ข่าว

"สุเทพ" ต้อนรับ รวมไทยสร้างชาติ ย้ำ ยังยกแขนเชียร์รัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ยินดีต้อนรับ รวมไทยสร้างชาติ หลัง แรมโบ้อีสาน ประกาศชัดชื่อพรรค ลุงตู่เป็นคนตั้ง ย้ำ ยังยกแขนเชียร์รัฐบาล บอก สถานการณ์บ้านเมืองแบบนี้ต้อง ประยุทธ์ เท่านั้นเป็น นายกฯ

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2565   เฟสบุ๊กส่วนตัว “ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” ของ "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ"  ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ได้เผยแพร่รายการ คุยกับลุง EP 17 ตอนหนึ่งว่า วันนี้ เรามาคุยเรื่องการเมืองกัน เพราะว่าสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้  คนที่คิดตามการเมืองมีความตื่นเต้น วิพากษ์วิจารณ์กันค่อนข้างกว้างขวาง

 

สภาฯเองวันนี้เกิดปรากฏการณ์สภาล่มติดต่อกันนับ 10  ครั้ง ฝ่ายค้านประกาศชัดเจนว่าจะไม่ร่วมมือกับรัฐบาลในการประชุมรัฐสภา คงไม่ไปวิจารณ์ว่าเขาทำผิดทำถูกอย่างไร แต่ละคนมีเป้าหมาย มีจุดมุ่งหมาย ในทางการเมืองของตัวเองกันอยู่

 

ในบรรดาฝ่ายค้านเองมีข่าวความไม่ลงรอย มีความแตกต่างในทางความคิด ปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณชนกันมาก  ที่น่าเป็นห่วงกันมากคือ ในซีกรัฐบาล มีปัญหาในพรรคที่เป็นแกนนำของรัฐบาลที่ค่อนข้างจะเป็นปัญหาใหญ่ และมีผลกระทบต่อการเมืองมาก  ที่สำคัญคือใน ครม.เองก็มีปัญหา ข่าวล่าสุดที่มีรัฐมนตรีในพรรคภูมิใจไทย 7 คนประท้วงไม่ยอมเข้าประชมครม. เพราะไม่เห็นด้วยกับการต่อสัญญาสัมปทานให้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียวใครถูกใครผิดต้องติดตามกันดู

"นายสุเทพ" กล่าวต่อว่า  ในสถานการณ์ที่เป็นอยู่อย่างนี้ มีเสียงเรียกร้องให้ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ แน่นอนคนที่เป็นหัวขบวนในขณะนี้ก็คือนายทักษิณ ชินวัตร หัวขบวนฝ่ายระบอบทักษิณที่จ้องจะทำลายความน่าเชื่อถือ ดิสเครดิตฝ่ายรัฐบาลประจำอยู่แล้ว  ไม่น่าแปลกใจอะไรเพราะนายทักษิณ มีเป้าหมายที่อยากจะกลับประเทศอย่างเท่ห์ ๆ ไม่ต้องคิดคุกเห็นชัด งพพยายามอย่างเดียวที่จะให้ฝ่ายตัวเอง มีอำนาจในการเมืองของประเทศ  แต่ก็มีประชาชนจำนวนมากเข็ดเคี้ยว กับระบอบทักษิณเห็นประจักษ์มาแล้วว่าทำความเสียหายกับประเทศอย่างไร คนเหล่านั้นมองหาทางเลือกอื่น ๆ

 

"นายสุเทพ" กล่าวอีกว่า ตนมองว่าวันนี้เรื่องใหญ่ เรื่องสำคัญของประเทศคือเรื่องปัญหาโรคระบาดโควิดปัญหาเรื่องเศรษฐกิจที่เป็นผลกระทบจากการระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลกและประเทศไทยด้วย ปัญหานี้เป็นปัญหาที่เราคนไทยต้องผนึกกำลังสู้กับมันให้ได้ แก้ปัญหาให้ได้ทั้งเรื่องโรคระบาดทั้งเรื่องเศรษฐกิจ รัฐบาลเองก็จะต้องเร่งทำเรื่องนี้อย่างเช่นเร่งแก้เรื่องรายได้แต่ละครัวเรือนที่คิดว่า กว่าจะถึงวันที่จะสิ้นสุดวาระรัฐบาลนี้ เหลือเพียง 10 กว่าเดือน

ถ้ารัฐบาลเร่งทำเรื่องเหล่านี้ให้เสร็จมันจะช่วยประชาชนและประเทศได้อย่างมาก ตนเห็นว่าวันนี้เราต้องเอาใจช่วยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่เพราะเราเห็นแก่พล.อ.ประยุทธ์ แต่เราเห็นแก่ประเทศชาติ เราจะต้องฝ่าฟันปัญหานี้ไปให้ได้ วันนี้มีรัฐบาลอยู่แล้ว ก็ให้รัฐบาลนี้ทำงานให้เต็มที่ในเวลาที่เหลืออยู่ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไป

 

ขณะเดียวกันช่วงเวลาอีก10 กว่าเดือนพรรคการเมืองต่าง ๆ จะได้เตรียมตัวเตรียมนโยบาย เตรียมบุคคลที่จะมานำเสนอต่อประชาชนให้พิจารณาว่าในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งต่อไป พรรคไหนใครจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับประชาชนและประเทศชาติ 

 

นายสุเทพ กล่าวอีกว่าที่เห็นเคลื่อนไหวกันมากในการตั้งพรรคการเมืองใหม่ๆนอกจากพรรคการเมืองเก่าที่เขาคุ้นเวทีเจนสนามอยู่แล้ว  ก็มีความคล่องตัว ในการเตรียมคน เตรียมเขตพื้นที่ ไปปรับปรุงนโยบายให้ทันสมัยขึ้นเวลา 10 กว่าเดือนนี้จะเป็นโอกาสของพรรคการเมืองใหม่ๆ ที่จะได้นำนโยบาย ตัวบุคคลที่จะปฏิบัติตามนโยบายนั้น ๆ มาเสนอต่อประชาชน และให้เวลาประชาชนได้ศึกษาติดตามทุกพรรคการเมือง

logoline