ข่าว

ตร. บุกจับ "มือปืนรับจ้าง" ก่อนลงมือสังหารเหยื่อนักธุรกิจดังปราจีนบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราจีนบุรี บุกจับ "มือปืนรับจ้าง" คาห้องเช่า ก่อนลงมือก่อเหตุ ยึดปืนลูกซองยาว ปืนพกสั้น พร้อมเครื่องกระสุน สารภาพรับงานสังหารนักธุรกิจ ตร.เค้นสอบซัดทอดคนจ้างวาน

12 ก.พ. 2565   ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายสิฐิโชค  หรือ หมู อายุ 40 ปี มือปืนรับจ้าง ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใน ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พร้อมยึดของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว พร้อมกระสุน 3 นัด ปืนพกสั้น ขนาด.38 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 6 นัด รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน

 

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก  พ.ต.อ.วิวัฒน์  พิสิษฐ์ศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ  ได้รับการร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก นาย รณภศ หรือ  เสี่ยโต   นักธุรกิจเจ้าของบริษัทใน พื้นที่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าจะมีคนปองร้าย เนื่องจากการขัดแย้งเรื่องธุรกิจจากเพื่อนรุ่นร้องที่ตนเป็นคนสนับสนุนให้มาร่วมทำธุรกิจ  ชื่อย่อ ป. แต่นาย ป. พยายามฮุบธุรกิจและบริษัท จนมีเรื่องฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาล โดยเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา ศาลนัด  และเป็นวันที่ นายสิฐิโชค มือปืนรับจ้าง จะลงมือเข้ามาก่อเหตุยิง นายรณภศ  หรือ เสี่ยโต 

 

 

ตร. บุกจับ "มือปืนรับจ้าง" ก่อนลงมือสังหารเหยื่อนักธุรกิจดังปราจีนบุรี

 

 

 

หลังจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายสิฐิโชค  สอบสวนนานหลายชั่วโมง  ทราบว่า นายสิฐิโชค เป็นมือปืนรับจ้างที่เคยก่อเหตุฆ่าคนตายมาแล้ว 2  รายเคยติดคุกมา 9 ปี ส่วนคดีหลังศาลยกฟ้อง มีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนลูกโม่ ในการสังหารเหยื่อ

 

 

ตร. บุกจับ "มือปืนรับจ้าง" ก่อนลงมือสังหารเหยื่อนักธุรกิจดังปราจีนบุรี

 

 

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้รับการติดต่อให้มาทำงานนี้  จากนายน้อย และนายมาตร ในราคา 100,000 บาท  และได้รับเป็นค่าล่วงหน้ามา 20,000 บาท  โดยผู้ว่าจ้าง คือ นาย ป. (นามสมมติ) ซึ่งมีความขัดแย้งกับ  นายรณภศ หรือเสี่ยโต   ต่อมาเมื่อ 18 ม.ค. 2565  นายเสือได้ขับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ซิตี้ สีดำ ไปรับมาจากจังหวัดพิจิตร  และไปจอดรถรอนายมาตรที่ลานจอดรถในห้างโลตัส  เมื่อนายมาตรมาถึง  จึงได้รับตนเองไปดูบ้านและดูภาพ นายรณภศ หรือ เสี่ยโต  รวมทั้งที่พักที่นายเสือเช่าให้ตนเองไว้นอนก่อนวันลงมือ   เมื่อดูรายละเอียดเรียบร้อยแล้วได้เดินทางกลับจังหวัดพิจิตร

 

และวานนี้ 11 ก.พ.65 นายเสือ ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมารับตนเองจากจังหวัดพิจิตร  เข้าไปพักที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ใน ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  โดยนายเสือ ได้ให้ปืนลูกซอง พร้อมกระสุนไว้ใช้  ส่วนตนมีอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1  กระบอก  กระสุน 6 นัด แต่ยังไม่ได้ลงมือก็ถูกเจ้าหน้าที่ตามจับตัวได้เสียก่อน 

 

ตร. บุกจับ "มือปืนรับจ้าง" ก่อนลงมือสังหารเหยื่อนักธุรกิจดังปราจีนบุรี

 

 


 

 

เบื้องต้น  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง,หมู่บ้าน,ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  

 

 

ตร. บุกจับ "มือปืนรับจ้าง" ก่อนลงมือสังหารเหยื่อนักธุรกิจดังปราจีนบุรี

 

 

และเมื่อช่วงเช้าวันนี้  (12 ก.พ. 65)   พ.ต.ต.จักรพล  ใจเชื่อม  พนักงานสอบสวน  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้นำตัวนายสิฐิโชค  มือปืนรับจ้าง   ไปจัดทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามจุดต่าง ๆ  ส่วนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด  ตั้งแต่ผู้จ้างวาน  ผู้ประสานงาน  และผู้เกี่ยวข้อง  ทางเจ้าหน้าที่กำลังขออนุมัติหมายศาลจังหวัดปราจีนบุรี  เพื่อทำการจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป  

 

 


ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง  ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ