ข่าว

พ่อโพสต์รูป "เซลฟี่" ยิ้มแย้มกับลูกสองคน ก่อนฆ่าลูกและตัวเองตายตาม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนขวัญ พ่อในฟลอริดาโพสต์รูป "เซลฟี่" กับลูกสองคน สีหน้ายิ้มแย้ม ไม่ถึงชม. ยิงดับทั้งลูกและตัวเอง แม่ใจสลายตามไปพบศพ 

 

อุมเบร์โต คริสเตียน โตบาร์ ซาปาตา พ่อวัย 41 ปี แชร์รูปถ่ายเซลฟี่ขาวดำ เป็นภาพที่ถ่ายกับ บาเลเรีย ลูกสาววัย 12 ขวบ กับ มาเทียส โตบาร์ ลูกชายวัย 9 ขวบ บนเฟซบุ๊กขณะอยู่ในรถ  ภาพที่โพสต์เมื่อเวลา 20.36 น. ของวันที่ 8 ก.พ. ทั้งสามยิ้มกว้างอย่างมีความสุข แต่แล้วเวลา 21.26 น. คืนวันเดียวกัน  ตำรวจไมอามี-เดด รัฐฟลอริดาได้รับแจ้งเหตุผ่าน 911 ว่าเกิดเหตุยิงในครอบครัว ที่อพาร์ตเมนต์ย่านไมอามี เลคส์


ไม่แน่ชัดว่า พ่อของเด็กนำภาพเก่ามาแชร์หรือเป็นภาพที่ถ่ายเพื่อบ่งบอกอะไรบางอย่างก่อนนำไปสู่เหตุฆาตกรรมและฆ่าตัวตายโดยน้ำมือของเขาเอง

 

 

พ่อโพสต์รูป "เซลฟี่" ยิ้มแย้มกับลูกสองคน ก่อนฆ่าลูกและตัวเองตายตาม 

 

 

 เจสซิกา คาร์โดนา แม่ของเด็ก พบทั้งสามเป็นศพบริเวณริมทะเลสาบ ใกล้อพาร์ตเมนต์  ในที่เกิดเหตุ พบปืน 1 กระบอกอยู่ใกล้กับผู้เป็นพ่อ  

 

ตำรวจ กล่าวว่า ผู้ตายไปรับลูกก่อนหน้านั้น แม่เด็กพยายามติดต่อว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน เพราะเริ่มดึกแล้ว เด็กต้องไปโรงเรียนในวันพรุ่งนี้ แต่อีกฝ่ายไม่ตอบ  แม่เด็กจึงออกไปตามหา และพบทั้งสามเป็นศพ ในบริเวณที่ลูกชายชอบไปขี่จักรยาน

 

มักดา พีนา เพื่อนบ้านเล่าว่า ได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องเสียงดัง เธอที่ยังอยู่ในชุดคลุมอาบน้ำ เปิดประตูและวิ่งออกไป เมื่อไปถึง เห็นผู้เป็นแม่พยายามทำซีพีอาร์ให้ลูกชาย ต่อมาดึงร่างของลูกสาวมาไว้ใกล้กัน แล้วพยายามทำซีพีอาร์ให้ทั้งคู่อย่างบ้าคลั่ง   เสียงกรีดร้องของเธอดังไปทั่วถนน คนที่ได้ยินพากันวิ่งมาช่วยเหลือ ตอนแรกเธอคิดว่าเด็กจมน้ำ ก่อนมองเห็นหน้าเด็กซีดขาว และอีกสองร่างแน่นิ่ง กับปืน 1 กระบอก 

 

 

พ่อโพสต์รูป "เซลฟี่" ยิ้มแย้มกับลูกสองคน ก่อนฆ่าลูกและตัวเองตายตาม 
 

สำนักข่าว Local10 รายงานว่า  โตบาร์ขโมยปืนจากเพื่อนร่วมงานมาใช้ก่อเหตุสะเทือนขวัญ 

 

การสอบสวนยังดำเนินอยู่ต่อไป จนถึงขณะนี้ ตำรวจยังไม่รู้แน่ชัดว่าอะไรคือแรงจูงใจนำไปสู่การฆาตกรรมและฆ่าตัวตายอย่างเศร้าสลด  ขณะที่ ลุซ คุตนิตซ์ แม่ของโตบาร์ ซาปาตา กล่าวว่า ลูกชายของเธอกับแม่เด็กแต่งงานอยู่กิน 12 ปี  แต่แยกทางกันเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว เธอรู้ว่าลูกชายเป็นโรคซึมเศร้า และอาจจะมีอาการไบโพลาร์ด้วย  ต้องรับความช่วยเหลือ แต่ไม่ยอมเข้ารับการรักษา  เขาทำงานที่ร้านขายจักรยาน และมักใช้การขี่จักรยานปลดปล่อยความเครียด  ครั้งหนึ่งเธอเคยถามลูกชายว่าอาการที่เป็นจะทำให้เขาทำร้ายลูกหรือไม่ ลูกชายของเธอตอบว่า "ไม่มีทาง ไม่เด็ดขาด"

 

**หากกำลังมีความคิดอยากทำร้ายตนเอง หรือต้องการความช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่สายด่วนสุขภาพจิต โทร. 1323 ตลอด 24 ชั่วโมง**

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ