ข่าว

2 ก้าวไกลสุดงง โดนเหมารวม "กลุ่ม 16" เชื่อแค่เติมชื่อหวังให้จำนวนครบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ก้าวไกล ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ - นายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง สุดงง โดนเหมารวม "กลุ่ม 16" เชื่อแค่เติมชื่อหวังให้จำนวนครบ แต่ยืนยันไม่เป็นความจริง ขณะ หมอวาโย ซัด รวมคนเพื่อต่อรองผลประโยชน์เป็นการเมืองแบบเก่าที่ด้อยค่า ส.ส.

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และนายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าทั้งสองได้เข้าร่วม "กลุ่ม 16" กับพรรคการเล็ก ที่นำโดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ 

 

โดยนายณัฐชา กล่าวปฏิเสธ ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงและไม่เคยมีการพูดคุยกับกลุ่มพรรคเล็กเลย ดังนั้นจึงมองว่าที่มีการนำชื่อไปแอบอ้างคงเป็นเพียงการเพิ่มจำนวนของกลุ่มเพื่อใช้ในการต่อรอง ซึ่งไม่ทราบว่าคนที่นำรายชื่อให้นั้นเมื่อคืนนี้ฝันถึงตนหรืออย่างไรหรือนำชื่อไปใส่เพราะรู้จักกัน เพื่อให้ครบจำนวน 16 คน เหมือนกลุ่มในอดีต เพื่อหวังจะยิ่งใหญ่บ้าง

 

ดังนั้น ยืนยันได้ว่า ตนยังคงเป็นโฆษกพรรคก้าวไกล ยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคก้าวไกล ไม่เคยคิดเข้าร่วมแนวทางของพรรคอื่นแน่นอน  แต่ส่วนตัว
ไม่เห็นด้วยกับการที่รู้จักกันแล้วจะนำชื่อไปใส่หรืออนุมานว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน

ขณะที่นายแพทย์วาโย กล่าวว่าเมื่อเช้านายมงคลกิตติ์ เดินมาขอโทษตน ซึ่งตอนนั้นก็ยังงงอยู่ว่าให้ข่าวพาดพิงเรื่องอะไร และเพิ่งมาทราบในภายหลัง จึงมองว่าการใช้วิธีการที่พยายามรวมคนเพื่อต่อรองเป็นการเมืองแบบเก่า ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในช่วงที่ใกล้จะมีอุบัติเหตุทางการเมือง 

 

การมาสร้างมูลค่าให้ตนเองเพื่อการต่อรอง ตนคิดว่าการทำแบบนี้ เป็นการด้อยค่าของนักการเมือง เป็นการด้อยค่า ส.ส. ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าการเป็นนักการเมืองและส.ส. เอาแต่นั่งจับกลุ่มคุยอะไรกันก็ไม่รู้ นั่งจับกลุ่มเพื่อต่อรองผลประโยชน์ แบบนี้ตนรู้สึกว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ค่อยดีกับประชาชน และยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริง 

 

อย่างไรก็ตามทั้งสองคนไม่ได้คิดว่า จะฟ้องร้องเพราะไม่ได้สร้างความเสียหายอะไรมากและแนวทางที่กลุ่มได้ออกมาแถลงก็สอดคล้องกับแนวทางของพรรคฝ่ายค้านอยู่แล้ว นั่นก็คือให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น ยุบสภาและคืนอำนาจให้กับประชาชน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ