ข่าว

ปิด "ถ้ำนาคี" 7 วัน เปิดอีกที 18 ก.พ.หลังพบเป็นคลัสเตอร์โควิด-19 จากไกด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทยานแห่งชาติภูลังกา ออกประกาศด่วน สั่งปิด "ถ้ำนาคี" เป็นเวลา 7 วัน หลังพบไกด์-นักท่องเที่ยว ติดเชื้อ "โควิด" 7 ราย เสี่ยงสูงอีกเพียบ

"ถ้ำนาคี" เซ่นโควิด-19 โดยล่าสุด วันที่ 11 ก.พ.2565 นายพันธ์ยศ กีรติพงศ์ศักดา นักวิชาการบำไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกาอุทยานแห่งชาติภูลังกา ออกประกาศผ่านเฟซบุ๊ค อุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม - Phulangka National Park Thailand ปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักค้างแรมของอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม "ถ้ำนาคี" เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์กรแพร่ระบาดของโรคคิดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยัน โดยเป็นอาสานำเที่ยวและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวชมที่แหล่งท่องเที่ยว "ถ้ำนาคี" ตั้งแต่วันที่ 5-10 กุมภาพันธ์ 2565 จำนวน 7 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

อุทยานแห่งชาติภูลังกา พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อันเกิดจากกิจกรรมการท่องเที่ยว และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ชุมชนในพื้นที่และใกล้เคียงตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 25 และ 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 จึงได้ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว และการพักค้างแรมของอุทยานแห่งชาติภูลังกา (ถ้ำนาคี) เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 11 - 17 กุมภาพันธ์ 2565

 

 

 

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติกูสังกา ยังคงปฏิบัติงานตามภารกิจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชตามปกติ โดยผู้มาติดต่อราชการต้องปฏิบัติตามมาตรการ การเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาด โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19)อย่างเคร่งครัด โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดนครพนม - บึงกาฬ หมายเลชโทรศัพท์ . 042 530766  หรือ E-Mait: [email protected]

อุทยานแห่งชาติภูลังกา ชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับนักท่องเที่ยว ที่จองเครื่อง จองตั๋ว เดินทางมาถึงแล้ว โดยใช้หลักฐานดังกล่าว มาเสนอต่อพนักงานเจ้าหนาที่ เพื่อขออนุญาตเข้าพื้นที่ หากพนักงานเจ้าหน้าที่ไม่ขัดข้อง ทางอุทยานจะให้เข้าพื้นที่ได้เป็นกรณี ๆ ไป และนักท่องเที่ยวทุกท่านที่มีหลักฐานตามด้านบน จะต้องได้รับการตรวจ ATK ที่จุดลงทะเบียนเข้าอุทยาน และผลเป็นลบ นำไปยื่นเสนอต่อพนักงานเจ้าหน้าที่อีก 1 อย่างด้วย (นำชุดตรวจมาเอง)

 

 

 

ปิด "ถ้ำนาคี" 7 วัน เปิดอีกที 18 ก.พ.หลังพบเป็นคลัสเตอร์โควิด-19 จากไกด์

 

 

 

logoline