให้มีราคาสูงขึ้น อันเป็นการซ้ำเติมพี่น้องประชาชน รวมทั้งการลักลอบนำ"เนื้อสุกร"จากต่างประเทศ ที่มิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากรและการตรวจของกรมปศุสัตว์ เข้ามาในราชอาณาจักร อันอาจนำ"เชื้อโรค"มาแพร่ระบาดในประเทศ และกระทบต่อผู้เลี้ยงและผู้ผลิต"เนื้อสุกร"ในประเทศ
บุกยึด"เนื้อหมู"ลักลอบนำเข้า เข้าข่ายกักตุนสินค้า เสี่ยงติดเชื้อโรค บุกยึด"เนื้อหมู"ลักลอบนำเข้า เข้าข่ายกักตุนสินค้า เสี่ยงติดเชื้อโรค

logoline