ข่าว

"เร่งแก้ไขปัญหา" ไฟไหม้สายไฟสายสื่อสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เบื้องต้น คาดมาจากที่ เมื่อเดือนที่แล้ว เกิดเหตุรถบรรทุกเทรลเลอร์เกี่ยวสายไฟ ทำให้ต้นเสาไฟฟ้า แตกร้าว แล้วเสาเอนเอียงลงมา

ที่จังหวัดมุกดาหาร เช้าวันนี้ ( 10 ก.พ.65) เวลาประมาณ 06.35 น. มีเหตุไฟไหม้สายไฟและสายสื่อสาร บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมุกดาหาร ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาตื่นตกใจ

"เร่งแก้ไขปัญหา" ไฟไหม้สายไฟสายสื่อสาร  

ซึ่งเมื่อเช้า นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าบริเวณหน้าที่ ว่าการอำเภอเมืองมุกดาหาร ถนนพิทักษ์พนมเขต อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงสั่งการให้ นายอดุลย์ ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร นำเจ้าหน้าที่ป้องกันฯ พร้อมรถดับเพลิง ออกทำการระงับเหตุ 

"เร่งแก้ไขปัญหา" ไฟไหม้สายไฟสายสื่อสาร

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดไฟบริเวณสายสื่อสาร เพื่อไม่ให้ลุกไหม้บริเวณใกล้เคียง ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ สาเหตุเบื้องต้น จุดเสาไฟฟ้าบริเวณนี้ ที่ผ่านมาเมื่อเดือนที่แล้ว เกิดเหตุรถบรรทุกเทรลเลอร์เกี่ยวสายไฟฟ้า ทำให้ต้นเสาไฟฟ้า แตกร้าว แล้วเสาเอนเอียงลงมา ประกอบกับที่เสาไฟฟ้านี้มีสายนำสัญญาณอินเทอร์เน็ตหลาย ๆ เส้น อาจทำให้เสาไฟฟ้ารับน้ำหนักไม่ได้ จึงหักโค่นลงมา แล้วทำให้สายไฟฟ้าขาด จึงเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร และเกิดไฟลุกไหม้ ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าไปดำเนินการแก้ไขต่อไป                              

"เร่งแก้ไขปัญหา" ไฟไหม้สายไฟสายสื่อสาร ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ - เสาวภา แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

logoline