ข่าว

รวบผู้ใหญ่บ้านเอี่ยวยิงประธานกู้ภัยแม่สาย เจ้าตัวปฏิเสธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกหมายจับผู้ใหญ่บ้าน มีเอี่ยวยิงประธานกู้ภัยแม่สาย เจ้าตัวปฏิเสธ ด้านตำรวจดำน้ำหาปืนของกลางในบ่อน้ำกลางทุ่งนา ห่างบ้านผู้ตาย 3 กิโลเมตร

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายสังวุฒิ คำมงคล อายุ 60 ปี ประธานสมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ บรรเทาสาธารณภัยและการกุศล  อ.แม่สาย จ.เชียงราย เสียชีวิตภายในบ้านของตัวเอง เลขที่ 36/1 หมู่บ้านสันถนนใต้ หมู่ 2 ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย เหตุเกิดวันที่ 13 ธันวาคม 25645 

ล่าสุด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  , พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนะพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย , พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย , พ.ต.อ.ปวีณ ทองสมบูรณ์ ผู้กำกับการ สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย สืบทราบว่าคดีนี้มีการทำงานเป็นเครือข่ายหลายคน ทั้งยังได้นำนักประดาน้ำไปงมหาอาวุธปืนลูกซองในบ่อน้ำกลางทุ่งนาห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 3 กิโลเมตร

รวบผู้ใหญ่บ้านเอี่ยวยิงประธานกู้ภัยแม่สาย เจ้าตัวปฏิเสธ รวบผู้ใหญ่บ้านเอี่ยวยิงประธานกู้ภัยแม่สาย เจ้าตัวปฏิเสธ

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงราย ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์  2565 เพื่อจับกุมตัว นายเป็ง (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี ชาว ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย ในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุอันสมควร"

หลังสืบทราบว่าอาจเป็นผู้ที่ชี้เป้าให้มือปืน โดยจับกุมตัวได้ที่ร้านขายของชำภายในหมู่บ้าน เบื้องต้น นายเป็ง ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา 

รวบผู้ใหญ่บ้านเอี่ยวยิงประธานกู้ภัยแม่สาย เจ้าตัวปฏิเสธ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสืบสวนจนทราบถึงตัวผู้บงการ ผู้จัดหามือปืนและมือปืน ได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อจับกุม นายสูนย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี ชาวหมู่ 14 ต.สันกลาง อ.พาน ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นมือปืน แต่ไปตรวจสอบที่บ้านไม่พบตัว อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

และคนที่ 2 คือนายคงศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี  ปัจจุบันเป็นผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย โดยนายคงศักดิ์ได้เดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเอง และให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งยังมี นายภัคพล (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ โดยเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนไปรับ-ส่งมือปืน ขณะนี้ได้ประกันตัวออกไปสู้คดี  เบื้องต้น นายภัคพล ให้การปฏิเสธเช่นกัน

รวบผู้ใหญ่บ้านเอี่ยวยิงประธานกู้ภัยแม่สาย เจ้าตัวปฏิเสธ

( ภาพ / ข่าว นายณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย )
0882692681
///////////////////////////

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ