ข่าว

ดาวใหญ่เคลื่อน "ดวงปีเสือดุ" หมอดูแนะใช้สัญลักษณ์ หมู หนุนดวงสุดปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 ดาวใหญ่เคลื่อนย้าย 2 นักโหราศาสตร์จีน-ไทย เตือนสิ่งต้องระวังคนเกิดปีชง "ดวงปีเสือดุ" หลัง ดาวย้าย ส่งผลดี/ร้ายชะตาชีวิต-ธุรกิจ พร้อมแนะเคล็ดลับหนุนพลังบวก-เสริมกำลังใจ ฝ่าวิกฤตรอด ปลอดภัยในปีนี้

ปรัชญา เปิดฟ้า หรือ ซินแสปรัชญา รมหุตติฤกษ์ ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ยและโหราศาสตร์จีนกว่า 15 ปี ตรวจภาพรวมในปี 2565 "ดวงปีเสือดุ" ตามหลักโหราศาสตร์จีน หลังผ่านพ้นเทศกาลตรุษจีนปีนี้ โดยหลังจากวันที่ 4 ก.พ. 2565 ไปแล้วนั้น ในทางปฏิทินจีนถือว่าได้เข้าสู่ปีนักษัตรขาล (เสือ) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสถิติทางโหราศาสตร์จีน เมื่อนำภาคพยากรณ์และภาคคำนวณมาร่วมทำนายในปี 2565 ซึ่งตรงกับปีนักษัตรขาล ซึ่งเป็นส่วนผสมกันของธาตุน้ำกับไม้ มีความเกี่ยวข้องกับ อาหารการกิน ทรัพย์สินตามธรรมชาติ ภาคการเกษตร เงินทอง ที่จะได้รับผลกระทบจากความไม่ต่อเนื่อง ด้วยรับพลังงานจากดาว 5 ซึ่งเป็นดาวร้าย  

ดาวใหญ่เคลื่อน \"ดวงปีเสือดุ\" หมอดูแนะใช้สัญลักษณ์ หมู หนุนดวงสุดปัง

 

ธุรกิจต้องระวังในปี 2565

โดยภาพรวมปีนี้ ธุรกิจที่ต้องทำอย่างระมัดระวัง คือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธาตุน้ำ เช่น การท่องเที่ยว อาหารการกิน จะมีผลกระทบด้านการจัดหาที่ไม่สอดคล้องกับความต้องการ รวมถึงภาคการเงินด้วยเป็นกระแส หรือ Currency ซึ่งมีลักษณะเหมือนกับกระแสของน้ำ การเงิน ธนาคาร มีความสะดุดหมด

รวมถึงภาวะสงครามที่น่าเป็นห่วงที่สุด ด้วยมีความต่อเนื่องของพลังงานที่ส่งออกมาในปีก่อนมาถึงในปีนี้จากพลังงานของดาว5 (ดาวเบญจภูติ) ที่ส่งเข้ามากระทบยังคลื่นสมองของผู้คนบนโลก เป็นพลังที่มาสลายความอดทน อดกลั้น พร้อมที่จะผลักความโกรธแค้นในจิตใจ ออกมาเป็นการกระทำ ก่อให้เกิดการตัดสินใจที่ผิดพลาดในระดับโลก นำไปสู่สงครามได้ในช่วงเดือน ไตรมาสแรกของปีนี้ โดยสถานการณ์จะคลี่คลายลงได้ จะต้องหาคนดวงเฮงประจำปี เป็นคนกลาง มาไกล่เกลี่ย ช่วยประนีประนอม ซึ่งหากพูดตามเนื้อผ้าแล้วจะต้องเป็นผู้มีบารมี หรือ เป็นกลุ่มคนที่ทั้งสองฝ่ายให้ความเคารพนับถือ


 

'คนปีกุน' พึ่งพาได้-หนุนดวง

ซินแสปรัชญา กล่าวว่าในทางโหราศาสตร์จีนนั้น นอกจากจะมีคนดวงชงประจำปีแล้วก็ยังมีผู้ที่มีดวงเฮงประจำปีนี้เช่นกัน คือ ผู้ที่เกิดปีนักษัตรกุน หรือ ปีหมู ซึ่งจะเป็นคนดวงเฮงมากที่สุดแห่งปี แม้จะชงบ้าง ก็ถือเป็นการชง แบบ ‘Good Problem’ เนื่องด้วยปีนี้จะมีผู้คนมาขอความช่วยเหลือมากกว่าปกติ เพราะเป็นผู้ที่มีดวงเฮงมากที่สุดและเป็นที่พึ่งพาได้ในทุกๆด้าน ทำให้คนหลายคนเข้าหาเป็นอย่างมากในปีนี้  ขณะเดียวกันปีกุนยังถือเป็นปีฮะ (ปีสมพงษ์เกื้อหนุนกัน) กับปีขาลในปี2565 นี้เช่นกัน

 

ซินแสปรัชญา มองภาพต่อไปถึงโรคภัยไข้เจ็บในปีนี้ ที่อาจจะยังไม่ดีขึ้นมากนักด้วยยังคงได้รับพลังงานจากดาวเบญจภูติอยู่ แต่ทุกคนจะสามารถปรับตัวได้ตามสถานการณ์ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีในปี2566 จากพลังดาว 4 ซึ่งเป็นดาวมงคล เป็นดาวแห่งความรัก ความสามัคคี


เปลี่ยนคู่แข่งมาเป็นคู่ค้า 
 
ซินแสปรัชญา เสริมว่าจากแนวโน้มที่กล่าวมาผู้ที่เกิดปีชงกับปีนักษัตรขาลในปีนี้ อย่าเพิ่งใจเสียหรือเสียกำลังใจ เพราะทางแก้ยังมี เริ่มด้วยวิธีแก้ง่ายๆด้วยตัวเอง ทั้งการทำจิตใจให้สบายผ่อนคลายทำสมาธิจิต พยายามเตือนสติให้ตนเองด้วยการไม่ประมาท การไปทำบุญไหว้พระ ทำพิธีแก้ชง ทำบุญตักบาตร ปล่อยปลา ปล่อยสัตว์ เพื่อสร้างสติ สติสัมปชัญญะ เพื่อสร้างกำลังใจให้กับตนเองนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

 


 

 

ในปีนี้ถ้าเป็นไปได้การทำธุรกิจควรเป็นการร่วมทุน หาพันธมิตรร่วมธุรกิจ ไม่ควรทำอะไรคนเดียว ด้วยเป็นปีที่มีสภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย หากจะทำธุรกิจอะไรให้หาทีม หาเพื่อนมาร่วมลงทุน ยกตัวอย่างการทำร้านอาหาร ก็ควรมีพันธมิตรมาช่วยร่วมเฉลี่ยต้นทุน เช่น ค่าขนส่ง หรือแชร์ความรู้ knowhow มีการผสานกลยุทธ์ Synergy ทำธุรกิจร่วมกัน ถ้าเก่งอย่างเดียวคงยังไม่พอในปีนี้ และต้องเปลี่ยนคู่แข่งมาเป็นคู่ค้าด้วยเป็นปีที่จะต้องรอดไปด้วยกัน ต้องสามัคคีกันไว้ร่วมกัน เพราะว่าเก่งอย่างเดียวไม่พอ

ปีนี้ต้องมีเฮงด้วย อย่างที่รู้ว่าคนดวงเฮงปีนี้คือผู้ที่เกิดปีกุน เป็นไปได้สามารถหาคนปีกุนมาร่วมธุรกิจกับเรา ไปเป็นเพื่อนกับเขา เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เรียกว่าเก่งบวกเฮง เพื่อร่วมความคิดและพลังงานบวกของผุ้ที่เกิดปีนี้มาเสริม 


 ถ้าหาคนดวงเฮงมาร่วมไม่ได้ การใช้สัญลักษณ์หมู ซึ่งเป็นนักษัตรนำโชคประจำปีมาไว้ในบ้าน ที่ทำงาน ในรถยนต์ ด้วยวิธีการง่ายๆแต่ได้ผลดี เช่น การวางกระปุกรูปหมูไว้บริเวณโต๊ะทำงาน เพื่อเตือนให้ระมัดระวังด้านการเงิน การลงทุน การนำตุ๊กตารูปหมูใส่ไว้ในรถยนต์ ทำให้อารมณ์ดี หรือแม้กระทั่ง การพกสัญลักษณ์ที่เป็นเหรียญรูปหมูนำโชคติดไว้กับตัว เรียกได้ว่าเป็นการสร้างฮวงจุ้ยเชิงสัญลักษณ์ให้กับตนเอง ก็จะสามารถช่วยเสริมสร้างความโชคดี Lucky Energy เกิดความมั่นอกมั่นใจกระทำการสิ่งใดมีความเชื่อมั่น การงานสำเร็จได้อย่างน่าประหลาด

 

ดาวใหญ่เคลื่อน \"ดวงปีเสือดุ\" หมอดูแนะใช้สัญลักษณ์ หมู หนุนดวงสุดปัง

 


ด้าน อาจารย์ไชยทร พลิกชีวิต รองผู้อำนวยการ สถาบันศาสตร์แห่งโหร นักโหราศาสตร์ไทย และผู้เชี่ยวชาญด้านนามศาสตร์ พิธีกรรมและฤกษ์งามยามดี มองภาพรวมดวงเมืองประเทศไทยปี 2565 อิงตามหลักโหราศาสตร์ไทย ว่ายังเป็นปีที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก ไว้วางใจไม่ได้เลย ด้วยมีการเปลี่ยนแปลงของดาวใหญ่ที่เรียกว่า ดาวตรีเทพ ประกอบด้วย พระราหู (สัญลักษณ์เลข 8) จากเดิมอยู่ในราศีพฤษภ จะย้ายเข้าสู่ราศีเมษ ซึ่งเป็นราศีลัคนาดวงเมืองของประเทศไทย

ซึ่งในปีนี้ ดวงเมืองของเราจะครบรอบอายุ เข้า 240 ปี (ตามที่ผูกดวงไว้เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2325) พระราหูจะทับลัคนาดวงเมือง ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคมนี้เป็นต้นไปและจะอยู่ไปถึงหนึ่งปีครึ่ง

โดย พระราหู มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆหลายอย่าง อาทิเช่น การเมือง อุบัติภัย ภัยธรรมชาติ รวมถึงด้านการทำมาค้าขาย การทำธุรกิจ เรื่องข้าวยากหมากแพง ฯลฯ 

ส่วนดาวที่สอง คือ ดาวพฤหัสบดี (สัญลักษณ์เลข 5) จะย้ายจากราศีกุมภ์มายังราศีมีน ในวันที่ 8 เมษายน เข้าสู่ภพวินาศของดวงเมือง จะส่งผลต่อดวงเมือง โดยทำให้คนดี พระผู้ใหญ่ บุคคลผู้มีชื่อเสียง อาจหม่นหมอง หรือ ในผู้ที่มีดวงชะตาที่ดีมากที่ผ่านมาอาจดวงตก เสียชื่อเสียง ตกระกำลำบากได้เลย

 

ส่วนดาวสุดท้าย ดาวมฤตยู (สัญลักษณ์เลข 0) ย้ายเข้ามาทับดวงเมืองประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2559 เป็นดาวที่ชอบการเปลี่ยนแปลง ชอบทำลายสิ่งเก่าไปสู่สิ่งใหม่ เห็นได้ว่าตลอด 7 ปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ เกิดขึ้นกับทั้งดวงเมืองและดวงโลก  อาทิเช่น  เกิดโรคระบาดสายพันธุ์ใหม่ เช่น โรคโควิด-19 คนเสียชีวิต นับล้านคน , ผู้นำบ้านเมืองเสียชีวิต , เกิดภัยพิบัติ, การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง , ปฏิวัติรัฐประหาร ฯลฯ 

โดยดาวมฤตยูเตรียมจะย้ายออกจากดวงเมืองเข้าสู่ภพการเงินดวงเมือง วันที่ 7 กรกฎาคมจนถึง1 ธันวาคม ปีนี้ และจะถอยหลังเข้าทับดวงเมืองอีกรอบ และจะย้ายออกจากดวงเมือง อย่างเป็นทางการ ใน วันที่ 8  มีนาคม 2566 และจะไปเข้าไปอยู่ในภพการเงิน ของดวงเมืองและดวงโลกอีก 7 ปีทีเดียวซึ่ง ก็จะส่งผลเกี่ยวกับการปฏิวัติทางการเงิน การคลัง เศรษฐกิจ การดำเนินชีวิตของผู้คนไปสู่การเงินยุคใหม่ ที่ผู้คนจะต้องปรับตัวหาวิธีการทำงานใหม่ๆ ด้วยระบบการเงินใหม่ๆ รูปแบบการเงินเก่าๆ จะค่อยๆถูกยกเลิกและหมดความนิยมไปในที่สุด ด้วยดวงโลกและดวงเมืองของเราจะเตรียมเปลี่ยนระบบทางการเงินใหม่ในอีก7 ปีข้างหน้านี้ 


อาจารย์ไชยทร กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงเคลื่อนย้ายของดาวตรีเทพไปยังแต่ละภพ ลัคนา , การเงิน, วินาศ ของดวงเมืองและดวงโลกนั้น ตามที่กล่าวข้างต้น จะส่งผลกับดวงของเจ้าชะตาชีวิตในแต่ละคน ทั้งเชิงบวกและลบแตกต่างกันออกไป เช่น สุขภาพ การเงิน การงานความสัมพันธ์ ครอบครัว อุบัติเหตุ คดีความต่างๆ ฯลฯ

การเคลื่อนย้ายของดาวตรีเทพในครั้งนี้จะกินเวลา ที่จะอยู่ประจำราศีที่กล่าวมานั้น โดยจะใช้เวลา ดังนี้ ดาวราหู จะกินระยะเวลาราว 1ปีครึ่ง , ดาวพฤหัสใช้เวลา 1ปี  และ  ดาวมฤตยูใช้เวลา  7ปี ด้วยตามหลักโหราศาสตร์ไทย ไม่มีปีชง จะมีแต่รอบอายุของในแต่ละคนว่ามีดาวกาลี(ดวงดาวที่นำเรื่องไม่ดี)จรเข้ามาอายุเกิดของตัวเองในแต่ละปีนั้น ว่าจะต้องจะเจอกับเหตุการณ์ไม่ดีต่างๆ อาทิ เช่น การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ ฯลฯ 

อาจารย์ไชยทร บอกอีกว่า โหราศาสตร์ไทย เปรียบเสมือนศาสตร์ทางคณิตศาสตร์,วิทยาศาสตร์ ด้วยเป็นการเก็บรวบรวมสถิติข้อมูลที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลานับเป็นสองถึงสามพันปี การเคลื่อนที่ของดวงดาวต่างๆ จะนำมาพยากรณ์เพื่อบอกแนวทางที่กำลังจะเกิดขึ้น เปรียบเสมือนเป็นตัวช่วยในการดำเนินชีวิต

ซึ่งหากในช่วงจังหวะชีวิตของคนๆนั้น มีปัญหา ดวงตก มีปัญหาในชีวิตที่แก้ไม่ตก  ก็ใช้แนวทางในทางพุทธศาสนา คือ การทำบุญกุศล ทำทาน ปล่อยนก ปล่อยปลา เพื่อเสริมสิริมงคล สร้างความสบายใจเสริมกำลังใจให้กับตัวเอง หรือ ในทางโหราศาสตร์ไทย,จีน ก็จะมีการปรับแก้ไข เสริมดวงชะตา ด้วยวิธีการ อาทิเช่น ฮวงจุ้ย ดูสีมงคล ดูตัวเลขมือถือ เปลี่ยนชื่อตัวเองใหม่ เป็นต้น


นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงการไปกราบไหว้ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสถานที่ต่างๆ ตามความเชื่อและศรัทธาของแต่ละคน หรือ การเช่าบูชาวัตถุมงคลต่างมาพกติดตัวไว้เพื่อเสริมกำลังใจพร้อมหนุนดวงชะตาในปีนั้นๆ ได้


เหรียญหมู หนุนคนดวงดีเสริมคนดวงตก

อาจารย์ไชยทร บอกว่า ในปี2565 นี้ ซึ่งตรงกับปีนักษัตรขาล และยังพ้องตรงตามหลักโหราศาสตร์จีน ว่าปีเสือปีนี้เป็นคู่มหามิตร, คู่ส่งเสริม กับปีหมู เพราะฉะนั้น คนเกิดปีหมู จะเป็นคนดวง มหาเฮง ดีที่สุดในทุกนักษัตรเลย จะเห็นได้ว่านับจากช่วงตรุษจีน 1 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางไปไหว้สักการะกันที่ศาลเจ้าพ่อเสือพร้อมมาถวายหมูสามชั้น เพื่อขอพรขอความมงคลต่างๆจาก เจ้าพ่อเสือไปพร้อมๆกัน

เพราะฉะนั้นเราเองก็ควรเสริมเคล็ด เสริมดวงชะตาของเรา โดยการใช้หรือพกสัญลักษณ์เหรียญหมูเสริมดวง นำโชค มหาเฮง พกไว้ติดตัวตลอด ก็จะเป็นเคล็ดลับเสริม เพิ่มพูนขวัญกำลังใจและ ความเป็นสิริมงคลได้เช่นกัน  ขอเสริมและย้ำว่า ไม่ใช่จะพกเหรียญหมูนำโชค เฉพาะผู้ที่ดวงตกหรือเกิดปีชง เท่านั้น คนทุกปี คนทุกดวง

อาจารย์ไชยทร แนะนำให้พกเหรียญหมูนำโชค นี้เลย ด้วยเหรียญหมูจะช่วยให้เรื่องที่ร้ายคลี่คลายไปในทางที่ดี เหมือนภาษิตไทยทำเรื่องยากให้กลายเป็นของหมูๆ หรือเป็นของง่ายๆ

นอกจากนี้ หมู ยังเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนถึง ความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์อีกด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ