ข่าว

"กู้ภัย" เลือดเดือด บุกฟาดปาก "มูลนิธิ" เดียวกันคาถนน ยัวะแย่งผู้บาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ "มูลนิธิ" ป่อเต็กตึ๊ง โร่แจ้งความตำรวจ สน.ทองหล่อ หลังถูก "กู้ภัย" ร่วมมูลนิธิเดียวกัน บุกฟาดปากกระโดดถีบทำร้ายร่างกาย ขณะกำลังนำตัวผู้บาดเจ็บโรงพยาบาล

จากกรณีสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปภาพ การทะเลาะวิวาทของเจ้าหน้าที่ "มูลนิธิ" โดยมีการระบุข้อความว่า "กู้ภัยตีกันแย่งคนเจ็บ สงสารคนเจ็บจังเลย  #เหมิดคำสิเว่า" ซึ่งภายหลังคลิปภาพดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไป ทำให้เกิดเสียงวิพากวิจารณ์ถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ "กู้ภัย" โดยเฉพาะปัญหาการแย่งเคสผู้บาดเจ็บ ที่มักมีปัญหากันเรื่อยมา 

 

\"กู้ภัย\" เลือดเดือด บุกฟาดปาก \"มูลนิธิ\" เดียวกันคาถนน ยัวะแย่งผู้บาดเจ็บ



เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 11 ก.พ.นายคุณากร ขวานทอง อายุ 24 ปี พร้อมด้วยนายปรีชา จันทร์แสง อายุ 27 ปี นายฐวัฒชัย ดอกดวง อายุ 47 ปี และน.ส.ปิยาพัชร เหล็กเพชร อายุ 21 ปี ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ไตรภพ  ตัญจพัฒน์กุล รองสว.(สอบสวน)​สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณี ที่มาก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ซึ่งเป็นพนักงานมูลนิธิเดียวกัน จนได้รับบาดเจ็บ บริเวณแยกอโศกหัวมุมฝั่งเทอมินอล 21 แขวง-เขตคลองเตย

 

นายคุณากร เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ตนเองกับพวก ซึ่งเป็นอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน บริเวณแยกอโศกฝั่งห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 และกำลังจะเข็นเตียงผู้บาดเจ็บขึ้นท้ายรถ เพื่อนำตัวไปส่งโรงพยาบาล แต่จู่ๆ ก็มีรถอุปกรณ์ตัดถ่างของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง อีกคันตามมาจอด ก่อนที่คนในรถซึ่งเป็นพนักงานประจำของมูลนิธิ ทราบว่าชื่อหนึ่ง ลงมาจากรถ และกระโดดถีบตนเอง รวมทั้งสาวหมัดต่อยอาสาสมัครอีกคน จนได้รับบาดเจ็บ 



พร้อมกับพูดในทำนองว่า หากนำคนเจ็บขึ้นรถไปมีเรื่องแน่ และให้นำคนเจ็บลงมาจากรถ จากนั้นพวกของตนเอง จึงบอกให้คู่กรณีเอาคนเจ็บลงเอง ก่อนจะมีปากเสียงชุลมุนชกต่อยกัน โดยมีเพื่อนอาสาสมัครมาช่วยแยก และคู่กรณีก็ขึ้นรถกลับไป พวกตนเองจึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาล และตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่เอาไว้ก่อน เพราะมีสร้อยคอทองคำ หนัก 2 บาท พร้อมพระเครื่องของเพื่อนอาสาสมัคร ได้สูญหายไประหว่างชุลมุนยื้อแย่งกัน

 

 

ทั้งนี้ นายคุณากรกับพวก ยืนยันว่า พวกตนเองมีหน้าที่ดูแลคนเจ็บ ในพื้นที่อโศก-ทองหล่อ อยู่แล้ว ส่วนคู่กรณีมักจะชอบมีปัญหากับอาสาสมัครหลาย ๆ คนที่อยู่ในพื้นที่นี้ ทำให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งกันบ่อยครั้ง แต่ที่ผ่านมาเป็นลักษณะการด่าทอ ไม่ถึงขั้นทำร้ายร่างกาย และก็ไม่ใช่ปัญหาความขัดแย้งในเรื่องส่วนตัวแต่อย่างใด

 

ทางด้านนายจิรวัฒน์ บรรเจิดวัฒนกุล 48 ปี หน.จุดอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดทองหล่อ เปิดเผยว่า ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 วันที่แล้ว มีการกระทบกระทั่งกัน ระหว่างอาสาสมัครกับพนักงานของมูลนิธิฯ เรื่องการวิ่งทับซ้อนเส้นทางกัน ในพื้นที่ สน.ปทุมวัน ซึ่งทางต้นสังกัดได้ทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการแก้ไข จนกระทั่งวันนี้มาเกิดเหตุการขึ้นอีก 

 

สำหรับอาสาจุดทองหล่อมีประมาณ 70 คน เข้าสมัครเป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่ผ่านมาเข้ารับฝึกอบรมการช่วยเหลือคนเจ็บกับโรงพยาบาลหัวเฉียว ดูแลพื้นที่รับผิดชอบ สน.ทองหล่อ และถนนเส้นพระราม 4 ถ้าเหตุการณ์เป็นอย่างนี้ การทำงานไม่ตรงกัน และเพื่อความปลอดภัยของลูกน้อง คงจะต้องให้ลูกน้องทั้งหมดหยุดวิ่งชั่วคราวก่อน อนาคตถ้าทุกอย่างพร้อม อาจจะแยกตัวออกมาตั้งมูลนิธิ เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเอง "มูลนิธิ

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ