ข่าว

"ปคม." ทลาย 2 ขบวนการ ลักลอบขน "กัญชาอัดแห้ง" น้ำหนักรวมเกือบ 1 ตัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บก.ปคม." ทลาย 2 ขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบขน "กัญชาอัดแห้ง" จากประเทศเพื่อนบ้านเข้าไทย เพื่อจำหน่าย น้ำหนักรวมเกือบ 1 ตัน

12 ก.พ. 2565    พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) , พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม.,   สั่งการให้  พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม.,พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์, รอง ผกก.3 บก.ปคม.พ.ต.ท.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ปคม., พ.ต.ต.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ สว.กก.3 บก.ปคม., พ.ต.ต.ณัฐพล พลอยท้วม สว.กก.3 บก.ปคม., พ.ต.ต.ณวพณ เดชพร สว.กก.3 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. จับขบวนการลักลอบขนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำเข้ามาจำหน่ายในไทย จึงวางแผนจับกุม 

โดย วันที่ 10 ก.พ. 65  ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนส่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) จากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเข้ามาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อนำเข้ามาจำหน่ายและจะนำยาเสพติดไปเก็บในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยใช้รถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์  สีบรอนซ์เงิน

 

กระทั่ง เวลาประมาณ 03.30 น. ของวันที่ 11 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้สังเกตการณ์บริเวณแยกบรบือ ต.บรบือ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม พบรถยนต์ลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง จึงติดตามไปจนรถยนต์ดังกล่าวหยุดบริเวณริมถนน ต.หนองน้ำใส อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว เข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย ทราบชื่อ นาย สิทธิศักดิ์ (สงวนนามสกุล) พร้อมยึดยาเสพติดของกลางที่บรรทุก มาในรถดังกล่าว เป็นกัญชาอัดแห้ง 15 กระสอบ น้ำหนักรวมประมาณ 600 กิโลกรัม  นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน”

 

"ปคม." ทลาย 2 ขบวนการ ลักลอบขน "กัญชาอัดแห้ง"  น้ำหนักรวมเกือบ 1 ตัน

 

 

 

อีกราย จับกุม ผู้ต้องหาได้  2 ราย ชื่อ นายสายชล (สงวนนามสกุล) และนายอุกฤษฏ์ (สงวนนามสกุล) พร้อมด้วยของกลาง กัญชาอัดแห้ง จำนวน 5 กระสอบ น้ำหนักรวมประมาณ 200 กิโลกรัม ,รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์ทอง โดยจับกุมได้บริเวณโรงเพาะเห็ด ในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

 

"ปคม." ทลาย 2 ขบวนการ ลักลอบขน "กัญชาอัดแห้ง"  น้ำหนักรวมเกือบ 1 ตัน

 

จึงแจ้งข้อกล่าวหาในเบื้องต้น  “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ