ข่าว

"จูน" ภัทริกา สุขบัว จากพนักงานเสิร์ฟสู่สตรีมเมอร์ ในวันที่สิ้นลมหายใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติสตรีมเมอร์ "จูน" ภัทริกา สุขบัว จากไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ เจ้าตัวเคยถ่ายทอดประวัติ ผ่านสื่อสโมสรอีสปอร์ต MSChonburi ระบุเกือบจะได้ทำงานในต่างประเทศ จนพบว่าตัวเอง เหมาะกับงานเอ็นเตอร์เทน จึงหันมาเป็นดีเจ ชอบในเรืองเกมจึงต่อยอดสู่อาชีพนักสตรีมเมอร์

facebook  MS Chonburi  ซึ่งเป็นพื้นที่สื่อสารของทีมกีฬาอีสปอร์ต  MS Chonburi     ได้เผยแพร่คลิป เพื่อแสดงออกถึงการไว้อาลัย  ต่อสมาชิกของทีม คือ " จูน" ภัทริกา สุขบัว วัย 27 ปี  ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์    " จูน" ภัทริกา สุขบัว    หรือ Juneoxzy สตรีมเมอร์ ของ MS Chonburi  ให้ข้อมูลถึงประวัติของตัวเธอว่า  

 

 

"ก่อนจะมาเป็นสตรีมเมอร์  เกือบจะได้ทำงานที่ต่างประเทศ ในขณะที่กำลังศึกษาอยู่เมืองนอก  จูนได้ไปเรียนที่ต่างประเทศ ช่วงนั้นจูนต้องเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย ส่งเสียตัวเองเรียน ได้ทำงานหลายอย่างมาก ตั้งแต่พนักงานร้านสะดวกซื้อ ต้องจัดของเรียงของ ทำความสะอาด แคชเชียร์คิดเงิน ทำทุกสิ่งทุกอย่างที่ในร้านต้องทำแล้ว บอกเลยว่าเหนื่อยพอสมควรเลย รวมทั้งยังเคยทำงานเกี่ยวกับเสื้อผ้า เป็นพนักงานขายเสื้อด้วย"  " จูน" ภัทริกา สุขบัว ระบุ

 

เธอ เล่าว่า   "ต่อมาก็มาเป็นพนักงานเสิร์ฟ พนักงานโรงแรม งานนี้จะเป็นงานที่ทำนานสุด  ทำอยู่ประมาณ 5 ปี   สามารถทำได้หลายอย่าง จัดโต๊ะเป็น จัดจาน จัดช้อนส้อม เปิดไวน์เป็น ยังทำค็อกเทลด้วย   สามารถเรียนเสริมต่อยอดเป็นการโรงแรมได้เลย   จูนเรียนเกี่ยวกับวิจัย สารเคมี เชื้อแบคทีเรีย พอมารู้ตัวอีกทีว่าสายวิชาการต้องเขียนรายงานเยอะ ๆ วิชาการล้วน ๆ จูนรู้สึกเบื่อ อยู่กับที่ ไม่ได้ไปไหน เพราะไม่ได้ทำวัน สองวันเสร็จ ต้องใช้เวลาเป็นเดือน ๆ เป็นปี ๆ

 

เลยมาค้นว่าตัวเองชอบการพูดคุยและงานบริการ ช่วงที่ทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในโรงแรม จูนจะรับฟังและชวนคุยกับแขกที่มาทานอาหาร  ทำให้แขกมาเป็นลูกค้าประจำร้าน  สุดท้ายในการชอบพูดคุย เอ็นเตอร์เทน ส่งผลให้จูนได้ทำงานใน TalkTalk เป็นดีเจ จนมาเป็นสตรีมเมอร์ในสังกัด MSC จนถึงตอนนี้ ซึ่งไม่รู้สึกเบื่อเลยในการทำสิ่งนี้" ข้อมูลข้างต้นคือ การบอกเล่าถึงตัวเธอ  ผ่านทาง   facebook  MS Chonburi  ทีมกีฬาอีสปอร์ต  เมื่อ 10 พฤศจิกายน  ที่ผ่านมา 

ขณะเดียวกัน หลังการเสียชีวิตของ " จูน" ภัทริกา สุขบัว    ทางต้นสังกัดคือ ทีมอีสปอร์ต  MS Chonburi     ได้เผยแพร่คลิป ที่บอกเล่าเกร็ดเล็กน้อย ต่องานที่เธอทำในฐานะนักสตรีมเมอร์   โดย " จูน" ภัทริกา สุขบัว หรือ  JUNEOXZY   ระบุว่า  "เธอเข้าสู่วงการอีสปอร์ต ด้วยการเป็น สตรีมเมอร์ จากการชักนำของเพื่อน ที่เห็นว่า  เธอชอบเล่นเกมอยู่แล้ว  มีอุปกรณ์ที่พร้อมจะรองรับ   ด้วยการที่เคยมีประสบการณ์จาก  การเป็นผู้จัดรายการ ( ดีเจ) บนแพลตฟอร์ม ออนไลน์  จึงคิดว่าน่าจะเอาดีกับการเป็นสตรีมเมอร์ จึงผันตัวมาทำงานทางด้านนี้ "

 

 

" อาชีพสตรีมเมอร์ เป็นอาชีพ ที่ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้ง่าย ขอแค่คุณมีอุปกรณ์ กล้า พร้อมที่จะแสดงออก   ไม่ต้องถึงกับมีอุปกรณ์  ขอเพียงคุณพร้อม กล้าที่จะแสดงออก กล้าที่จะพูดคุยกับผู้คน  เอ็นจอยกับสิ่งที่คุณทำ คุณก็เป็นสตรีมเมอร์ ได้    จูนสตรีมเพราะรัก ที่ได้เล่นเกมกับเพื่อน   ช่วงแรกทุกคนก็มีจุดเริ่มต้นจากศูนย์  จูนก็เริ่ม จากศูนย์ กว่าจะไต่เต้า ขึ้นไปเรื่อย ๆ มันเหนื่อย แต่อย่าท้อ  ทำให้เต็มที่  อย่าเสียดายกับสิ่งที่เคยพลาดมา    ทำทุกวันให้เต็มที่ ๆ สุด  แล้วผลตรงนั้น มันจะตอบแทนในวันข้าง หน้า  อย่าไปท้อ หากคนดูน้อย  หรือ ไม่มีคนพูดคุยกับเราเลย ทำในสิ่งที่เรารักจะดีที่สุด   อย่าน้อยใจ  ให้กำลังใจตัวเอง สู้ต่อไป  จะมีสักวันที่คุณจะดัง "    จูน  ภัทริกา สุขบัว  ถ่ายทอดเรื่องนี้ผ่านคลิป ที่facebook  MS Chonburi   นำมาเผยแพร่ 

 

อนึ่ง"สตรีมเมอร์"คือ  ผู้ที่ทำหน้าที่ถ่ายทอดสด กิจกรรมต่าง ๆ ของตัวเองแบบเรียลไทม์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการเล่นเกม   โดยในบางครั้งจะมีการพากย์เสียง พูดคุยกับผู้ร่วมเล่นเกม และผู้ชมไปด้วย  ซึ่งปัจจุบันช่องทางที่นิยมสตรีมมิ่งเกม  จะทำผ่านทาง    Youtube, Facebook และ Twitch  ถือเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ ให้กับนักสตรีมเมอร์

https://www.smartmathpro.com/streamer/  ได้สัมภาษณ์ถึงผู้ที่อยู่ในวงการสตรีมเมอร์   ถึงการทำงานทางด้านนี้  และแหล่งรายได้   โดยใน Facebook  มีการคัดเลือกสตรีมเมอร์ มีเงื่อนไข เช่น ช่องที่ทำจะต้องมีจำนวนผู้ติดตาม 10,000 คนขึ้นไป ต้องมีจำนวนคนที่รับชมการสตรีม เฉลี่ยต่อครั้ง……. ต่อเดือน……  ถ้ามีคุณสมบัติครบตามเงื่อนไข  ก็จะรับเป็นสตรีมเมอร์ประจำ ได้รับเงินเดือน  มีการผูกสัญญาทำงานเป็นปี   ตามแต่จะตกลงกัน  ทุก ๆ แพลตฟอร์ม จะมีเงื่อนไขว่า  หากสตรีมเมอร์รายนั้น มีชื่อเสียง    รายได้ก็จะสูงขึ้นไปตามความสำเร็จของผลงาน  

 

"จูน" ภัทริกา สุขบัว  จากพนักงานเสิร์ฟสู่สตรีมเมอร์  ในวันที่สิ้นลมหายใจ

"จูน" ภัทริกา สุขบัว  จากพนักงานเสิร์ฟสู่สตรีมเมอร์  ในวันที่สิ้นลมหายใจ ขอขอบคุณภาพประกอบจาก https://web.facebook.com/MSChonburi/

https://www.twitch.tv/juneoxzy

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ