ข่าว

สสส.ผนึกหัวหินปั้นงานวิ่ง"หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ และ เทศบาลเมืองหัวหิน ดีเดย์งานวิ่งเพื่อผู้หญิง "หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน" อาทิตย์ที่ 13 ก.พ. ตั้งเป้าให้เป็นพื้นที่ ของสนามวิ่งมาตรฐานเพื่อผู้หญิง ในระยะฮาล์ฟมาราธอน

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และ เทศบาลเมืองหัวหิน  จะจัดกิจกรรม  Hua Hin Women’s Half Marathon 2022 Friendship’s Race with Nagoya Women’s Marathon (หัวหิน วีเมนส์ ฮาล์ฟมาราธอน 2022 เฟรนชิพเรซ วิธ นาโงย่า วีเมนส์ มาราธอน)   "หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน"  โดยกิจกรรมจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่  13 กุมภาพันธ์ ที่เมืองหัวหิน  ประจวบคีรีขันธ์

 

ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   เปิดเผยว่า  งานวิ่ง Hua Hin Women’s Half Marathon 2022 Friendship’s Race with Nagoya Women’s Marathon  หรือ   "หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน"   จัดขึ้นโดยความร่วมมือของหลายหน่วยงาน  เพื่อตอกย้ำการเป็นสนามวิ่งมาตรฐานเพื่อผู้หญิง ในระยะฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร   ในตัวกิจกรรมมุ่งให้เป็นการส่งเสริม และกระตุ้นเศรษฐกิจเมือง ชุมชน และผู้ประกอบการต่าง ๆ ให้กลับมาคึกคัก 


 

บุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน ในนามหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่เมืองหัวหิน กล่าวว่า เทศบาลเมืองหัวหินได้สนับสนุน ทั้งด้านความปลอดภัยของเส้นทางวิ่ง การจราจร การอำนวยการด้านต่าง ๆรวมถึงบุคลากรที่เข้าร่วมอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในงาน  เพื่อต้อนรับการมาเยือนของนักวิ่ง และผู้ติดตาม

 


​ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ในนาม สสส. ซึ่งเป็นองค์กรที่รณรงค์ส่งเสริมการเพิ่มกิจกรรมทางกายให้เพียงพอในประชาชนทุกกลุ่มวัย กล่าวว่า  ที่ผ่านมาการมีกิจกรรมทางกายของผู้หญิงน้อยกว่าผู้ชายมาโดยตลอด  ในฐานะที่ สสส. มีบทบาทในการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนทุกกลุ่มวัยมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพออย่างเท่าเทียม  จึงเห็นถึงความสำคัญของการจัดกิจกรรม  "หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน 2022 " ที่จะช่วยสร้างความเท่าเทียม ลดอุปสรรค และ เพิ่มการรับรู้ในผู้หญิงไทยให้เห็นถึงความสำคัญของการวิ่งเพื่อสุขภาพ    

 


 Huahin Women’s Half Marathon 2022 Friendship’s Race with Nagoya Women’s Marathon  เป็นเทศกาลการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนหญิงนานาชาติ โดยความร่วมมือกับ  ‘นาโกย่า’ มาราธอนหญิงระดับโลก   มีจุดปล่อยตัว ณ สวนสาธารณะ 19 ไร่    มีเส้นชัยอยู่ที่อุทยานราชภักดิ์   โดยงานจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 

 

สสส.ผนึกหัวหินปั้นงานวิ่ง"หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน" สสส.ผนึกหัวหินปั้นงานวิ่ง"หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน" สสส.ผนึกหัวหินปั้นงานวิ่ง"หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน" สสส.ผนึกหัวหินปั้นงานวิ่ง"หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน" สสส.ผนึกหัวหินปั้นงานวิ่ง"หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน" สสส.ผนึกหัวหินปั้นงานวิ่ง"หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน" สสส.ผนึกหัวหินปั้นงานวิ่ง"หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน" สสส.ผนึกหัวหินปั้นงานวิ่ง"หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน" สสส.ผนึกหัวหินปั้นงานวิ่ง"หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน" สสส.ผนึกหัวหินปั้นงานวิ่ง"หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน" สสส.ผนึกหัวหินปั้นงานวิ่ง"หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน" สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และ เทศบาลเมืองหัวหิน  จะจัดกิจกรรม  "หัวหินวีเมนส์ฮาล์ฟมาราธอน"  โดยกิจกรรมจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่  13 กุมภาพันธ์ ที่เมืองหัวหิน  ประจวบคีรีขันธ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ