ข่าว

"บางกอกพรีเมียร์ลีก" ตระหนักภัยโควิด ตรวจหาเชื้อก่อนฟาดแข้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายจัดการแข่งขัน "บางกอกพรีเมียร์ลีก" ลีกฟุตบอลสมัครเล่นกึ่งอาชีพ นำร่องเกมประจำสัปดาห์ ออกสตาร์ทวันอาทิตย์นี้ ด้วยการบริการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ครอบคลุมนักฟุตบอล ผู้ตัดสิน ผู้ชมในสนาม ระบุการดำเนินการที่มีขึ้น แสดงออกถึงการมีส่วนร่วมต่อสังคม ลดเงื่อนไขแพร่ระบาด

ศิริชัย ยิ่งเจริญ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกสมัครเล่นกึ่งอาชีพในเขตกรุงเทพฯ , ปริมณฑล และภาคตะวันออก ในชื่อการแข่งขัน "บางกอกพรีเมียร์ลีก"  หรือ  บีพีแอล     ให้สัมภาษณ์กับ  "คมชัดลึก" ว่า     วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์   โดยฝ่ายจัดการแข่งขัน จะจัดให้มีการตรวจโควิด-19  ด้วยชุดตรวจ  ATK    ซึ่งบุคลากร ที่มาทำหน้าที่ในการตรวจหาเชื้อโควิด19    ทางบีพีแอลได้ประสานผู้ที่มีความชำนาญโดยตรง ( เจ้าหน้าที่จากห้องแล็ป) เพื่อสร้างความมั่นใจ  ว่าการตรวจหาเชื้อ ที่กระจายไปยังผู้เกี่ยวข้องกับการแข่งขันฟุตบอล จะอยู่บนพื้นฐานว่าผ่านขั้นตอนที่ถูกต้อง 

 

 

สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด19 ด้วยชุดตรวจ ATK  เป็นการตรวจหาเชื้อ  ก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันนั้น ( อาทิตย์ที่  13 กุมภาพันธ์) หากกรณีพบผู้ติดเชื้อก่อนการแข่งขันจะเริ่ม  ก็จะทำการคัดกรองผู้ติดเชื้อ ออกไปจากการแข่งขันทันที เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด19ไปสู่ผู้อื่น   ทั้งนี้  "บางกอกพรีเมียร์ลีก "  นำร่องการตรวจหาเชื้อโควิด 19  ก่อนการแข่งขัน    ประจำสนามจะเริ่มขึ้น นำร่องสัปดาห์แรก ที่สนามฟุตบอลแอร์พอร์ต สเตเดี้ยม เขตคลองสามวา  กรุงเทพฯ

 

สำหรับในวันอาทิตย์ที่ 13  กุมภาพันธ์  จะมีการแข่งขันฟุตบอลลีก "บางกอกพรีเมียร์ลีก  " ที่สนามดังกล่าว รวม 3 คู่  คือ  คู่ระหว่าง ธีรชัยพาเลท สมุทรปราการ พบกับ ตุ๊ตโตโกโย่ย  เอฟซี  ,  มหาวิทยาลัยรามคำแหง  พบ ฮิบโป เอฟซี  และ ไทยแฟนคลับกรุ๊ป  พบ APD UNITED B  การตรวจหาเชื้อโควิด19   โดย "บางกอกพรีเมียร์ลีก"  คาดว่าจะรองรับผู้เกี่ยวข้อง ในการแข่งขันฟุตบอลรวมทั้งสิ้น   200  คน ครอบคลุมทั้ง ผู้เล่น ผู้ตัดสิน  ผู้ชม  ทุกอย่างที่ดำเนินการอยู่บนพื้นฐานความสมัครใจ ไม่ได้บังคับตายตัว ทั้งนี้สิ่งที่"บางกอกพรีเมียร์ลีก"  สื่อสารไปยังผู้เกี่ยวข้องต่อการแข่งขันก็คือ  การเคารพต่อกติกาสังคม

 พยายามกระตุ้นให้ทุกคนรับรู้ ต่อการใส่ใจด้านสุขอนามัย ลดความเสี่ยงต่อการเป็นผู้แพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่น    ทั้งนี้ "บางกอกพรีเมียร์ลีก" พยายามที่จะจัดให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด19  ในทุกสัปดาห์ ที่มีการแข่งขัน  โดยเน้นไปยังสนามแข่งขัน ที่เป็นสนามกลาง และมีสโมสรสมาชิก ใช้สนามแข่งขันดังกล่าว  แข่งวันเดียวกันมากกว่า  1 คู่ขึ้นไป เพื่อให้ง่ายต่อการบริหาร จัดการ    ศิริชัย   กล่าว 

 

"บางกอกพรีเมียร์ลีก"  เป็นระบบลีกการแข่งขันฟุตบอลสมัครเล่น ที่ก่อตั้งขึ้นมาในปี  2016  มีการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 5  ดิวิชั่น  รองรับทีมฟุตบอลสมัครเล่น ที่สงทีมเข้าแข่งขัน เพื่อพัฒนาตัวเองไปสู่ทีมฟุตบอลอาชีพ   ซึ่งมีทีมฟุตบอลทั้งในเขต กรุงเทพฯ  ปริมณฑล และภาคตะวันออก  ส่งทีมเข้าแข่งขัน รวม 44   ทีม แข่งขันในระบบเหย้าเยือน  มีทีมเลื่อนชั้น ตกชั้น  เมื่อจบฤดูกาล 

"บางกอกพรีเมียร์ลีก" ตระหนักภัยโควิด ตรวจหาเชื้อก่อนฟาดแข้ง "บางกอกพรีเมียร์ลีก" ตระหนักภัยโควิด ตรวจหาเชื้อก่อนฟาดแข้ง "บางกอกพรีเมียร์ลีก" ตระหนักภัยโควิด ตรวจหาเชื้อก่อนฟาดแข้ง "บางกอกพรีเมียร์ลีก" ตระหนักภัยโควิด ตรวจหาเชื้อก่อนฟาดแข้ง "บางกอกพรีเมียร์ลีก" ตระหนักภัยโควิด ตรวจหาเชื้อก่อนฟาดแข้ง

"บางกอกพรีเมียร์ลีก" ตระหนักภัยโควิด ตรวจหาเชื้อก่อนฟาดแข้ง

"บางกอกพรีเมียร์ลีก" ตระหนักภัยโควิด ตรวจหาเชื้อก่อนฟาดแข้ง

"บางกอกพรีเมียร์ลีก" ตระหนักภัยโควิด ตรวจหาเชื้อก่อนฟาดแข้ง

ชุดตรวจโควิด19 ที่ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล"บางกอกพรีเมียร์ลีก"   เตรียมไว้รองรับการจัดแข่งฟุตบอลลีกสมัครเล่นกึ่งอาชีพ "บางกอกพรีเมียร์ลีก"  ที่จะมีการแข่งขันประจำวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์  การดำเนินการดังกล่าว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่มใจว่า  การแข่งขันที่มีขึ้น  ผู้เกี่ยวข้องที่เข้าร่วมไม่พบการติดเชื้อโควิด

 

ภาพคมชัดลึก : โสภณ เพชรแท้  / ภาพบางส่วนจาก " บางกอกพรีเมียร์ลีก" 

  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ