ข่าว

"ลักบัตรเอทีเอ็ม" สธ.สั่งฟันวินัย จนท.โรงพยาบาล ขโมยบัตรคนไข้ไปกดเงินแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สธ. สั่งฟันวินัย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางละมุง "ลักบัตรเอทีเอ็ม" คนไข้ไปกดเงินแล้ว พร้อมปล่อยดำเนินคดีตามกฏหมาย

ความคืบหน้ากรณี "พยาบาล" หรือ ผู้ดูแลคนไข้ ขโมย "บัตร ATM" คนไข้ ล่าสุด วันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2565) นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 เปิดเผยความคืบหน้า กรณีญาติผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี ตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ป่วยหลังเสียชีวิต พบบัตร ATM หายไป และมีการนำไปถอนเงินออกไป 4,500 บาท ว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าว เป็นชายไทยอายุ 62 ปี ป่วยโรคไตเรื้อรัง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 ช่วงแรกรู้สึกตัวดี มีอาการเหนื่อยเล็กน้อย ต่อมาวันที่ 28 มกราคม 2565 มีอาการเหนื่อยมากขึ้น จึงย้ายมาที่หอแยกโรค (Isolated ward) ได้รับการฟอกไต 4 ครั้ง แต่อาการทรุดลง และเสียชีวิตในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.50 น. โรงพยาบาลได้แจ้งให้ญาติมารับศพและทรัพย์สินที่ติดตัวระหว่างป่วยคืน ซึ่งในเวลาต่อมา บุตรสาวของผู้เสียชีวิต ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า บัตร ATM และเงินสดในกระเป๋าหายไป โดยมี SMS ของธนาคารแจ้งมาที่โทรศัพท์ผู้เสียชีวิตว่ามีการกดเงินสดโดยใช้บัตร ATM เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นเงิน 4,500 บาท 

ทั้งนี้ โรงพยาบาลได้รับเรื่องและจะสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนญาติได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ เพื่อเดินเรื่องตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางธนาคาร

 

นพ.ณรงค์ กล่าวต่อว่า หลังทราบเรื่องได้กำชับให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง จากบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล ล่าสุด ได้รับรายงานว่า พบผู้กระทำความผิดแล้ว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.) ของโรงพยาบาล ตำแหน่งผู้ช่วยเหลือคนไข้ ได้รับสารภาพว่า เป็นคนนำบัตร ATM ของผู้ป่วยซึ่งขณะนั้นไม่รู้สึกตัวไปกดเงินสดเป็นจำนวน 4,500 บาทจริง โรงพยาบาลบางละมุงจึงดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด 

ส่วนในทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พร้อมกันนี้ ได้นำกรณีที่เกิดขึ้นมาเป็นบทเรียน ชี้แจงและกำชับบุคลากรทุกหน่วย ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต รักษาภาพลักษณ์ที่ดีของวิชาชีพและขององค์กร และปรับปรุงระบบดูแลความปลอดภัยในทรัพย์สินของผู้ป่วยและญาติให้รัดกุมมากขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ