ข่าว

วาเลนไทน์ปีนี้ "ดอกทานตะวัน" แย่งซีน "ดอกกุหลาบ" มาเป็นสัญลักษณ์แห่งรักแท้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แต่งไทย ชมทุ่งทานตะวันบาน ช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก ดินแดนแห่งรักแท้ รักเดียวใจเดียว ต่อเนื่องถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 

วันที่ 11 ก.พ. 65 วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ถือเป็นสัปดาห์วาเลนไทน์ เดือนแห่งความรัก และช่วงหลายจุด หลายพื้นที่ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้ครอบครัว ให้คู่รัก ได้มาเก็บภาพประทับใจ เป็นที่ระลึกกัน หลังจากที่ผ่าน เราต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ไม่ค่อยจะได้ออกจากบ้านไปไหน เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น แต่ยังต้องระมัดระวัง เว้นระยะห่างทางสังคม 

วาเลนไทน์ปีนี้ "ดอกทานตะวัน" แย่งซีน "ดอกกุหลาบ" มาเป็นสัญลักษณ์แห่งรักแท้ ชาวจังหวัดลพบุรี จึงเชิญชวน นักท่องเที่ยวแวะมาเยือน ที่ลพบุรีช่วงนี้มีกิจกรรมดี ๆ รออยู่ โดยเฉพาะบริเวณด้านข้างสำนักงานเทศบาลตำบลกกโก อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เปิดเทศกาลท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบาน ในวันแห่งความรัก บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัด นายนิวัตน์ รุ่งสาคร เป็นปประธานเปิดงานไปแล้ว เพื่อให้เป็นแลนด์มารค์แห่งใหม่ ในช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก ส่งเสริมการการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ของตำบลกกโก ประจำปี 2565 ต่อเนื่องถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 

วาเลนไทน์ปีนี้ "ดอกทานตะวัน" แย่งซีน "ดอกกุหลาบ" มาเป็นสัญลักษณ์แห่งรักแท้

กิจกรรมนี้ถือเป็นการมีส่วนร่วม ระหว่าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชุมชน และองค์กรท้องถิ่น ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว วิถีใหม่ New Normal ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จะได้ช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่

 

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องผ่านจุดคัดกรอง แสดงผลการฉีดวัคซีนมาก่อนแล้ว อย่างน้อย 2 เข็ม หรือแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย ATK ตามที่คณะกรรมการจัดงานกำหนดประกอบกับช่วงนี้ จังหวัดลพบุรี จัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ชาวลพบุรีจะพร้อมใจแต่งไทยทั้งเมือง จึงเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ นุ่งโจง ห่มสไบ แต่งชุดไทยสวยๆ มาถ่ายภาพกับดอกทานตะวัน ซึ่งกำลังเบ่งบานเต็มท้องทุ่ง ต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะบานเต็มพื้นที่ ในช่วงวันแห่งความรัก โดยเฉพาะวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้ 

วาเลนไทน์ปีนี้ "ดอกทานตะวัน" แย่งซีน "ดอกกุหลาบ" มาเป็นสัญลักษณ์แห่งรักแท้

จังหวัดลพบุรี เป็นจังหวัดที่มีการเพาะปลูกทานตะวันเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ คณะผู้จัดงาน
เห็นว่า ดอกทานตะวัน สามารถเป็นตัวแทน การแสดงความรักที่มีต่อกันได้ และแสดงออกถึงความรักเดียวใจเดียวด้วย เนื่องจากดอกทานตะวันนั้น จะไม่หันหน้ามองสิ่งใดนอกจากดวงอาทิตย์เท่านั้น ดังนั้น ทางเทศบาลตำบลกกโก จึงได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบานที่ตำบลกกโก แสดงออกถึงสัญลักษณ์ ในการเป็นทุ่งดินแดนแห่งรัก ความเป็นรักแท้ และรักเดียวใจเดียว ตลอดช่วงเทศกาลแห่งความรัก

 

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ยังมีรถรางโบราณ คอยให้บริการ รับ-ส่ง นักท่องเที่ยว พาชมทุ่ง ทานตะวันแปลงใหญ่ในพื้นที่ ของตำบลกโก พร้อมทั้งเปิดพื้นลานกิจกรรม จำหน่ายสิ้นค้าของฝาก ผลิตภัณฑ์ชุมชน ของกลุ่มวิสากิจชุมชนต่างๆ มาวางจำหน่ายภายในงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนในชุมชนมีรายได้ จากการจำหน่ายสินค้าของตนเองให้แก่นักท่องเที่ยว เป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ได้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าของตนเองได้อีกทางหนึ่งด้วย

วาเลนไทน์ปีนี้ "ดอกทานตะวัน" แย่งซีน "ดอกกุหลาบ" มาเป็นสัญลักษณ์แห่งรักแท้

ภาพ/ข่าว กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ลพบุรี 

logoline