ข่าว

2 มิสแกรนด์ บอกต่อ "ผ้าทอ" ดีไซน์ทันสมัย ใช้งานได้จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถักทอ วัฒนธรรมนำสมัย เพื่อผ้าไทยสู่สากล กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 @ พิษณุโลก พัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ผ้าทอ ทันสมัย ใช้งานได้จริง

วันที่ 10 ก.พ. 65 จังหวัดพิษณุโลก จัดแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไทยสุดตระการตา โดยมิสแกรนด์พิษณุโลก 2022 และ มิสแกรนด์อุตรดิตถ์ 2022 พร้อมนางแบบ และนายแบบมืออาชีพ

 

ในงานนี้มี นายใบน้อย สุวรรณชาตรี ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงานแสดง จำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์ผ้าทอของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ครั้งที่ 2 เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าและผลิตภัณฑ์ผ้าทอ รวมถึงการสร้าง และเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ผ้าทอ ของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 (พิษณุโลก สุโขทัย ตาก อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์) ให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น

2 มิสแกรนด์ บอกต่อ "ผ้าทอ" ดีไซน์ทันสมัย ใช้งานได้จริง

 

ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า ผ้าทอของไทยมีความประณีต และโดดเด่น สะท้อนเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม และมรดกทางภูมิปัญญา โดยเฉพาะผ้าทอในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ซึ่งมีเสน่ห์แสดงถึงวัฒนธรรม ภูมิปัญญาเฉพาะถิ่นตามแบบฉบับของแต่ละจังหวัด ซึ่งควรได้รับการอนุรักษ์ ฟื้นฟูลวดลาย แบบพื้นบ้านโบราณ และพัฒนาลวดลายผ้าทอ รวมถึงผลิตภัณฑ์ผ้าทอให้มีความงดงามร่วมสมัย 

2 มิสแกรนด์ บอกต่อ "ผ้าทอ" ดีไซน์ทันสมัย ใช้งานได้จริง

ดังนั้น การพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ผ้า และผ้าทอด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม จึงเป็นการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ผ้าทอ ให้มีรูปแบบดีไซน์ที่ทันสมัย ใช้งานได้จริง และสามารถปรับเปลี่ยนตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้น โดยยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์และภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างแท้จริง

2 มิสแกรนด์ บอกต่อ "ผ้าทอ" ดีไซน์ทันสมัย ใช้งานได้จริง

ปัจจุบันผ้าทอของไทยได้รับความนิยมนำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย รวมถึงการผลิตเคหะสิ่งทอ และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ตามความต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งฝีมือ ความประณีต ของคนไทยผนวกกับเอกลักษณ์ความเป็นไทย จึงเป็นเสน่ห์ของผ้าทอ และผลิตภัณฑ์ผ้าทอของไทยเป็นที่รู้จักแพร่หลาย กระทรวงอุตสาหกรรมจึงพยายามพัฒนาศักยภาพ ผู้ประกอบการให้สามารถนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาประยุกต์ ให้ผ้าทอไทยมีรูปแบบที่ทันสมัย ใช้งานได้หลากหลายโอกาส และมีเสน่ห์ของความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น โดยยังคงเอกลักษณ์ความเป็นผ้าทอของไทยได้อย่างงดงาม

2 มิสแกรนด์ บอกต่อ "ผ้าทอ" ดีไซน์ทันสมัย ใช้งานได้จริง สำหรับงานแสดงสินค้า และจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์ผ้าทอของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พิษณุโลก ภายในงานพบกับบูธแสดง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าทอพื้นถิ่นดีไซน์ทันสมัยของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 การแสดงแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไทยสุดตระการตา พร้อมด้วย การแสดงศิลปะวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกวัน และการประมูลสินค้าผ้าไทยราคาสุดพิเศษอีกด้วย

2 มิสแกรนด์ บอกต่อ "ผ้าทอ" ดีไซน์ทันสมัย ใช้งานได้จริง ภาพ/ข่าว กรรณิการ์ สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ