ข่าว

ขอทวงเก้าอี้งูเห่าคืน "ก้าวไกล" พิธา เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 6 เขต ปทุมฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นำทีม"ก้าวไกลปทุมธานี" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบ 6 เขต ปทุมธานี ลูกเกด ชลธิชา ชี้ ขอเก้าอี้งูเห่าคืนก้าวไกล

 12 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ตลาดอิงน้ำสามโคก จ.ปทุมธานี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยคณะทำงาน "พรรคก้าวไกล" จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่พบประชาชนพร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.จ.ปทุมธานี 6 เขต ประกอบด้วย เจษฎา ถาวรธรรมฤทธิ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1, สกล สุนทรวาณิชกิจ เขต 2, ชลธิชา แจ้งเร็ว เขต 3, เชตวัน เตือประโคน เขต 4, ประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ เขต5, พิชัย ปิยะกาโส เขต 6 เพื่อแนะนำผู้สมัครและนโยบายของ"พรรคก้าวไกล"ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี

 

พิธา กล่าวว่า ในวันนี้ตนมาลงพื้นที่จ.ปทุมธานี พร้อมว่าที่ผู้สมัครทั้ง 6 เขต ซึ่งล่าสุดจากการแบ่งเขตใหม่จะมี 7 เขต แต่ 6 เขตของเราได้ทำงานในพื้นที่มาโดยตลอด โดยแต่ละคนผ่านการคัดสรรมาอย่างดี ตนมั่นใจว่าเขาเหล่านี้มีอุดมการณ์ที่หนักเเน่น ไม่มีงูเห่าเเน่นอน และในครั้งนี้พรรคตั้งใจที่จะมาทวงแชมป์คืน ในเขต 3 อดีตพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งได้ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย  

 

โดยตนต้องการทำให้พี่น้องชาวปทุมธานีมั่นใจในว่าที่ผู้สมัครทั้ง 6 คน รวมถึงเขต 3 ซึ่งได้คัดเลือก ชลธิชา แจ้งเร็ว นักเคลื่อนไหวประชาธิปไตย ที่ต่อสู้เคียงข้างกับรังสิมันต์ โรม ส.ส.ของเรา ตั้งเเต่สมัย PRG ในปี2556  ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับความเชื่อมั่นจากพี่น้องชาวปทุมธานีที่รักนิติธรรม นิติรัฐ รักประชาธิปไตยได้เเน่นอน 

ว่าที่ผู้สมัครของเราในทุกเขต มีความหลากหลาย ทั้งนักธุรกิจ วิศวกรที่เคยทำงานในโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเคยทำงานอยู่ในเมืองที่เป็นปริมณฑลเช่นเดียวกับปทุมธานี เขาก็จะเห็นจุดเเข็งเเละเปรียบเทียบได้ว่า เมื่อปทุมธานีใกล้กรุงเทพมหานคร ในเรื่องคมนาคม มันมีเรื่องเกี่ยวกับการวางผังเมืองอย่างไรบ้าง เเละมีสื่อมวลชนที่ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนอย่างมติชนมาเเล้ว ก็จะเปลี่ยนมาทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎรบ้าง เเละยังมีทนาย นักธุรกิจ นี่คือการตอบโจทย์ของปทุมธานี” พิธา กล่าว 

 

พิธา กล่าวต่อไปว่า ในด้านศักยภาพในเรื่องการท่องเที่ยว จ.ปทุมธานีมีเเม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านกลางเมืองคล้ายกับอยุธยาที่อยู่ใกล้กัน แต่หากเทียบรายได้ในด้านการท่องเที่ยวถือว่าต่างกับอยุธยา 10-20 เท่า โดยในการลงพื้นที่สักครู่เราได้เจอกับการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทยพอดี โดยได้พูดคุยกันว่าปทุมธานีมีจุดเเข็ง ที่ใกล้กับกรุงเทพมหานครเเละคล้ายกับอยุธยา ซึ่งน่าจะเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าจะทำได้

ในส่วนความท้าทายก็มีเยอะ ความท้าท้ายในเรื่องของการจัดการปัญหาน้ำท่วมจากการที่มีแม่น้ำไหลผ่าน ซึ่งประสบปัญหากว่า 3ครั้ง ในช่วง10 กว่าปีที่ผ่านมา อีกทั้งปัญหาของผู้สูงวัยที่ได้พบเจอในการลงพื้นที่ ซึ่งพรรคก้าวไกลเรามีนโยบายในการดูเเลผู้สูงวัย ส่งเสริมรัฐสวัสดิการ เเละบำนาญขั้นพื้นฐานของประชาชน 

 

ขอให้พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี มั่นใจใน"พรรคก้าวไกล" ที่จะมาเรียกศรัทธาพี่น้องประชาชน ที่เลือกเราตั้งเเต่อดีตพรรคอนาคตใหม่ เลือกพวกเราเข้าไปเป็นผู้แทน เป็นปากเป็นเสียงของพี่น้องประชาชน เราไม่ได้เพียงต้องการแค่เปลี่ยนรัฐบาล ต่อเราต้องช่วยกันเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปด้วยกัน เรามั่นใจว่าเราจะเรียกความมั่นใจจากประชาชนกลับมาได้” 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.ปทุมธานี ทั้ง 6 เขต ได้ลงพื้นที่จ.ปทุมธานีเพื่อรับฟังปัญหาพี่น้องประชาชน พร้อมแนะนำตัวผู้สมัครตลอดทั้งวัน

 

โดยเมื่อช่วงเช้าเดินมายังวัดหงษ์ปทุมาวาส เพื่อกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองปทุมธานี เอาฤกษ์เอาชัย พร้อมรับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จากนั้นได้เดินทางไปตลาดอิงน้ำสามโคก เพื่อทักทายพี่น้องประชาชนเเละรับฟังปัญหาการค้าขาย เเละเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

 

โดยในช่วงบ่ายเดินทางไปยังตลาดรังสิต เเละชุมชนวัดนังคัลตรี เพื่อรับฟังปัญหาพี่น้องประชาชน โดยตลอดการลงพื้นที่ของหัวหน้าพรรคก้าวไกลเเละทีมงาน มีประชาชนให้การต้อนรับพร้อมสะท้อนปัญหาที่ได้รับผลกระทบจากโควิดเเละการบริหารงานของรัฐบาล รวมถึงถ่ายรูปอย่างคึกคัก 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ