ข่าว

“ดร.เอ้” บุก ป.ป.ช. ยื่นให้ตรวจสอบทรัพย์สินตนและภรรยา แสดงความบริสุทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ " บุก ป.ป.ช. ยื่นให้ตรวจสอบทรัพย์สินตนและภรรยาเพื่อความบริสุทธิ์ใจ ย้ำพร้อมรับการตรวจสอบ ไม่ท้อ มั่นใจจะได้รับความเป็นธรรม

 "นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในฐานะว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินของตนเองและภรรยา

 

โดย "นายสุชัชชวีร์" กล่าวว่า ตามที่โฆษกคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ได้ออกมาให้ข้อมูลกล่าวอ้างว่ามีบุคคลที่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ร้องเรียนตนว่าขณะดำรงตำแหน่งอธิการบดี มีพฤติกรรมทุจริต ประพฤติมิชอบ และมีการชี้นำว่าตนร่ำรวยผิดปกติจากการยื่นข้อมูลบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ซึ่งตนรู้สึกได้ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง และบั่นทอนความน่าเชื่อถือ ความตั้งใจของตนในการทำการเมือง 

"นายสุชัชวีร์" ระบุว่า เมื่อตนกล้าอาสาออกมาทำงานเพื่อประชาชน ตนไม่ปฏิเสธในเรื่องของการตรวจสอบ พร้อมยอมรับการตรวจสอบ วันนี้จึงมายื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. ที่เป็นองค์กรอิสระภายใต้รัฐธรรมนูญที่มีอำนาจหน้าที่โดยตรงในการตรวจสอบ เพราะมั่นใจว่า ป.ป.ช. มีกระบวนการตรวจสอบ และให้ความเป็นธรรมแก่ตนได้

 

พร้อมยืนยันว่าขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี ตนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และบัญชีทรัพย์สินหนี้สินที่ยื่นก็จัดทำตามความจริง ยืนยันไม่มีการร่ำรวยผิดปกติแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณประชนชนที่ส่งกำลังใจให้ตนและครอบครัวผ่านทุกช่องทาง ยืนยันตนไม่ท้อ แต่อยากขอความเป็นธรรมและขอกำลังใจ 

 

ส่วนกรรมาธิการ ป.ป.ช.ของสภาผู้แทนราษฎร จะมีการแทรกแซงจากบุคคลใดหรือไม่นั้น "นายสุชัชวีร์" ระบุว่า ตนไม่สามารถตอบได้ ขอให้ไปถามคนที่ออกมาให้ข้อมูล แต่การกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนเคลือบแคลงสงสับกับตัวเอง และขณะนี้ไม่คิดเรื่องการดำเนินคดีหาก ป.ป.ช.ตรวจสอบแล้วพบว่าตนไม่ผิด แต่การมาวันนี้ มาเพื่อความบริสุทธิ์ใจ

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ