ข่าว

ส.ว่ายน้ำ"เรียก "โปโลน้ำ-ระบำใต้น้ำ" เข้าโปรแกรมซ้อม สู้ศึกเอเชียนเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย นำคณะเยี่ยมการฝึกซ้อม "โปโลน้ำ-ระบำใต้น้ำ" ทีมชาติไทย ที่อยู่ในโปรแกรมการฝึกซ้อม เตรียมเข้าแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 ที่จีน ประเดิมซ้อมช่วงแรก 5 ใน 7 วัน อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย ลุ้นโปโลน้ำหญิง

ที่สระว่ายน้ำ  ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท.)  หัวหมาก กรุงเทพฯ  พลเอกมังกร โกสินทรเสนีย์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เยี่ยมชมการฝึกซ้อม ในส่วนของนักกีฬาโปโลน้ำ-ระบำใต้น้ำ   ทีมชาติไทย   ชุดเอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะแข่งขัน 10-25 กันยายน  โดยนักกีฬา  "โปโลน้ำ-ระบำใต้น้ำ"ทั้งหมดได้เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สระว่ายน้ำ การกีฬาเเห่งประเทศไทย ภายใต้การดูเเลของสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย

 

พล.อ.ศิริชัย  ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการเก็บตัวในครั้งนี้ เพื่อให้นักกีฬา"โปโลน้ำ-ระบำใต้น้ำ"ทีมชาติไทย    ทุกคน มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการลงเเข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ซึ่งเหลือเวลาอีก  8 เดือน   ซึ่งทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้เรียกตัวนักกีฬาทั้งทีมชาย เเละทีมหญิง รวม36 คน ฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำของ กกท.  เช้า-เย็น วันละ  6 ชั่วโมง สัปดาห์ละ 5 วัน   โดยในช่วงแรกจะซ้อมสัปดาห์ละ 5 วันจากนั้นจะมีการปรับโปรแกรมฝึก  เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์

 

ปัจจุบันทีมโปโลน้ำหญิงของไทย อยู่อันดับ 4 ของเอเชีย เคยคว้าเเชมป์ซีเกมส์ 3 สมัย ถือเป็นกลุ่มนักกีฬา ที่มีพัฒนาการดีอย่างต่อเนื่อง หวังว่าจะทำผลงานได้ดีในกีฬาเอเชียนเกมส์ เช่นเดียวกับนักกีฬาระบำใต้น้ำ จำนวน  24 คน เเบ่งเป็นทั้งตัวจริงเเละสำรอง ได้ทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องตั้งเเต่ต้นปี ทั้งประเภทคู่หญิง 2 คน เเละประเภททีม10คน รูปเเบบการฝึกซ้อมมีความเข้มเเข็งขึ้น 

ส.ว่ายน้ำ"เรียก  "โปโลน้ำ-ระบำใต้น้ำ"  เข้าโปรแกรมซ้อม  สู้ศึกเอเชียนเกมส์ ส.ว่ายน้ำ"เรียก  "โปโลน้ำ-ระบำใต้น้ำ"  เข้าโปรแกรมซ้อม  สู้ศึกเอเชียนเกมส์ ส.ว่ายน้ำ"เรียก  "โปโลน้ำ-ระบำใต้น้ำ"  เข้าโปรแกรมซ้อม  สู้ศึกเอเชียนเกมส์

พลเอกมังกร โกสินทรเสนีย์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย นำคณะเยี่ยมชมการฝึกซ้อม นักกีฬาโปโลน้ำ-ระบำใต้น้ำ   ทีมชาติไทย   ชุดเอเชี่ยนเกมส์ 2022

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ