ข่าว

เปิดผลพิสูจน์ "น้องแป้ง" สาวสักลาย พบจมน้ำเสียชีวิต ตร.เร่งล่ามือฉกกระเป๋า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเปิดผลพิสูจน์ "น้องแป้ง" สาวสักลาย พบจมน้ำเสียชีวิต แต่ต้องรอผลจากแพทย์ อย่างเป็นทางการอีกครั้ง คาดไม่เกิน 1 สัปดาห์ ส่วนกระเป๋าที่สูญหาย ชุดสืบสวนกำลังเร่งตามไล่ล่า ชายเร่ร่อนต้องสงสัย

จากกรณีเจ้าหน้ากู้ภัย ได้รับแจ้งพบชิ้นส่วนมนุษย์ บริเวณใต้สะพานอรุณอมรินทร์ ภายในคลองบางกอกน้อย และอีกหลายชิ้นส่วนในแม่น้ำเจ้าพระยา  ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางกอกน้อย และชุดสืบสวนนครบาล ได้ทำการสืบสวน จนกระทั่งทราบว่า ผู้เสียชีวิตปริศนาดังกล่าวเป็นเพศหญิง โดยทราบชื่อต่อมาคือ  น.ส.มณีรัตน์ กระจกภาพ  หรือ "น้องแป้ง" อายุ 28 ปี  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบและพบว่า สาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายเกิดอาการเครียด จึงได้ตัดสินใจกระโดดน้ำ บริเวณสะพานพระราม8 เพื่อฆ่าตัวตายนั้น   

 

เปิดผลพิสูจน์ "น้องแป้ง" สาวสักลาย พบจมน้ำเสียชีวิต ตร.เร่งล่ามือฉกกระเป๋า



ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น.  ได้ร่วมกันแถลงข่าว โดยทาง พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำการสอบปากคำพยานไปแล้ว 5 ปาก

 

ส่วนผลการชันสูตรเบื้อง ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากการจมน้ำ แต่ต้องรอผลพิสูจน์จากแพทย์อีกครั้ง เนื่องจากปอดสูญหายไป แต่ทางนิติวิทยาศาสตร์ สามารถตรวจสอบได้จากอวัยวะอื่น หรืออาจจะเป็นไขสันหลัง ซึ่งต้องใช้เวลามากกว่าการผ่าพิสูจน์ศพ ในกรณีปกติ ถึง 1 สัปดาห์ขึ้นไป จึงจะมีความชัดเจน

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีกระเป๋าของ น.ส.มณีรัตน์ หรือ "น้องแป้ง" ที่มีผู้หยิบไปจากบนสะพานนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้เดินทางลงพื้นที่แล้ว เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียด โดยพบว่าผู้ที่หยิบไปนั้น เป็นบุคคลเร่ร่อน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการติดตามตัว และจากการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์มือถือของ น.ส.มณีรัตน์ หรือ "น้องแป้ง" พบว่า สัญญาณได้หายไปหลังจากที่ "น้องแป้ง" ได้กระโดดสะพานลงไปแล้ว

 

เปิดผลพิสูจน์ "น้องแป้ง" สาวสักลาย พบจมน้ำเสียชีวิต ตร.เร่งล่ามือฉกกระเป๋า

 

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยอีกว่า คดีนี้ประชาชนได้ให้ความสนใจมาก ตำรวจได้ทำการพิสูจน์ทราบ และคลายปมข้อสงสัย ในเหตุการณ์ครั้งนี้ เพื่อตอบคำถามสังคม ส่วนประเด็นและรายละเอียดเรื่องชันสูตรศพ ต้องใช้เวลาจากทางแพทย์ จึงจะสามารถชี้ชัดได้
 

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ที่ รพ.ศิริราช ได้มีญาติของผู้เสียชีวิต เดินทางไปติดต่อขอรับศพ น.ส.มณีรัตน์ หรือ "น้องแป้ง" เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา แต่เมื่อเดินทางไปถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถปล่อยศพออกให้กับทางญาติได้ เนื่องจากยังติดขั้นตอนเรื่องการระบุตัวบุคคลจาก DNA ที่ต้องเปรียบเทียบกันของญาติ และชิ้นส่วนศพที่พบทุกชิ้น ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องร้องขอไว้ จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 1-2 สัปดาห์ ทั้งนี้ แพทย์ได้ขอเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ. ของญาติ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับ DNA บนชิ้นส่วนศพ 6 ชิ้นที่พบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

ส่วนชิ้นส่วนศพอีก 1 ชิ้นที่พบในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ในพื้นที่ สภ.บางกรวย เบื้องต้นทราบว่าพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย ได้ทำเรื่องในลักษณะเดียวกัน เพื่อขอให้ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิตเฉลิมพระเกียรติ ช่วยเปรียบเทียบตัวอย่างดีเอ็นเอ. ที่อยู่บนชิ้นส่วนศพ และดีเอ็นเอ. ของญาติผู้เสียชีวิต ว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบพอสมควร โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะส่งชิ้นส่วนศพชิ้นส่วนสุดท้ายมาที่กรุงเทพฯหรือว่าจะตรวจสอบที่แลปของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิตเฉลิมพระเกียรติเองแล้วจึงจะส่งศพมาประกอบแต่งศพอีกครั้งหนึ่ง 

 

เปิดผลพิสูจน์ "น้องแป้ง" สาวสักลาย พบจมน้ำเสียชีวิต ตร.เร่งล่ามือฉกกระเป๋า

 

ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้ในวันนี้ญาติของผู้เสียชีวิตจึงไม่สามารถไปทำพิธีเชิญวิญญาณที่สะพานพระราม 8 ซึ่งเป็นจุดที่นางสาวมณีรัตน์กระโดดลงจากสะพานได้ และยังต้องยกเลิกการจัดงานสวดอภิธรรมศพออกไปก่อนจนกว่าการตรวจดีเอ็นเอจะแล้วเสร็จ

 

ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย ระบุว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการยืนยันขั้นตอนตัวบุคคลในขั้นสุดท้ายคือ การเปรียบเทียบดูอย่างดีเอ็นเอของศพและญาติของผู้เสียชีวิตว่าเป็นนางสาวมณีรัตน์จริงหรือไม่ ซึ่งจากสภาพศพของผู้เสียชีวิตและระยะเวลาการเน่าเปื่อยค่อนข้างมากต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์จึงจะทราบผล อีกทั้งยังต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดว่าตกลงแล้วผู้เสียชีวิตมีสาเหตุการเสียชีวิตจากอะไรจะเกิดขึ้นจากการจมน้ำเสียชีวิตหรือประเด็นอื่นจึงต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ