ข่าว

ผู้โดยสารช็อก งูเลื้อยในช่องเก็บของ "แอร์เอเชีย" ต้องลงจอดกลางทาง (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นคลิปไวรัลบนสื่อโซเชียลมาเลเซีย ก่อนที่ "แอร์เอเชีย" ออกมายืนยันว่าเรื่องจริง งู เลื้อยอยู่ในช่องเก็บของเหนือศีรษะ นักบินตัดสินใจลงจอดกลางทาง

 

 

เหตุเกิดบนเที่ยวบิน AK5748 สายการบิน แอร์เอเชีย จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ มุ่งหน้าเมืองตาเวา  รัฐซาบาห์  เมื่อวานนี้ (10 ก.พ.) คลิปความยาว 10 วินาทีที่ผู้โดยสารบันทึกไว้ แสดงให้เห็นเห็นเงาของงู เลื้อยอยู่ในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ เป็นเหตุให้นักบินตัดสินใจลงจอดสนามบินใกล้ที่สุด คือสนามบินคูชิง ซึ่งอยู่ราวๆครึ่งทางจากจุดหมายปลายทาง   

 

หลังจากคลิปถูกนำมาเผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ และกลายเป็นไวรัลในเช้าวันนี้  Liong Tien Ling ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความปลอดภัยของแอร์เอเชีย ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์จริง  ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ทันทีที่นักบินรับทราบ ก็ตัดสินใจไปลงจอดที่คูชิง เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน และดำเนินมาตรการที่จำเป็น  “นี่เป็นเหตุการณ์ที่หาได้ยากมาก แต่ก็อาจเกิดขึ้นได้บนเครื่องบินอยู่เนือง ๆ”

 

 

Free Malaysia Today  สื่อมาเลเซีย รายงานว่า หลังลงจอดที่คูชิงแล้ว พนักงานภาคพื้นของแอร์เอเชียยังคงค้นหางูตัวนี้อยู่  ส่วนผู้โดยสารบนเที่ยวบินนี้ โดยสารอีกเที่ยวบินสู่ปลายทางแล้ว 

 

คลิปนี้เรียกเสียงฮือฮาจากชาวสังคมออนไลน์อย่างมาก หลายคนฉงนว่างูขึ้นไปอยู่บนเครื่องบินได้อย่างไรตั้งแต่แรก บ้างระบุว่า ทำให้นึกถึงภาพยนตร์ดัง Snakes on a plane  ขณะที่ Zawawi Xii ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ระบุว่า ค่าตั๋วเครื่องบินจากกัวลาลัมเปอร์ไปตาเวา คงจะแพง งูก็เลยแอบขึ้นเครื่องด้วยการซ่อนตัวในช่องเก็บของแทน

 

ไม่ทราบแน่ชัดว่างูขึ้นไปอยู่บนเครื่องบินได้อย่างไร  เป็นสัตว์เลี้ยงของผู้โดยสารคนใดคนหนึ่งที่แอบนำขึ้นไปแล้วเลื้อยออกมาหรือไม่ ทั้งยังเป็นคำถามว่าเป็นงูชนิดใด และชะตากรรมของมันหลังจากถูกจับได้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ