ข่าว

ผวา "ผีแม่ม่าย" คนตายต่อเนื่อง แขวนเสื้อแดงแก้เคล็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บางคนยังได้นำแห มาแขวนเพิ่มเติมด้วย เพราะเชื่อว่า แห คือพญาพันตา จะช่วยดักจับสิ่งชั่วร้ายที่จะมาก่อกวน สถานการณ์ทุกอย่างก็ดีขึ้น 

วันที่ 13 ก.พ. 65 เรื่องราว "ผีแม่ม่าย" กลับมาปรากฏอีกครั้ง ทำให้ชาวบ้าน หมู่ 11 บ้านนาเจริญ ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ต่างนำเสื้อสีแดง มาแขวนไว้หน้าบ้าน บางก็นำต้นตะบัดหิน และแห มาแขวนไว้ เพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อโบราณ

ผวา "ผีแม่ม่าย" คนตายต่อเนื่อง แขวนเสื้อแดงแก้เคล็ด

 

 

นายพิชิต ยุขจร อายุ 52 ปี ชาวบ้าน บ้านนาเจริญ ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ บอกว่า ก่อนหน้านี้ ระยะเวลา 1 -2 เดือน มีชายวัยกลางคนเสียชีวิต ติดต่อกันแล้วถึง 9 ราย ทั้งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และนอนเสียชีวิตไปเอง

 

หลังจากที่มีการเสียชีวิตติดต่อกัน ชาวบ้านเชื่อว่า น่าจะมีผีแม่ม่าย มาเอาไปอยู่ด้วย ชาวบ้านต่างผวา หวาดกลัว จึงได้นำเสื้อแดงมาแขวนหน้าบ้านเพื่อแก้เคล็ด

ผวา "ผีแม่ม่าย" คนตายต่อเนื่อง แขวนเสื้อแดงแก้เคล็ด

นอกจากนี้ตนเองยังได้นำต้นตะบัดหินที่มีหนามแข็งและแหลมมาแขวนไว้คู่กับเสื้อแดงด้วย ส่วนบริเวณบ้านยังนำแห มาแขวนอีกด้วย เพราะเชื่อว่า แห คือพญาพันตา จะช่วยดักจับสิ่งชั่วร้ายที่จะมาก่อกวน หรือทำร้ายคนในบ้าน โดยความเชื่อนี้ ทำกันมาจากรุ่นปู่ย่าตาทวดแล้ว ทำแล้วสถานการณ์ทุกอย่างก็ดีขึ้น คนในชุมชนสบายใจมากขึ้นด้วย

ผวา "ผีแม่ม่าย" คนตายต่อเนื่อง แขวนเสื้อแดงแก้เคล็ด

ด้านหลวงพ่อเร็ง วราสโพ รักษาการเจ้าอาวาสวัดโพธิ์เย็น ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล กล่าวว่า การที่ชาวบ้านนำเสื้อแดง มาแขวนไว้หน้าบ้าน แล้วจะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไปนั้น เป็นความเชื่อของชาวบ้าน ซึ่งทำแล้วสบายใจก็ไม่เป็นไร แต่สำหรับการเกิดแก่เจ็บตายนั้น คนเราเมื่อสิ้นอายุขัยก็ตายไปธรรมดา การเกิดแก่เจ็บตาย เป็นเรื่องธรรมดา

ผวา "ผีแม่ม่าย" คนตายต่อเนื่อง แขวนเสื้อแดงแก้เคล็ด ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ